แถลงข่าว ถลกหนังเทือก′ณัฐวุฒิ′แฉโรดแมพประเทศไทย ขอ′สุเทพ′อธิบายจริงหรือไม่






วันที่ 27 มีนาคม ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้าน (นปช.) แถลงข่าว นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เลขาธิการนปช. นายทนง พิทยะ ตัวเต็งรัฐมนตรีได้ออกมาสัมภาษณ์ว่า ให้ทหารออกมาลงมืิอบีบทุกทิศทางให้เป็นรัฐประหารเงียบ ถึงเวลาต้องทำวิธีการสกปรกสุดท้ายก็ต้องทำ การเมืองเปลี่ยนสีได้ ทางออกประเทศต้องเป็นแบบนี้ไม่งั้นจะนองเลือด ของบอกว่าไม่ว่านายทนงจะคิดอย่างไรก็เรื่องของนายทนง หากสิ่งที่นายทนงเกิดขึ้นประชาชนจะออกมาต่อสู้อย่างถึงที่สุด

"บทบาทที่กองทัพควรจะทำคือเดินอยู่ในหลักกติการประชาธิปไตย อยู่ในกรอบของกฏหมายเที่ยงธรรมเป็นกลางอย่างมั่นคง นายทนงพยายามอ้างว่าหากไม่รัฐประหารเงียบบ้านเมืองจะนองเลือก แต่หากเกิดรัฐประหารเงียบแล้วมวลชนลุกฮือออกมานายทนงจะรับผิดชอบสิ่งที่พูดอย่างไร ดังนั้นไม่ว่าใครจะอยากเป็นรัฐมนตรีมากแค่ไหนก็ไม่ควรที่จะแสดงทัศนะที่เป็นอันตรายต่อประชาธิปไตย และเป็นอันตรายต่อชีวิตของประชาชน ขอให้นายทนงเก็บอาการเอาไว้ให้มากกว่านี้"

นายณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.พยายามบอกว่าไม่เอาการเลือกตั้ง จะปฏิวัติประชาชน ตั้งสภาประชาชน ตั้งนายกรัฐมนตรีคงกลาง แต่อยากเรียนว่านายกรัฐมนตรีนั้นจะเป็นนายกเถื่อน และรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ไม่มีทางให้นายสุเทพทำเช่นนั้นได้ หนทางเดียวที่นายสุเทพจะทำได้คือต้องฉีกรัฐธรรมนูญ เป็นกบฏ ถึงวันนั้นประเทศไทยจะถูกปกครองด้วยระบอบเผด็จการสมบรูณ์แบบ ทั้งที่สิ่งที่ควรทำคือทำตามรูปแบบ กฏกติกาที่มีอยู่ เพราะระบบทุกอย่างในประเทศไทยยังไปได้

หากเราสมมติว่าสิ่งที่นายสุเทพกระทำได้สำเร็จ จะมีโรดแมพดังนี้ 1.ประเทศไทยทั้งประเทศจะมีรายการพิเศษทางโทรทัศน์ประกาศยึดอำนาจการปกครองประเทศ โดยคณะบุคคลหรือกปปส.ภายใต้การนำของนายสุเทพ โดยอาจจะมีโฆษกที่ฝ่ายยึดอำนาจไว้วางใจ ซึ่งครั้งนี้ผมไม่มีโผในมือ ไม่มีการข่าวใดๆทั้งสิ้น แต่อยากเสนอให้ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ออกมาทำหน้าที่เป็นโฆษกให้นายสุเทพและคณะยึดอำนาจ เพราะนายกนกทุ่มเทอย่างยิ่งกับขบวนการของนายสุเทพ ดังนั้นควรจะรับหน้าที่นี้

2.ต่อมาเมื่อมีการแถลงการณ์แรกว่ามีการยึดอำนาจแล้ว จะมีการออกประกาศของคณะยึดอำนาจมาเป็นระยะ โดยจะประกาศกฏอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร ห้ามชุมนุมทางการเมือง ห้ามชุมนุมมากกว่า 5  คนขึ้นไปเพื่อสกัดกั้นการต่อต้านจากฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย

3.จะมีการแต่งตั้งนายสุเทพ เป็นหัวหน้าคณะผู้รัฐประหารอย่างเป็นทางการ เมื่อถึงตอนนั้นนายสุเทพจะมีสถานะเป็นรัฏฐาธิปัตย์โดยทันที ซึ่งหมายถึงนายสุเทพ จะเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดแห่งรัฐ มีอำนาจเหนืออำนาจสามฝ่ายของประเทศ นายสุเทพจะมีสถานะที่จะประกาศให้มีอยู่องค์กร หรือสถาบันใดๆก็ได้ นายสุเทพจะมีสถานะที่ทุกคำพูดจะเป็นกฏหมาย

