‘จตุพร’ลั่นนปช.ซ้อมใหญ่ 3 วัน สกัดองค์กรอิสระแทรกแซง เป้า 5 แสนคน แดงทั้งอักษะ!!




 วันที่ 5 เม.ย. กลุ่มมวลชน นปช. เดินทางทยอยรวมตัวถนนอักษะ เพื่อแสดงพลัง โดยแกนนำประกาศจะไม่เคลื่อนเข้ากทม. เพื่อเลี่ยงการเผชิญหน้า โดยการ์ด นปช. กว่า 100 คน เดินตรวจบริเวณปากทางเข้าออกพื้นที่ชุมนุม

 ทั้งนี้กิจกรรมบนเวที แกนนำได้เปิดเพลงปลุกใจต้อนรับมวลชนที่ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม โดยประชาชนส่วนใหญ่ที่ทยอยมาก่อนในขณะนี้เป็นกลุ่ม นปช. ของพื้นที่จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ ราชบุรี นครปฐม  สุพรรณบุรี เป็นต้น




 เวลา 09.30 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณรอบๆพื้นที่ โดยกล่าวว่า การชุมนุมในวันนี้ ถือเป็นการนัดรวมพลซักซ้อมครั้งใหญ่ เพื่อประเมินท่าทีก่อนจะนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งหลังเทศกาลสงกรานต์ที่จะมีคนมาร่วมมากว่านี้ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย มีการ์ดนปช.ทั้งจากส่วนกลาง และการ์ดอาสา จากทุกจังหวัด รวมกว่า 6 พันคน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 3 พันนาย คอยดูแลรอบพื้นที่การชุมนุม เหตุที่เลือกถนนอักษะเพราะไม่ต้องการเผชิญหน้ากับกลุ่มกปปส.





 จากนั้นเวลา 10.00 น. นายจตุพร เดินทางไปสักการะองค์พระศรีศากยะทศพลญาณ หรือองค์พระใหญ่ในพุทธมณฑล เพื่อขอพร ท่ามกลางการคุ้มกันอย่างแน่นหนาของการ์ดนปช.ก่อนที่จะเดินทางมาประกอบพิธีพราหมณ์ บริเวณปรัมพิธี ที่แยกถนนอักษะตัดกับถนนพุทธมณฑลสาย4 โดยมีการลั่นฆ้อง 3 ครั้ง เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย และจุดธูปเทียนบนบานให้การชุมนุมเป็นไปอย่างราบรื่น ได้รับชัยชนะ และผู้ชุมนุมปลอดภัยกลับบ้านทุกคน  
                                         
 นายจตุพร กล่าวว่า ทันทีที่องค์กรอิสระลงดาบนายกฯ กปปส.จะ ประกาศชัยชนะและยุติการชุมนุม เหมือนสมัยที่พันธมิตรยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และหลังจากนั้นหนีไม่พ้นจากทำรัฐประหาร ดังนั้นคำว่าปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งจึงเป็นความเท็จ ความจริงต้องการได้อำนาจโดยไม่ต้องเลือกตั้งเท่านั้น ทั้งที่รธน. 40 และรธน. 50 พรรคประชาธิปัตย์ มีส่วนร่วมในการร่าง เพราะคิดว่าเขียนแล้วจะชนะเลือกตั้งนั้นทำไม่ได้ สุดท้ายก็ยังแพ้

 อย่างไรก็ตามสิ่งที่กปปส.ตอนนี้ ทำได้คือเสกคนหายไปไหนหมด การชุมนุมใหญ่นปช.วันนี้ อยากให้นายถาวร และนายสุเทพ ศึกษาหลักคณิตศาสตร์ ว่า 5 แสนคนของนปช. ต่างกับ 6 ล้านคนของกปปส.อย่างไร เหตุที่ทำให้คนเสื้อแดงหลั่งไหลกันมา เพราะเขาต้องการออกมาต่อสู้กับฝ่ายอำมาตยาธิปไตย และอิงค์กรอิสระ ที่ไม่มีความเป็นธรรม นายกฯ ที่มาจากกระบอกปืน จะทำให้ประเทศเสียหาย จึงออกมาสำแดงพลัง

 นายจตุพร กล่าวต่อว่า ในช่วงเดือนเม.ย. นี้ทางเราดูปฏิทินแล้ว เชื่อว่าเขาน่าจะจัดการเราวันที่ 18 เม.ย. แต่ความซาดิสต์ ขององค์กรเหล่านี้ พยายามจะเร่งให้ได้ก่อนเทศกาลสงกรานต์ แต่จะเกิดอะไรขึ้น เราจะไม่สนใจ แต่เราจะมารอในจุดที่เขาต้องการ คือ วันที่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง โดยเอาทหารมายึด ดังนั้นการที่มาชุมนุมที่ถนนอักษะ ซึ่งไม่เคยมีการชุมนุมทางการเมือง มั่นใจคนเสื้อแดงไม่ว่าชุมนุมที่ไหนในประเทศก็สร้างความหวั่นไหวให้หัวใจอำมาตย์อย่างแน่นอน



