แถลงข่าวนปช."ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองรบ" 24 มี.ค.(ชมคลิป)

วันนี้ 24 มีนาคม ณ ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว ชั้น 6 เมื่อเวลา13.00 น. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน "ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองรบ"

โดย อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษา นปช.มองว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งกำลังแสดงละครหลอก พยายามจัดการเลือกตั้งใหม่ทั้งที่รนู้กันกับม๊อบกปปส.อยู่แล้วว่า หากมีการเลือกตั้งอีกก็จะถูกขัดขวางแต่ก็ยอมดำเนินการขัดชวางใด ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องดำเนินการตามแนวทางของนายสุเทพ เทือกสุบรรณแกนนำม๊อบกปปส. บอยคอร์ดการเลือกตั้งเหมือนเช่นเคยเพื่อให้ได้ชัยชนะตามที่ต้องการจึงจะยุติและก็เชื่อว่าช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคมจะมีกระบวนการล้มรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง
คนเหล่านี้เขาไม่ใช่นักต่อสู้ แต่นี่คือเกมส์”แย่งอำนาจ” จึงไม่มีคุณธรรม ไม่มีสปิริตของนักกีฬา ไม่มีสปิริตของผู้แพ้ ไม่มีความจริง พูดตรงๆคือ วิธีไหนก็ได้ขอให้กูชนะก็แล้วกัน ถ้าถามในฐานะนักต่อสู้ที่มีประสบการณ์ เรารู้ว่ามันโหดร้ายป่าเถื่อน เราจึงเห็นเวทีนั้นมันโกหกใส่ร้ายป้ายสี ทำอยู่ทุกวันๆ ฉะนั้นเรื่องที่เขาใช้ก็เป็นเรื่องล้มเจ้า เรื่องเผาบ้านเผาเมือง ตอนนี้ไม่รู้จะเล่นอะไรแล้ว บนเวทีบอกว่าแกนนำนปช.และคนเสื้อแดงเป็นขี้ข้าทักษิณ พวกเขาสู้เพื่ออำนาจแล้วพอ แต่นักต่อสู้ๆเพื่อเขียนประวัติศาสตร์ของประชาชน นักต่อสู้จะเป็นคนโกหกมดเท็จใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นไม่ได้ นี่ไม่ใช่คุณสมบัตินักต่อสู้ของประชาชน ฉะนั้นจะบอกว่าเสียเปรียบก็เสียเปรียบตรงนี้เพราะเราโกหกไม่ได้ คนที่ทำมาก่อนสุเทพ ที่โกหกมามากแล้วยกตัวอย่าง นายสนธิ ลิ้มทองกุล สถานการณ์มันบังคับในที่สุดคนก็รู้ ฉะนั้นเราเป็นฝ่ายประชาชนต้องอดทน


และในปฏิทินเดือนเมษา วุฒิสภาก็จะถอดถอนนายนิคม ไวยรัชพานิช ถ้าปปช.ชี้มูลความผิดนายกยิ่งลักษณ์ คดีจำนำเข้า ถ้าปปช.ชี้มูลความผิด สส. สว. 308 คน คดีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นเดือนเมษา เดือนพฤษภาคม อาจจะมีการถอดถอนนายกยิ่งลักษณ์ เรื่องการเลือกตั้งไม่ต้องพูดถึง เอาเป็นว่าประเทศไทยจะผ่านเดือนเมษา พฤษภาอย่างไร ปฏิทินมันล็อคอยู่แล้ว ความดุเดือดจะอยู่ที่เมษา พฤษภา

นายแก้วหน้าม้าเขาตะโกนออกมาว่า “ไอ้ตู่ กูไม่เอานายก ม.7 แล้วมึงได้ยินไหม กูจะเอาประกาศกฎอัยการศึก” อ.ธิดาได้บอกว่าแล้วว่า สถานการณ์ขณะนี้เขาได้ทำรัฐประหารโดยกฎหมาย ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และองค์กรอิสระไปเรียบร้อยแล้ว ถามว่าเบ็ดเสร็จเด็ดขาดไหม มันไม่เบ็ดเสร็จเด็ดขาด มันโกรธมากเพราะนายกยิ่งลักษณ์ไม่ยอมออก การที่นายกอยู่คือการต่อสู้ของระบอบประชาธิปไตย นายกเขาต้องอยู่เพื่อพิทักษ์ระบอบประชาธิปไตยได้ยินหรือเปล่า นายแก้วสรร นายสุเทพ