นายณัฐวิฒิ กล่าวอีกว่า การที่นายสุเทพบอกว่าไม่ต้องการรับตำแหน่งใดๆ เพราะนายสุเทพไม่จำเป็นต้องเป็นมีตำแหน่งใดอีกแล้ว เนื่องจากนายสุเทพจะได้เป็นรัฏฐาธิปัตย์ การที่นายสุเทพออกมาแถลงว่ารัฏฐาธิปัตย์จะเป็นมวลหมาประชาชนเปนเรื่องโกหก ไม่มีการรัฐประหารใดที่รัฏฐาธิปัตย์จะเป็นประชาชนได้ เพราะหากประชาชนทุกคนเป็นรัฏฐาธิปัตย์ หากประชาชนกลุ่มหนึ่งไม่เห็นด้วยจะทำเช่นไร นายสุเทพพยายามหว่านล้อมประชาชนว่าไม่มีโอกาสใดที่จะประชาชนจะเป็นรัฏฐาธิปัตย์ แต่ความจริงสิ่งที่นายสุเทพพูดหมายถึงเป็นโอกาสเดียวในชีวิตที่จะทำให้กำนันคนหนึ่งกลายเป็นรัฏฐาธิปัตย์ต่างหาก ผมขอให้นายสุเทพออกมาปฏิเสธว่าหากคุณทำการรัฐประหารได้แล้วใครจะเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ใครจะเป็นผู้ออกคำสั่งถ้าไม่ใช่คุณ


หลังจากที่นายสุเทพได้เป็นรัฐฎาธิปัตย์แล้ว จะมีการออกคำสั่งต่างๆ สิ่งที่พูดไม่ได้มีสมมมติฐานเอง แต่มาจากสิ่งที่แกนนำกปปส.ได้แถลงบนเวทีการชุมนุม สิ่งแรกนายสุเทพจะทำคือ 1.ยึดทรัพย์นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทุกคน รวมถึงนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เพราะเป็นสิ่งที่นายสุเทพได้ปราศัยบนเวที และคิดเอาไว้แล้วว่าจะจัดการฝ่ายตรงข้ามอย่างไร อยากถามนายสุเทพว่ากำลังทำตัวเป็นเผด็จการเหนือเผด็จการทั้งหลายหรือไม่

เพราะหากมีการยึดอำนาจจะมีการตั้งคณะตรวจสอบการทุจริต ตรวจสอบทรัพย์สินของคณะรัฐมนตรีผู้ถูกโค่นล้ม แต่นายสุเทพตั้งใจจะยึดทรัพย์คณะรัฐมนตรีทุกคน ทั้งที่ตั้งแต่ตณะรัฐมนตรีชุดนี้ทำงานมายังไม่มีศาลใดตัดสินว่าทุจริต แต่สิ่งที่นายสุเทพทำเป็นวิธีการเถื่อน หากใครที่ไม่เห็นด้วยย่อมเป็นอันตรายทั้งสิ้น สิ่งที่นายสุเทพทำคือการแก้แค้นไม่แก้ไข และทำลายศัตรูทุกคนที่ขวางหน้า" นายณัฐวุฒิกล่าว

2 .จากนั้นจะมีคำสั่งต่างๆมากมาย เช่น คำสั่งที่ให้นักการเมืองฝ่ายตรงข้ามไปรายงานตัวคือนำไปขัง อาจมีคำสั่งเรียกนายณัฐวุฒิ นายจตุพรไปขัง ประกาศให้ตำรวจทุกนายไปรายงานตัวแก่ต้นสังกัด แช่แข็งตำรวจทุกนายเพื่อเข้าสู่กระบวนการปฏิรูป ต้องมีการรายงานตัวถี่ยิบ ต้องไปขึ้นอยู่กับอบต. ขึ้นอยู่กับเทศบาล จากนั้นจะมีการประกาศให้รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันสิ้นสุดลง แต่จะคงศาลทั้งหลายให้มีอำนาจพิจารณาคดีต่อไป 3.จะมีการประกาศว่าถ้ายังไม่มีการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าของคณะรัฐประหาร คือนายสุเทพ แต่เพียงผู้เดียว จนกว่าจะมีการนำเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอีกครั้ง"

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า 4.ประกาศฉบับต่อมาคือให้สื่อมวลชนทุกสำนักทุกแขนง ออกข่าวเฉพาะของคณะรัฐประหาร ปีกของนกน้อยในไร่ส้มจะถูกจัับมัดไม่ให้บิน เสียงของสื่อจะถูกเค้นคอไม่ให้รายงานได้ต่อไป จะต้องถูกติดตามตรวจสอบอย่างใกล้ชิด หากมีสื่อใดที่นายสุเทพไม่พอใจก็จถูกปิด เพราะขนาดยังไม่มีอำนาจยังไปบุกช่อง 3 7 9 11 ได้หากมีอำนาจจะไม่เข้าไปควบคุมหรือ 

