"หมอเหวง"แนะตรวจสอบลายนิ้วมือบนบัตรการ์ด นปช. ยันจับอาวุธสงครามได้ ไ่ม่เกี่ยวกับเสื้อแดง วอน "ประยุทธ์"จริงใจแก้ปัญหาประเทศ




เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แถลงว่า กรณีมีการจับกุมอาวุธสงครามได้จำนวนมากในขณะนี้ และมีความพยายามเชื่อมโยงให้เห็นว่าเป็นของ นปช. คนเสื้อแดง โดยทำให้เห็นว่ามีบัตรการ์ด นปช. 2 ใบอยู่ในที่เกิดเหตุนั้น ตนอยากฝากบอกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ในฐานะ ผอ.กอ.รส. ว่าจากการตรวจสอบของตน และนายอารีย์ ไกรนรา หัวหน้าการ์ด นปช.ยืนยันว่าอาวุธที่จับได้ทั้ง 3 กรณีไม่ใช่ของ นปช. และยืนยันว่าคนของ นปช.ไม่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีอย่างเคร่งครัดให้ถึงสุด ที่สำคัญคือต้องทำคดีให้เป็นวิทยาศาสตร์ อยากให้มีการตรวจสอบลายนิ้วมือบนบัตรการ์ด นปช.ทั้ง 2 ใบ จะได้รู้ว่าเป็นของใครกันแน่ ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่ามีความพยายามที่จะใส่ร้ายป้ายสีให้คนเสื้อแดง พยายามทำให้เห็นว่าคนเสื้อแดงมีกองกำลังติดอาวุธเพื่อสร้างความชอบธรรม หรือใช้เป็นเหตุผลเพื่อให้ทหารล้อมปราบคนเสื้อแดงหรือไม่

“ผมขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าอย่าใช้วิธีนี้ เพราะเราคนเสื้อแดงยืนหยัดในการต่อสู้ด้วยสันติวิธี ไม่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปแน่นอน หากไม่เกิดการปฏิวัติยึดอำนาจ และหากมีการล้อมปราบสลายคนเสื้อแดง ก็ขอเตือนว่าอย่าทำ เพราะผลลัพธ์มันจะเลวร้ายไม่มีใครนั่งงอมืองอเท้ารอรับกระสุนแน่นอน” นพ.เหวง กล่าว

นพ.เหวง กล่าวอีกว่า อยากฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ ให้มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหากับบ้านเมือง ที่มีการเสนอมา 5 ข้อนั้นมีข้อเดียวที่ดีที่สุดคือการทำประชามติ เพราะในเมื่อจุดยืนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ชัดเจนว่าไม่เอาการเลือกตั้ง ไม่เอาประชาธิปไตย  แต่ในส่วนของ นปช. เป็นฝ่ายที่เอาประชาธิปไตยดังนั้นมันจะบรรจบกันได้อย่างไร ดีที่สุดคือทำประชามติถามประชาชนเลยว่าใครเห็นด้วยกับนายสุเทพ ถ้าประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับนายสุเทพ ก็ขอให้หยุดชุมนุม ให้ประชาชนกลับบ้านแล้วเดินหน้าเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ต้องกล้าที่เลือกทางออกด้วยการทำประชามติหรือจัดการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด.