นพ.สลักธรรม เดินทางมาเยี่ยมบิดามารดา "หมอเหวง"บอกสบายดี





เวลา 12.00 น.วันที่ 23 พฤษภาคม ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อมวลชนจำนวนมากยังเกาะติดสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) หน้าสโมสรทหารบกตั้งแต่ช่วงเช้าตามที่มีประกาศ คสช.ฉบับที่ 13 /2557 เรื่องให้หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดกระทรวง หน่วยเอกชน ธนาคาร หอการค้า รายงานตัวต่อ คสช.ในเวลา13.30น. วันที่ 23 พฤษภาคม โดยสื่อมวลชนไม่สามารถเข้าไปภายในสโมสรทหารบกได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารไม่อนุญาต
ต่อมาเวลา 12.10 น. นายแพทย์ สลักธรรม โตจิราการ ลูกชาย นายแพทย์เหวง โตจิราการและนางธิดา ถาวรเศรษฐ เดินทางมายังหน้าสโมสรทหารบก เพื่อนำเสื้อผ้าและยาประจำตัวของบิดามารดาฝากให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร

นายแพทย์สลักธรรม กล่าวว่า มาที่นี่เพื่อถามถึงสภาพความเป็นอยู่ของบิดามารดา และสถานที่ที่ถูกคุมตัว และโดนคุมตัวด้วยเรื่องอะไร จะสามารถดำเนินการทางกฎหมายได้หรือไม่ โดยมองว่าญาติพี่น้องผู้ที่ถูกคุมตัว ไม่ว่าจะเป็น ฝั่ง นปช.หรือกปปส.ทุกคนควรจะมีสิทธิรู้ว่าถูกคุมตัวด้วยเรื่องอะไร มีสิทธิได้รับคำปรึกษาด้านกฎหมาย

เบื้องต้นติดต่อกับมารดาวันที่ 21พฤษภาคม ส่วนบิดามีการติดต่อกันในวันที่ 22 พฤษภาคม หลังจากที่ทหารได้คุมตัวช่วงแรก  โดยทางบิดาบอกเพียงสบายดี  แต่อย่างไรตนไม่ทราบเจ้าหน้าที่ทหารคุมตัวบิดา มารดาไว้ที่ไหน และทหารที่ติดต่อมามาจากสังกัดใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายแพทย์สลักธรรมเข้าไปภายในสโมสรทหารบก เพียง 15 นาที ก็ได้เดินทางออกมาพร้อมเสื้อผ้าและยาประจำตัว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่รับฝาก บอกเพียงให้ทิ้งเบอร์ติดต่อ จะรับเรื่องไว้ไปรายงานให้ผู้บัญชาการทราบ

นายแพทย์สลักธรรม เปิดเผยว่า หากไม่มีความคืบหน้าจะเดินทางกลับมาสอบถามเรื่องอีกครั้งหลังจากนี้


ที่มา มติชน