 ส่วนในวันที่ 18 เม.ย.ที่คาดจะมีการเคลื่อนพลอีกครั้ง หากตนและณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช.ถูกถอนประกันเข้าห้องขังในวันนั้น ก็จะขอนำมวลชนอยู่ในเรือนจำ ส่วนคนอยู่ข้างนอกก็ให้สู้กันต่อไป เพราะเราไม่ได้สู้กับองค์กรอิสระ แต่เราจะสู้กับหัวหน้าของเขา คนที่อยู่หลังฉากนายสุเทพ ซึ่งเราจะเห็นตัวกันเร็วๆ นี้ การต่อสู้ครั้งใหญ่จะมีขึ้นหลังสงกรานต์ ตอนนี้จึงถือว่าเป็นการวอร์มใหญ่ หลังจากเราพ่ายแพ้ในเกมองค์กรอิสระนี้ เราก็จะลากอำมาตย์มาแพ้ในเกมของประชาชนบ้าง วันนั้นเราจะสังคายนาประเทศนี้ใหม่

 นายจตุพร กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนไม่อดทน และ กปปส.รู้ทันจึงไปยั่วให้ประยุทธ์เป็นทรราชย์ ทั้งกล่าวหาว่าเป็นลูกจ้างชินวัตร ขอให้พล.อ.ประยุทธรู้ไว้นะว่า เจ้านายที่แท้จริงของประยุทธ์ คือ ประชาชน ฝากถึงพล.ต.อภิรัตน์ คงสมพงษ์ ผบ.พล.1รอ. ด้วยว่า ไม่มีใครที่เขากลัวคุณ โดยเฉพาะคนเสื้อแดง แม้แต่พ่อคุณเขายังไม่กลัว ที่เคยเจอกันครั้งหนึ่งที่สถานีดาวเทียมไทยคม เมื่อปี 53 ครั้งนั้นพวกคุณมาตัดสัญญาณสื่อสาร เมื่อตอนที่คนเสื้อแดงกลับไปแล้ว คุณควรนำหัวใจนักเลงของพ่อมาใช้ และครั้งนี้คนเสื้อแดงมาชุมนุมกันต่างจากสมัยปี 53 เพราะปี 57 เรามาด้วยความแค้นที่ถูกกระทำ และถูกความอยุติธรรมซ้ำแล้วซ้ำเล่า ครั้งนี้เราจึงไม่ประมาทแม้แต่วินาทีเดียว

 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมใหญ่นปช.ในช่วงบ่าย ผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อเเดงจากทั่วสารทิศยังคงเดินทางมุ่งหน้ามายังถนนอักษะ เเม้ว่าจะพบอุปสรรคจากปัญหาการจราจรที่ติดขัดเเละอากาศที่ร้อนจัด ท่ามกลางการดูเเลรักษาความปลอดภัยจากการ์ดนปช.เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้มงวด โดยจากรายงานทราบว่าเส้นทางพุทธมณฑลสาย 4 ถึงขัดอัมพาตจนผู้ชุมนุมต้องลงจากรถเเล้วเดินเท้าเข้ามายังพื้นที่ชุมนุมเลยทีเดียว ขณะที่ภายในพื้นที่ชุมนุมบนถนนอักษะกลุ่มชุมนุมที่เข้ามาได้เเล้วต่างจับจองพื้นที่ตั้งเเต่ด้านหน้าเวทีใหญ่ตลอดทั้ง 2 ฝั่งถนน เห็นเป็นภาพคลื่นมนุษย์สีเเดง ยาวเป็นระยะทางกว่า 1 กม. อีกทั้งในส่วนของกิจกรรมบนเวทีได้เริ่มต้นกันตั้งเเต่ช่วงบ่ายมีการปราศรัยจากเเกนนำเเละการเเสดงจากนักร้องนักดนตรีสลับสับเปลี่ยนหวุนเวียนกันขึ้นเวที สร้างความสนุกสนานครื้นเครงให้กับมวลหมู่คนเสื้อเเดงได้เป็นอย่างมาก

 ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ในเวลา 17.00 น. นายจตุพร นายณัฐวุฒิ เเละนางธิดา โตจิราการ พร้อมกลุ่มเเกนนำทุกคน ได้ขึ้นเวทีเพื่อเเสดงพลังกับมวลชนที่มาถึง พร้อมร่วมกันร้องเพลงปลุกใจเเสดงให้กลุ่มกปปส.ของนายสุเทพได้เห็น โดยผู้ชุมนุมทุกคนต่างยืนขึ้น ส่งเสียงร้องกันอย่างสุดเสียง พร้อมโห่ร้องเเละชูป้ายให้กำลังใจเเกนนำเเละรัฐบาลให้สู้ต่อไป เป็นการสร้างขวัญเเละกำลังใจได้เป็นอย่างดี

 นอกจากนั้นนายณัฐวุฒิ ได้ประกาศให้มวลชนที่กำลังเดินทางมา เเม้รถจะติดมากมายขนาดไหน ขอให้ทุกคนอย่าท้อ ทางเเกนนำนปช.จะรอรับอยู่ที่เวทีไม่หนีไปไหนแม้ว่าอาจต้องใช้เวลา 4-5 ทุ่ม ก็จะรอ ขอให้ทุกคนได้มาร่วมเเสดงพลังกัน

 สำหรับการรักษาความปลอดภัยมีการจัดกำลังตำรวจ 3,000 นาย ดูแลความสงบในพื้นที่ และการ์ดอาสา 6,500 คน ช่วยดูแลพื้นที่โดยรอบ






ที่มา ข่าวสด