แถลงข่าวนปช.ในสถานการณ์พิเศษ "ลั่นกลองรบ" 28 มี.ค.(ชมคลิป)




ทีมข่าว นปช.
28 มีนาคม 2557





















โดยวันนี้  28 มี.ค.ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น 6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ร่วมกันแถลงข่าวสถานการพิเศษ "ลั่นกลองรบ"

อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษานปช.กล่าวว่า ในขณะนี้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลกำลังถูกรุมเล้าจากปัญหาต่างๆที่เกอดจากกระบวนการของระบอบอำมาตย์โดยมีองค์กรอิสระ พรรคประชาธิปัตย์ ม๊อบกปปส.ของนายสุเทพ รวมทั้งกองทัพร่วมมือกัน อย่างไรก็ตามขอเตือนว่าประชาชนทั้งประเทศมีตาและมีสมอง การพยายามเอาชนะกันให้ได้โดยไม่เลือกวิธีการจะส่งผลให้เกิดการต่อต้านครั้งใหญ่

ส่วนการชุมนุมให้ของม๊อบกปปส.ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณในวันพรุ่งนี้นั้น เป็นการสะท้องให้เห็นถึงขบวนการเคลื่อนไหวนอกกรอบกติกาประชาธิปไตยของพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่เคยเอาชนะพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งที่ผ่านมาจึงเรียกร้องไปยังสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หากยังอยู่ในแนวทางรัฐถาธิปัตย์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็จะยิ่งทำให้หมดศักดิ์ศรีของการเป็นพรรคการเมือง ซึ่งหากการเลือกตั้งในครั้งต่อไปประชาธิปัตย์ยังใช้วิธีไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งก็ควรออกจากการเมืองไทยได้แล้ว

แกนนำนปช.ยังได้ตั้งคำถามไปยังกองทัพว่าจะยืนอยู่ข้างประชาชนหรือเลือกยืนอยู่ฝ่ายตรงกันข้ามระบอบประชาธิปไตย ที่สร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นกับบ้านเมือง อย่างไรก็ตามขอให้คนเสื้อแดงอดทนต่อสู้กับระบอบเผด็จการด้วยสันติวิธีตามแนวทางสันติอหิงสาเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะอย่างแท้จริง