แถลงข่าวนปช.ในสถานการณ์พิเศษ "ลั่นกลองรบ" 27 มี.ค.(ชมคลิป)




ทีมข่าว นปช.
27 มีนาคม 2557











วันที่ 27 มีนาคม ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น 6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้าน (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าวในสภานการณ์พิเศษ “ลั่นกลองรบ”

โดยวันนี้ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษานปช.ได้ตั้งข้อสังเกตุกรณีที่พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกออกมาระบุว่า ยังไม่รื้อบังเกอร์ทหารตามจุดต่างๆออก เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความรุนแรงเช่นเดียวกับปี2549 พร้อมทั้งเรียกร้องให้แกนนำนปช.และม๊อบกปปส.ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ควบคุมมวลชนของตัวเองเพื่อไม่ให้มีการปะทะเกิดขึ้น

ซึ่งอ.ธิดา เห็นว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้ขึ้นอยู่กับแกนนำ แต่อยู่ที่หลักการและเหตุผลว่า ออกมาชุมนุมเพื่ออะไร เพราะการชุมนุมของนปช.ต้องการต่อต้านรัฐประหาร ซึ่งต่างกับม๊อบกปปส.ของนายสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์ที่ชุมนุมเพื่อโค่นล้มระบอบประชาธิปไตย จึงเรียกร้องให้กองทัพเข้าใจการชุมนุมของนปช.เนื่องจากบทเรียนที่เกิดขึ้นจากการทำรัฐประหารที่ผ่านมา ทุกฝ่ายได้เรียนรู้ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประเทศ โดยฝากถึงผู้บัญชาการทหารบกและม๊อบกปปส.ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ต้องหาคดีกบฎให้เข้าใจว่า การชุมนุมต่อต้านระบอบประชาธิปไตยของม๊อบกปปส.ของนายสุเทพ สี่ถึงห้าเดือนที่ผ่านมาได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศและจะยิ่งเสียหายมากขึ้นหากยังไม่ยุติการชุมนุม

นอกจากนี้แกนนำนปช.ยังตั้งคำถามไปยังนายสุเทพ ในกรณีที่ออกมาระบุว่า จะกำจัดนักการเมืองที่มีนายทุนหนุนหลังให้หมดไป ว่าปัจจุบันพรรคประชาธิปัตย์มีนายทุนหนุนหลังอยู่เท่าไร และนายสุเทพ เข้าใจสิ่งที่ตนเองพูดหรือไม่ และที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยชนะพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้ง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ เลือกวิธีโค่นล้มระบอบประชาธิปไตยใช่หรือไม่ ซึ่งอดีตประธานนปช.ยืนยันว่าจะไม่ยอมให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น เพราะคนเสื้อแดงต้องการสร้างและรักษาประชาธิปไตยและพร้อมที่จะออกมาต่อต้านผู้ที่โค่นล้มระบอบประชาธิปไตยทุกรูปแบบ