"ณัฐวุฒิ" ถาม "บิ๊กตู่" ยอมรับได้หรือไม่ที่ "สุเทพ" จะประกาศตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์


   เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปฏิบัติหน้าที่รมช.พาณิชย์ และเลขาธิการนปช. ขึ้นปราศรัยบนเวทีการชุมนุมของกลุ่มนปช. ที่ถนนอักษะ พุทธมณฑล โดยในตอนหนึ่งนายณัฐวุฒิ ได้กล่าวถึงการที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ประกาศจะเป็นรัฏฐาธิปัตย์ โดยจะเป็นคนแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี จะเป็นคนลงนามสนองพระบรมราชโองการ และคำสั่งทั้งหมดของนายสุเทพจะถือเป็นกฎหมาย ว่านายสุเทพ จะทำให้ตัวเองเป็นคนกุมอำนาจอธิปไตยของคนไทยทุกคน ดังที่ตนเคยคาดการณ์ไว้ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริง คนชื่อณัฐวุฒิจะขอสู้ตาย ไม่ยอมยกบ้านเมืองให้นายสุเทพ

ทั้งนี้ เลขาธิการนปช. ยังได้ฝากคำถามถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ว่า เมื่อปรากฏว่านายสุเทพมีเป้าหมายจะเป็นรัฏฐาธิปัตย์ การจะทำเช่นนั้นได้ หมายถึงต้องฉีกรัฐธรรมนูญ หรือก่อกบฏในราชอาณาจักร ซึ่งแต่ก่อน คนที่ทำเช่นนั้นได้ คือ แม่ทัพ ขุนทหาร เท่านั้น นี่แสดงว่า นายสุเทพมั่นใจว่าตัวเองได้รับการสนับสนุนจากกองทัพใช่หรือไม่? พล.อ.ประยุทธ์ มีความเห็นอย่างไรกับกรณีดังกล่าว? และถ้านายสุเทพประกาศตนเป็นรัฏฐาธิปัตย์ได้สำเร็จ พล.อ.ประยุทธ์จะยินดีไปรายงานตัวกับนายสุเทพหรือไม่?

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ถ้านายสุเทพประกาศเช่นนั้นแล้วไม่มีใครทำอะไร ตนและประชาชนทั่วประเทศ ก็จะประกาศแต่งตั้งตัวเองเป็นรัฏฐาธิปัตย์บ้าง ซึ่งตนเชื่อว่า ถ้านายสุเทพสามารถประกาศตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์ได้จริง คนไทยส่วนใหญ่จะคัดค้าน และจะลุกขึ้นสู้อย่างแน่นอน





ที่มา มติชน