5.จะเปิดให้กฏหมายบางฉบับสามารถนำมาใช้ได้ ในการจัดการฝ่ายตรงข้ามเช่น พรบ.ปปช. พรบ.กกต. เพื่อให้อำนาจองค์กรอิสระต่างๆยังคงอยู่ เพราะจะนำมาใช้ทำลายความชอบธรรมของพรรคเพื่อไทยอย่างถึงที่สุด

6.จะมีออกประกาศสั่งห้ามพรรคการเมืองประชุม หรือดำนเนินกิจกรรมใดๆทางการเมือง โดยอ้างว่าเพื่อความสงบสุขของประเทศ ยกเว้นพรรคประชาธิปตย์เพราะเป็นพวกเดียวกัน ถ้าทำสำเร็จวันนี้ พรุ่งนี้นายอภิสิทธิ์อาจจะหายจากการบาดเจ็บเลยก็ได้

7.จะมีการเรียกฑูตนานาประเทศเข้าพบเพื่อชี้แจง ซึ่งทั้งหมดที่พูดมันจะเกิดขึ้นภายในวันสองวันเท่านั้น

หลังจากนั้นจะมีการเคลื่อนไหวเพิ่มเติมดังนี้ 1.มีการประกาศแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีเถื่อนขึ้นมาโดยทันที ตามรายชื่อที่ได้เคยกล่าวไว้แล้วนั้น จากนั้นนายกเถื่อนจากประกาศจะแต่งตั้งรัฐมนตรีเถื่อนขึ้นมาโดยมีพรรคประชาธิปัตย์เห็นชอบด้วย 2.มีการตั้งสภาประชาชนที่มาจากหลากหลายสาชาวิชาชีพ กว่าครึ่งจะเป็นคนที่เห็นหน้าเห็นตามเวทีนกหวีด หรือกลุ่มบุคคลที่มักออกมาเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล 

3.ออกรัฐธรรมนูญชั่วคราว ซึ่งมั่นใจ100เปอร์เซ็นต์ว่าบทบัญญัติมาตรา 1 ในรัฐธรรมนูญชั่วคราวจะมีการออกกฏหมายนิรโทษกรรมให้นายสุเทพและพรรคพวกอย่างแน่นอนไม่มีทางเป็นอื่นได้ หมายความว่ามวลมหาประชาชนที่นายสุเทพนำมาเพื่อต่อต้านกฏหมายนิรโทษกรรม สุดท้ายแล้วจะกลายเป็นตอบรับกฏหมายนิรโทษกรรมพวกตัวเอง ทั้งผู้สั่งการ ผู้กระทำการ ผู้สนับสนุน ไม่ว่าจะกระทำก่อนหรือหลังหากกระทำผิดกฏหมายก็ให้พ้นผิดโดยสิ้นเชิง จะถูกนิรโทษกรรมทั้งหมด อยากให้นายสุเทพตอบว่าจริงหรือไม่ เพราะมิเช่นนั้นนายสุเทพจะเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ที่ต้องข้อหากบฏ ต้องข้อหาขัดขวางการเลือกตั้ง

นายณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า ถ้านายสุเทพทำได้ ใครทั้งหลายที่ออกมาสกัดกั้นออกมาขัดขวางก็จะเจอกับวิธีการที่พวกเขาคิดเอาไว้เพราะแกนนำคนหนึ่งได้สำรอกความคิดที่กำจัดคนที่ออกมาต่อสู้อย่างที่นายแก้วสรรได้เคยพูดไว้ว่าให้ประกาศกฏอัยการศึกปราบมันเลย ทั้งที่ตัวเองเป็นครูบาอาจารย์แต่คิดเช่นนี้กับประชาชนได้อย่างไร เพราะหากรัฐบาลนี้ประกาศกฏอัยการศึกแล้วสั่งยิงประชาชน ผู้ชุมนุมกปปส. ผมก็จะออกไปปกป้อง ต่อต้านการกระทำของรัฐบาล

"ดังนั้นขอให้นายสุเทพช่วยอธิบายว่าสิ่งที่นายณัฐวุฒิพูดจริงหรือไม่ ขอเรียนประชาชนที่บอกว่าหากนายสุเทพปฏรูปประเทศเสร็จจะกลับบ้านไปเป็นประชาชนธรรมดาขอบอกว่าอย่ามองโลกสวย ทั้งหมดนี้เป็นโรดแมพที่บ้านเมืองนี้จะต้องรองรับอำนาจของนายสุเทพเมื่อกระทำการเสร็จ และอยากให้สักคนบนเวทีนั้นออกมาหักล้างสิ่งที่ผมบอก แล้วบอกว่าจะทำอย่างไรหลังจากยึดอำนาจแล้วไม่ใช่บอกว่ายังไม่ถึงเวลาแล้วบอกว่าค่อยบอก เพราะโลกแห่งความเป็นจริงคุณจะไม่มีวันทำสำเร็จ เพราะจะถูกต่อต้านโดยคนเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตยทั้งประเทศ"