นปช.แดงทั้งแผ่นดิน นัดชุมนุมใหญ่ตั้งเป้าห้าแสนคน "ถนนอักษะ" พุทธมณฑล 5 เม.ย. นี้ (ชมคลิป)




ทีมข่าว นปช.
1 เมษายน 2557






เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 เม.ย. ที่ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 5 เม.ย.นี้ โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า ในวันเสาร์ที่ 5 เม.ย. ขอให้ประชาชนที่รักประชาธิปไตยไปรวมตัวกันที่ถนนอักษะ พุทธมณฑล เขตทวีวัฒนา ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง จ.นครปฐม กับกรุงเทพฯ ถือว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด และมีความสวยงาม ขอให้นึกถึงภาพคนเสื้อแดงมารวมตัวกันเป็นสีแดงเต็มทั้งถนน และขอประสานแกนนำเสื้อแดงทุกภูมิภาคให้ระดมกันให้เต็มที่ มีเป้าหมายที่ 5 แสนคน และในอนาคตจะเพิ่มเป็นล้านคนให้ดู เพื่อให้พวกนายสุเทพเห็นว่าพลังคนเสื้อแดงมีมากขนาดไหน

 วันนี้ชัดเจนว่ากรณีที่นายณัฐวุฒิ ท้านายสุเทพ ดีเบตออกโทรทัศน์ แต่นายสุเทพไม่กล้าดีเบต บ่ายเบี่ยงบอกว่าจะคุยกับคนๆ เดียว ย่อมสะท้อนว่าไม่สามารถคุยกับคนที่มีความเห็นต่างได้ ถ้าเป็นแบบนั้นก็ขอให้เตรียมตัวดูคนเสื้อแดงชุมนุมวันที่ 5 เม.ย.นี้ให้ดี พวกของนายสุเทพจะตายคาจอโทรทัศน์อย่างแน่นอนŽ นายจตุพรกล่าว

ด้านอ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษา นปช. กล่าวว่า การนัดชุมนุมที่ถนนอักษะ พุทธมณฑล เป็นสถานที่บ่งบอกถึงความสงบ สันติ เป็นสถานที่กว้างขวาง ไม่ใช่สถานที่ราชการ เป็นพื้นที่มีประโยชน์ ประชาชนทั้งประเทศจะได้เห็นภาพคลื่นมวลชนหลายแสนคนอย่างแน่นอน ไม่ใช่อีกกลุ่มที่มากันแค่หมื่นคนแต่บอกมาล้านคน ขอให้ประชาชนที่อยากร่วมชุมนุมให้เตรียมยาโรคประจำตัวมาด้วย เพราะคนจำนวนมาก ต้องมีการเตรียมตัวให้ดี การชุมนุมครั้งนี้ยังนับเป็นการซ้อมรบครั้งใหญ่ แต่เสมือนเป็นการรบจริง เพราะไม่สามารถคาดเดาสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ เราต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา การออกมาครั้งนี้ไม่ใช่จุดสุดท้ายของการต่อสู้ แต่เป็นการเริ่มต้น

 ขอให้ประชาชนที่เดินตามพวกนายสุเทพรู้ว่า วันนี้ประเทศไทยเป็นระบอบประชาธิปไตย การอ้างว่าข้าราชการเป็นข้าของราชการ ถือว่ามั่ว โปรดเข้าใจว่าข้าราชการคือการทำงานรับใช้บริการประชาชน เพราะประเทศไทยเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองมาแล้ว แต่ยังมีอำมาตย์โกหกประชาชนอยู่ นายสุเทพบอกให้ข้าราชการมารายงานตัวกับนายสุเทพ ถามว่านายสุเทพกำลังทำตัวเป็นใครกันแน่ และที่บอกว่าต้องปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งนั้น เสมือนการบังคับข่มขืนประชาชนแล้วบอกว่าจะได้ลูกออกมาเป็นคนหน้าตาดี นอกจากนี้ยังพูดจาเชิงเหยียดเพศผู้หญิง โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ถามว่านี่คือคนที่ประชาชนควรเดินตามหรือไม่ อ.ธิดากล่าว