(ชมคลิป) ณัฐวุฒิ เตือนกลุ่มก่อการนอก รธน. หยุดทำลาย ปชต. วอน พล.อ.สายหยุด หยุดก่อนจะสาย






จากกรณี พล.อ.สายหยุด เกิดผล อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ในฐานะประธานคณะรัฐบุคคล เปิดเผยว่า หลังจากคณะรัฐบุคคลได้แถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบุรุษ ร่างพระบรมราชโองการเสนอพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ทรงลงพระปรมาภิไธย แก้ไขวิกฤตของบ้านเมืองนั้น เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ได้โทรศัพท์มาเชิญให้ไปพบ และได้มีการพูดคุยถึงการแก้ไขปัญหาวิกฤตของบ้านเมืองที่มีผู้เสนอทางออกต่างๆ มาในขณะนี้ แล้วในที่สุด พล.อ.เปรมเห็นด้วยกับแนวทางของคณะรัฐบุคคล โดย พล.อ.เปรมขอให้คณะรัฐบุคคลร่างพระบรมราชโองการขึ้นมา ซึ่งคณะรัฐบุคคลจะเร่งดำเนินการโดยเร็ว เพื่อส่งกลับไปให้ พล.อ.เปรมพิจารณาตรวจแก้เพื่อนำเสนอทูลเกล้าฯต่อไป
    

ล่าสุด ค่ำวันที่ 26 เม.ย. 57 ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด หน้าบึงพลาญชัย อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดเวทีเปิดชุมนุม "ทางออกประเทศไทย ต้องเลือกตั้ง ต่อต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ"

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. กล่าวว่า มีข่าวใหญ่ว่า พล.อ.สายหยุด ระบุ พล.อ.เปรม เชิญไปพบปะพูดคุยถึงปัญหาทาง ออกประเทศโดย พล.อ.เปรมเห็นด้วยกับแนวทางที่เสนอขอให้ทูลเกล้าฯ แก้ไขปัญหาวิกฤตบ้านเมือง และขอให้คณะรัฐบุคคลร่างพระบรมราชโองการ เพื่อส่งกลับไปให้ พล.อ. เปรมนำขึ้นทูลเกล้าฯ แต่เมื่อมีนักข่าวสอบ ถามถึงเรื่องนี้คนสนิทของ พล.อ.เปรม ก็ออกมาปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม ตนไม่อยากให้คนเหล่านี้ทำการนอกเหนือรัฐธรรมนูญ ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะวุ่นวายมากกว่านี้ บ้านเมืองนี้ทั้งองค์กรอิสระและเครือข่ายอำมาตย์กำลังรุมรังแกนายกฯ หญิงของไทย แม้ป.ป.ช.และศาลรัฐธรรมนูญอาจตัดสิทธิ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกจากความเป็นนายกฯ ได้ แต่ไม่สามารถลบความเป็นนายกฯ ออกจากพวกเราได้

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ถ้าไม่อยากให้ลูกหลานรุ่นหลังวิพากษ์วิจารณ์มาก ขอให้หยุดการกระทำทำลายประชาธิปไตย เพื่อให้อยู่ร่วมกันได้ และขอให้ พล.อ.สายหยุด หยุดก่อนที่จะสาย



ที่มา มติชน