ด่วน!!! แถลงข่าวของนปช.แดงทั้งแผ่นดิน วันนี้!!! (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
9 พฤษภาคม 2557


การแถลงข่าวของนปช.แดงทั้งแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉินในวันนี้ เมื่อเวลา 13.30 น. คุณจตุพรกล่าวว่าขณะนี้สถานการณ์กำลังเข้าสู่ "อนาธิปไตย" การออกมาขับเคลื่อนของนายสุเทพในวันนี้จึงเป็นการปูทางเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นการบุกสถานีโทรทัศน์ทั้งช่อง 3 5 7 9 11 และจะบังคับให้ถ่ายทอดตนเองเวลาจะมีแถลงการณ์ ส่วนอาคารอิมพีเรียลลาดพร้าวซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานี UDD TV และสถานี ASIA UPDATE นั้น ทางนปช.ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่และทีมการ์ดเตรียมรับมือนายสุเทพที่อาจจะมายึดไว้พร้อมแล้ว

นายสุเทพกำลังจนตรอก และที่สำคัญคือการเตรียมความพร้อม ณ ฐานที่ต้อง และขอให้พี่น้องอย่าได้ตกใจกับภาพที่กำลังถ่ายทอดออกอากาศในขณะนี้ ให้พี่น้องตั้งใจและยืนหยัดตามกำหนดนัดหมายเดิมคือวันพรุ่งนี้ ภารกิจเรายังเดินหน้าต่อในการรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตย และวันที่ 10 พ.ค. 57 เป็นวันปราบกบฎ และเรียกร้องไปยังแนวร่วมกลุ่มต่าง ๆ ให้เคร่งครัดต่อระเบียบวินัยในการต่อสู้ เพราะตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค. เป็นต้นไปนั้น เป้าหมายคือชัยชนะ ไม่ใช่ความสะใจ ในสถานการณ์เช่นนี้ความเป็นทีมจะนำไปสู่ชัยชนะ

ส่วนคุณณัฐวุฒิกล่าวว่าสถานการณ์ขณะนี้ไม่ได้นอกเหนือการคาดหมาย และกปปส.จะพยายามยั่วยุและใช้ความรุนแรงเพื่อเปิดทางไปสู่การรัฐประหาร ขอให้พี่น้องติดตามสถานการณ์อยู่ในที่ตั้ง อย่าเคลื่อนที่ไปเผชิญหน้ากับกลุ่ม กปปส. และการเคลื่อนไหวของนายสุเทพวันนี้ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศกำลังระลึกถึงศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยว่าการชุมนุมของนายสุเทพและพวกสงบ สันติเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย และคำวินิจฉัยของศาลแพ่งที่ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสกัดขัดขวางต่อการเคลื่อนไหวของ กปปส. และในคืนนี้คุณณัฐวุฒิจะเปิดเผยแถลงการณ์ต่อสู้หากเกิดการรัฐประหารในทันที และขอให้พี่น้องเตรียมตัวขั้นสูงสุดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


อ.ธิดา ย้ำว่า นปช.แดงทั้งแผ่นดินปฏิเสธเด็ดขาดสำหรับนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง การก่อความรุนแรงที่มีลักษณะอนาธิปไตยที่นายสุเทพพยายามทำและเป็นหมากสุดท้ายสำหรับผู้นำมวลชนจารีตนิยิมและจะไม่มีผู้นำมวลชนของอำมาตย์คนใดจะทำแบบนี้ได้อีกต่อไป ส่วนการคุกคามสื่อนั้น เสรีภาพของสื่อมวลชนเป็นเรื่องสำคัญมาก ในโลกนี้ไม่มีใครยอมรับท่วงทำนองในการนำคน 500-1000 คนไปปิดล้อมสถานีโทรทัศน์และบังคับให้ออกข่าวตามที่ตนเองต้องการ สุดท้ายเขาต้องการนำไปสู่การทำรัฐประหาร

สุดท้ายขอร้องไปยังพี่น้องประชาชนว่า การต่อสู้ให้ได้รับชัยชนะนั้นวินัยเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ "สันติวิธี" ที่ นปช. ถือเป็นยุทธวิธีและวิธีการที่ถูกต้อง หากมีแนวร่วมอุดมการณ์กลุ่มอื่น ๆ มีขอเสนอให้มาปรึกษาหารือกันและหลีกเลี่ยงความรุนแรงในการปะทะกัน เพราะจะทำให้การทำรัฐประหารเกิดขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ต้องการ ขอให้เป็นเอกภาพ เป็นหนึ่งเดียวกัน และพรุ่งนี้พบกันที่ถนนอักษะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น