"อ.ธิดา" แจงมวลชนแดง ถก 7 ฝ่าย นปช.ยึดจุดยืนประชาธิปไตย (ชมคลิป)




เมื่อวันที่ 21 พ.ค.เวลา 18.00น. ที่เวทีการชุมนุม นปช. ถ.อักษะ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำมวลชนยืนตรงเคารพธงชาติจากนั้นอ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษา นปช. กล่าวปราศรัยกับมวลชนถึงการประชุมร่วมกับ 7 องค์กรคู่ขัดแย้ง ว่า ตนคงพูดสั้น ๆ เพราะนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. คงมาแถลงอีกครั้ง จุดยืนของเราคือการชุมนุมเป็นการปกป้องประชาธิปไตยเราจะเลิกชุมนุมก็ต่อเมื่อเราแน่ใจว่าระบอบประชาธิปไตยในประเทศนี้และการเลือกตั้งสามารถเดินหน้าไปได้ขณะนี้ยังมีรัฐธรรมนูญอยู่ เป็นเพียงการประกาศกฎอัยการศึก ไม่ใช่การรัฐประหารเราจึงยังมีสิทธิในการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ ขณะนี้อาจจะมีความพยายามในการพูดคุยหาทางออกของประเทศนปช. ไม่มีความขัดข้องในการพูดคุย แต่จุดยืนของเราคือการปกป้องประชาธิปไตยให้อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริง แม้จะมีการพูดคุยกัน แต่ขอให้พี่น้องสบายใจในจุดยืนว่าเราจะไม่ทิ้งประชาธิปไตยแน่นอน


ชมคลิป