เริ่มแล้ว นปช.แดงทั้งแผ่นดิน "รวมพลปราบกบฏ" ณ ถนนอักษะ





วันนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. 10 พ.ค. ที่บริเวณถนนอุทยาน (อักษะ) เขตทวีวัฒนา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ พร้อมเชิญชวนกลุ่ม นปช.ให้มาร่วมชุมนุมที่บริเวณดังกล่าวในวันนี้ บรรยากาศโดยทั่วไปพบว่าได้มีการจัดตั้งเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ พร้อมเครื่องขยายเสียง โดยหันหน้าไปยังทิศทางมุ่งหน้าศาลายา



ขณะที่มวลชนได้เริ่มทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม และจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวที บางส่วนพักอาศัยค้างคืนในเต็นท์ที่พักตั้งแต่เมื่อคืนวาน ทั้งนี้ส่วนใหญ่จะนั่งจับกลุ่มคุยกันถึงสถานการณ์บ้านเมือง



ในด้านการเตรียมความพร้อม มีการปิดการจราจรตั้งแต่ถนนพุทธมณฑลสาย 3 ต่อเนื่องถึงพุทธมณฑลสาย 4 รวมระยะทางประมาณ 3 กม. โดย นปช.ได้ติดตั้งเครื่องขยายเสียงขนาดใหญ่ ตลอดจนจอสำหรับถ่ายทอดภาพบนเวที ขณะที่ด้านหลังเวทีได้มีการเตรียมเต็นท์สำหรับสื่อมวลชนที่จะมาทำข่าว นอกจากนี้ตามแนวถนนยังมีการตั้งพัดลมจำนวนมาก และจุดสำหรับบริการน้ำดื่ม อาหาร ห้องสุขา และหน่วยพยาบาล เพื่อรองรับผู้ที่จะมาร่วมชุมนุม สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ทางการ์ดของผู้ชุมนุมจะกระจายกำลังกันดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วน อาทิ เจ้าหน้าที่ในสังกัด บก.น.7 จาก สน.ตลิ่งชัน สน.ท่าพระ และ สน.บางกอกน้อย มาช่วยดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุมและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ด้วย