แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ในสถานการณ์พิเศษ "ลั่นกลองรบ" 1 เม.ย.(ชมคลิป)




ทีมข่าว นปช.
1 เมษายน 2557

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.57 ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว กลุ่มเเนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการเเห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันเเถลงข่าว
















นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกนปช.ยืนยันว่า นปช.ยอมรับได้หากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเห็นด้วยกับแนวทางการเคลื่อนไหว หรือขอเสนอเรื่องสภาอภิสิทธิ์ชนของม๊อบกปปส.และพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะตัดสินได้ก็ต้องใช้การเลือกตั้งตามวิถีทางประชาธิปไตย โดยได้ประณามพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไม่สมควรเป็นพรรคการเมืองเพราะปฏิเสธการเลือกตั้ง ดังนั้นการเสนอเรื่องปฏิรูปจากพรรคประชาธิปัตย์จึงไร้ความหมาย ซึ่งสิ่งที่ต้องรีบปฏิรูปโดยเร่งด่วนก็คือพรรคประชาธิปัตย์เอง

อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษานปช.ระบุว่า การชุมนุมใหญ่ในวันเสาร์นี้ ที่ถนนอักษะ เขตทวีวัฒนา ใกล้พุทธมนฑล มีความเหมาะสมเพราะมีพื้นที่เพียงพอที่จะรับคนได้จำนวนมาก โดยเชื่อมั่นว่าคนเสื้อแดงตลอดทั้งผู้รักประชาธิปไตยจะมาร่วมแสดงพลังเกินหนึ่งแสนหรืออาจจะหลายแสนคนอย่างแน่นอน พร้อมยืนยันว่า การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจสูงสุดในการปกครองประเทศ ย่อมไม่มียกสุดท้ายในการต่อสู้

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ข่มขู่และบีบบังคับให้ข้าราชการเข้าร่วมกับม๊อบกปปส.โดยอ้างว่าการทำงานบริการประชาชนตามหน้าที่ของข้าราชการเป็นการรับใช้ระบอบทักษิณนั้น ถือเป็นความอัปยศอย่างที่สุด เพราะข้าราชการในระบอบประชาธิปไตย คือผู้รับใช้ของประชาชน


ขณะที่นพ.เหวง โตจิราการแกนนำนปช.ระบุว่าการที่ปปช.กล่าวหา นายกฯยิ่งลักษณ์ กรณีโครงการรับจำนำข้าวและไต่สวนรวมถึงยื่นถอดถอนเองนั้น เป็นดารย่ำยีประชาธิปไตยอย่างชัดเจน อีกทั้งการพิจารณาพยานหลักฐานยโจทก์โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ยังมีคดีระบายข้าวติดตัว อยู่เพียงฝ่ายเดียว โดยไม่นำพยานหลักฐานของฝ่ายจำเลยประกอบการพิจารณาด้วย ซึ่งขัดต่อหลักปฏิบัติของกระบวนการยุติธรรม ถือเป็นความอยุติธรรมและเห็นถึงความเอนเอียงของปปช.
นพ.เหวงย้ำว่าเมื่อเทียบเคียงกันกับการดำเนินการของปปช.ต่อนายกรัฐมนตรี กับผู้ดำรงค์ตำแหน่งทางการเมืองคนอื่นๆ    จากฝั่งพรรคประชาธิปัตย์จะเห็นความจงใจในการเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจน ซึ่งปปช.จะได้รับการตอบสนองจากความอยุติธรรมที่ตัวเองได้สร้างขึ้นในที่สุด