เริ่มแล้ว "นปช.ลั่นกลองรบ เคลื่อนพลคนประชาธิปไตย" ณ สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
1 มีนาคม 2557


วันนี้ 1 มี.ค. ณ สนามทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มีการจัดตั้งเวที "เคลื่อนพล คนรักประชาธิปไตย" โดย นปช.มีคนเสื้อแดงทยอยเข้ามาชุมนุมกันหนาตาขึ้นเรื่อยๆ



โดยอ.ธิดา ประธานนปช. กล่าวว่า เวทีนี้เป็นเวทีแรกของคนเสื้อแดง คาดว่าจะมีคนเสื้อแดงเข้าร่วมประมาณ 5 หมื่นคน เพราะแกนนำคนเสื้อแดงทุกจังหวัดมีความตื่นตัว และนำคนเสื้อแดงเดินทางเข้าร่วมจำนวนมาก วันนี้สถานการณ์ของ กปปส. มันเปลี่ยนแปลงไป ทั้งอัตวิสัย จำนวนคนชุมนุมน้อยลง ภาวะวิสัย ถูกคุกคามและถูกต่อต้านจากประชาชน เพราะชุมนุมนานเกินไป จึงเป็นด้านลบมากกว่าด้านบวก ไม่สามารถจบได้อย่างรวดเร็ว แกนนำจึงเลือกที่จะยุบเวทีไปอยู่ในที่เหมาะสม เพื่อความปลอดภัย แต่เป้าหมายของ กปปส.ยังไม่หยุด ยังดำเนินต่อไป


ต่อมาเวลา 18.00 น. อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานนปช. พร้อมด้วย นายก่อแก้ว พิกุลทอง และแกนนำนปช.ส่วนกลางอีกหลายท่านรวมทั้งบรรดา ส.ส.เพื่อไทยอุดรธานี ได้ขึ้นเวทีร่วมร้องเพลงชาติ



โดยประธานนปช. ได้กล่าวทักทายคนเสื้อแดงถึงเหตุผลที่เลือกมาตั้งเวทีที่อุดรธานี เป็นแห่งแรกเพราะเมืองอุดรธานี เป็นเมืองหลวงของคนเสื้อแดง และต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านคือคุณขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนสำคัญของอุดรธานีและภาคอีสาน นักต่อสู้ที่ต้องบาดเจ็บจากการถูกลอบยิง โดยมีกำหนดจะเคลื่อนขบวนประชาธิปไตยไปให้ทั่วภาคอีสาน จากอุดรธานี ไป มหาสารคาม และขอนแก่น