อ.ธิดากล่าวต่อ ขอเตือนเรื่องบังเกอร์ นอกจากการใช้บังเกอร์เพื่อที่จะแสดงอนุภาคแล้วเปลี่ยนให้อยู่ในสถานการณ์ของการยึดอำนาจได้ ที่หน้าเกลียดก็คือเอากากบาทกาชาดสากลไปติดเอาไว้ และนี่คือการพยายามปูเส้นทางเพื่อนำไปสู่การยึดอำนาจโดยการใช้อาวุธเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะไปจองที่ตั้งเอาไว้หมดแล้ว ตอนนี้พรก.ฉุกเฉินก็ไม่มีแล้ว เอาบังเกอร์ออกไปให้หมดคนกรุงเทพไม่ต้องการบังเกอร์ การใช้เครื่องหมายกาชาดคือการหลอกลวง นี่คืออาชญากรสงคราม

เราพูดในฐานะองค์กรประชาชน ต้องมีเกรียติยศศักดิ์ศรี เวลานักเลงโบราณเขาต่อยกันเขาก็ไม่ลักลอบใช้อาวุธ ไอ้นี่มันคนละเรื่องกันเลยนะ เอาบังเกอร์มาตั้งอำพรางด้วยอาวุธ เขียนกาชาด เอากระถางดอกไม้ไปตั้ง เรียกว่าหน้าทุเรศ เป็นลูกผู้ชายหน่อย ประชาชนไม่มีอาวุธ ขอเพียงความเสมอภาคทางการเมือง 1 สิทธิ์ 1 เสียงต้องการระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แต่อำนาจต้องเป็นของประชาชน คือสิ่งที่เราเรียกร้องไม่มีอะไรเกินกว่านี้ คือสิ่งที่อารายะชนทั่วไปเขายอมรับ ไม่ใช่ว่าตัวเองเป็นเทวดา แล้วมองคนอื่นเป็นวัวควายทั้งหมด แบบที่พูด ฉะนั้นพี่น้องอย่าไปเสียใจ ให้ศาลรัฐธรรมนูญและปปช.ตัดสินออกมา ให้กกต.ทำออกมาให้หมด มีอะไรเลวร้ายให้ทำออกมาให้หมด เพราะมันกำลังกลัวว่า เราจะไม่โกรธหรืออย่างไร ให้สังคมไทยและโลกรู้ ว่าเครือข่ายระบอบอำมาตย์ในประเทศนี้ไม่ต้องการคืนอำนาจให้กับประชาชนและวันนี้เขาหน้าด้านทำได้ทุกอย่าง ไม่อายคนไทยไม่อายชาวโลก

แกนนำนปช.ขอบคุณคนเสื้อแดงที่ไปร่วมเคลื่อนพลคนประชาธิปไตยที่เขาตะโล เมื่อพัทยา จ.ชลบุรีและให้ร่วมพลมาชุมนุมใหญ่กันอีกทั้งในวันที่ 5 เมษายนนี้โดยยังไม่ขอเปิดเผยสถานที่


ขณะที่ ด้านนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.มองว่า ฝ่ายตรงข้ามประชาธิปไตยกำลังปูทางไปสู่การมีนายกรัฐมนตรี  โดยอาศัยช่องทางตามรัฐธรรมนูญมาตรา 7 โดยเริ่มจากการเลือกตั้งเป็นโมฆะ จากนั้นปปช.ก็จะชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรีในกรณีโครงการรับจำนำข้อาว โดยอาจจะออกมาในแนวทางที่ให้คณะรัฐมนตรีทั้งคณะต้องรับผิดชอบ

นพ.เหวง ยืนยันว่านายกรัฐมนตรี คนกลางหรือนายกฯมาตรา 7 ไม่สามารถดำเนินการได้อย่างเด็ดขาดเพราะขัดต่อรัฐธรรมนูญที่ บัญญัติเอาไว้ว่า นายกรัฐมนตรีต้องมาจากสภาผู้แทนราษฏรเท่านั้นอีกทั้งขฯที่นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัยปฏิบัติหน้าที่แทนประธานวุฒิสภาแทนนิคม ไวยรัชพานิช ก็ไม่มีคำนาจเรียกประชุมเพื่อทูลเกล้ายื่นนายกรัฐมนตรีได้