ประมวลภาพนปช."รวมพลปราบกบฏ" ณ ถนนอักษะ หลังทหารประกาศกฎอัยการศึก 20 พ.ค.57




คุณจตุพรกล่าวว่าขอให้พี่น้องมีความเชื่อมั่น เราจะไม่แพ้ไปเด็ดขาด สัญญาใจร่วมกันเราจะไม่ทิ้งกัน ขอให้พี่น้องอยู่ในที่มั่น รอฟังท่าทีประยุทธ แถลงเวลา 06.00 น. ไม่มีอะไรต้องตื่นตระหนก ขอให้พี่น้องตื่นขึ้นอย่างเบิกบานใจ (มวลชนหน้าเวที โหร้อง ตะโกน จะสู้!!!!!!)
นปช.แดงทั้งแผ่นดิน แถลงข่าวด่วนเวลา 5.40 น. (โดนตัดสัญญาณถ่ายทอดสด)
ขอบคุณภาพจาก:สื่อมวลชนคนเสื้อแดง



นปช.แดงทั้งแผ่นดินแถลงข่าวยังยืนยันจะชุมนุมที่อักษะต่อไป รอดูทาง ผบ.ทบ.ว่าจะแถลงว่าอย่างไรแต่ขอให้พี่น้อง อดทนและมีสติ ไม่มีอะไรแน่นอน เราทุกคนยังเป็นเพื่อนตายกันและกันในการต่อสู้ขอให้พี่น้องอย่าตืนตระหนก ขอให้ใช้การทักทายทหารในตอนเช้าด้วยความเป็นมิตร และยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงความตั้งใจในการต่อสู้ของพวกเราครับ




ผู้สื่อข่าวต่างประเทศให้ความสนใจการประกาศกฎอัยการศึกของประเทศไทยมาก วันนี้มีสื่อต่างประเทศขอสัมภาษณ์ อ.ธิดา ในแนวทางการต่อสู้ต่อไปของ นปช. และคนเสื้อแดง



โจนาธาน เฮด จาก BBC ได้สัมภาษณ์ อ.ธิดา ถึงแนวทางของ นปช.แดงทั้งแผ่นดินหลังกองทัพประกาศกฎอัยการศึกเมื่อเช้านี้


คุณธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวจากสปริงนิวส์



บรรยากาศที่เวที "รวมพลปราบกบฎ" ถนนอักษะวันนี้ แกนนำและศิลปินผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวที ส่วนแกนนำบางท่านก็ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่วันนี้มีความคึกคักมากค่ะ การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย



อารมณ์ของผู้ชุมนุมในตอนนี้ ไม่ได้มีความกังวลใด ๆ 
การชุมนุมยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างสงบสันติปราศจากอาวุธครับพี่น้อง


ผู้ชุมนุมที่อยู่ที่นี่ เวลานี้ มีกำลังใจที่เข้มแข็งมาก ไม่หวาดกลัวอะไรทั้งสิ้น 
เหมือนอย่างที่คุณณัฐวุฒิบอกอยู่เสมอว่า "เอาไงเอากัน"




คุณเกริกมนตรี รุจโสตถิรพัฒน์ ร้องเพลงให้พี่น้องฟังสลับการปราศรัยจากแกนนำท่านอื่น ๆ




เวลา 18.00 น. แกนนำพร้อมกันขึ้นเวทีเคารพธงชาติและแถลงข่าวประกาศจุดยืน




พี่นัองที่เคารพรักทุกท่าน เราอาจจะเหนื่อยยากกันบ้าง แต่หัวใจเรานั้นล้วนมีแต่ความเข้มแข็ง การชุมนุมที่อักษะจะดำเนินต่อไป ตราบเท่าที่มีการรักษาความปลอดภัยที่สมบูรณ์

การตัดสัญญาณโทรทัศน์ของทหาร เป็นสิ่งที่ไม่สมควร เราควรเปิดกว้างทางการรับรู้ ถึงจะประกาศกฏอัยการศึกแต่เราก็เคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว ถึงเราไม่เห็นด้วยแต่ก็ยังไม่ถึงกับรัฐประหาร รัฐธรรมนูญก็ยังอยู่ ยังไม่ถูกฉีก จุดยืนของเราไม่เปลี่ยนแปลง ถึงอย่างไรเราก็ยืนยันไม่เอารัฐประหาร ไม่เอานายกเถื่อน การฉีกรัฐธรรมนูญ ถือเป็นการล้มล้างการปกครอง เป็นกบฏในราชอาณาจักร

ที่ประยุทธ์กล่าวว่า จะเรียกคู่ขัดแย้งไปเจรจา ผมไม่ขัดข้อง แต่ยังไงผมยึดหลัก ประชาธิปไตยเท่านั้น ไม่ใช่เรื่องขัดแย้งบุคคลแต่เป็นเรื่องของอุดมการณ์

เราจะต่อสู้ยืนหยัดอย่างไม่หวั่นไหว เราต้องสู้ในวันที่สู้ได้ไม่ใช่สู้ในวันที่พ่ายแพ้

เรียน พล.อ.ประยุทธ์ สุเทพไม่พร้อมสำหรับการเลือกตั้งเพราะเลือกก็แพ้ ทางออกคือทำประชามติ นั่นคือปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ผลออกมาอย่างไรสุเทพต้องยอมรับ ทางออกที่ดีที่สุดคือเคารพการตัดสินใจของประชาชน

สิ่งที่เราเป็นห่วงคือความหายนะของชาติ วันนี้วิกฤติชาติมาถึงจุดสูงสุดแล้ว
กฎอัยการศึกก็คือการทำรัฐประหาร นั่นเอง ขอเรียนว่าหากต้องการนายกคนนอก ต้องฉีกรัฐธรรมนูญ ฉะนั้น การประกาศกฎอัยการศึกไม่ใช่ชัยชนะของใคร

ผมหวังลึกๆว่า ประยุทธ์หวังให้บ้านเมืองสงบ แต่ถ้ายืนยัน นายก ม.7 นั่นคือหายนะ

ขอขอบคุณที่น้องที่ยังเชื่อมั่นต่อสู้ เพื่อสิทธิ เสรีภาพ ภารดรภาพ และประชาธิปไตย ขอขอบคุณพี่น้องทุกท่าน ในนามของประธาน นปช. ผมจะพาพี่น้องไปสู่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

ภาพจากเฟสบุ๊ค คุณจตุพร พรหมพันธ์



เคารพธงชาติวันประกาศกฏอัยการศึกที่อักษะคนยังหนาแน่นมากครับ