แถลงข่าว "ถลกหนังเทือก" 20 มี.ค.(ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
21 มีนาคม 2557

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว นายจตุพรพรหมพันธุ์ ประธานนปช. กล่าวถึงเหตุถูกคนร้ายลอบยิงใส่บ้านพักเมื่อกลางดึกวันที่ 18 มี.ค.ว่าเหตุคนร้ายยิงใส่บ้านตนและบ้านพักของนายนิสิต สินธุไพร ผอ.โรงเรียนนปช.แดงทั้งแผ่นดินนั้นเป็นความพยายามจะข่มขวัญเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบพื้นที่คาดว่ามือยิงน่าจะยิงมาจากเนินดินที่อยู่ ระหว่างหมู่บ้านแก้วกาญจน์กับหมู่บ้านวิสต้าปาร์คแล้วเล็งยิงมาที่บ้านตน ซึ่งถ้าจะยิงให้ผิดยังยากกว่าจะยิงให้ถูกเสียอีกสื่อมวลชนถามว่าสาเหตุมาจาก วิวาทะกับพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ ตนตอบไป ว่า ตนเป็นลูกผู้ชายพอไม่เหมือนนายสุเทพ ไม่ว่าเกิดเหตุที่ใดมักจะโยนมาว่า เป็นฝีมือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หรือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์จะสั่งให้คนไปยิงบ้านตน ในเมื่อ ผบ.ทบ.บอก หากแรงมาก็จะแรงไปตนยังไม่ได้แรงใส่เลยแล้วท่านจะแรงมาได้อย่างไรและการที่ นายสุเทพปราศรัยบนเวทีกปปส.บอกไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้พร้อมกับอ้างว่าตน โจทย์เยอะ ถึงจะเยอะอย่างไร ยังน้อยกว่านายสุเทพ ยังไม่ได้พูดสักคำว่านายสุเทพยิงบ้านตนนายสุเทพ กินป็อบคอร์นแล้วร้อนท้องหรือ อยู่ดี ๆ ก็มาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยว 

“อยาก บอกมือกระทำการทั้งหลาย หากไม่พอใจ ให้มาทำที่ผม คนในบ้านคนข้างบ้านไม่ควรได้รับชะตากรรมหรือต้องมาเดือดร้อนอย่างนี้การยิง ใส่บ้านก็ไม่ทำให้เปลี่ยนความตั้งใจ วันที่ 22 มี.ค.ยังจะไปร่วมเวทีเสื้อแดงที่เขาตาโล จ.ชลบุรี การใช้ความรุนแรงไม่ควรเกิดขึ้น ถ้าไม่พอใจอยากยิง ก็มายิงผม ”นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร กล่าวอีกว่า การต่อสู้ทางการเมืองความจริงเริ่มจะปรากฏมือปืนป๊อบคอร์นถูกจับที่ จ. สุราษฎร์ธานี พร้อมกับรับสารภาพเป็นการ์ดกปปส.ได้รับค่าจ้าง 300 บาทต่อวันได้รับการฝึกใช้อาวุธ ได้รับปืนเอ็ม 16 จากหัวหน้าการ์ดกปปส.  นายสุเทพก่อนหน้าบอกไอ้ตู่ ไอ้เต้น ระวังออกมาจะเจอป๊อบคอร์น เวลานี้มือปืนป๊อบคอร์นไปอยู่ในคุกคนเชียร์จะว่าอย่างไร รวมทั้งการชุมนุมไม่ได้สงบปราศจากอาวุธ พล.อ.ประยุทธ์ที่เคยระบุยังไม่เห็นความรุนแรงหรือกองกำลังวันนี้เห็นหรือยัง ว่าการชุมนุมของนายสุเทพมีกองกำลังติดอาวุธ


ประธานนปช.กล่าวต่อว่า กปปส.กำลังพบจุดจบแบบเดียวกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  เพราะมีคนเหลือน้อยอยู่ทุกวัน แต่มีการช่วยเหลือจากเหล่าองค์กรอิสระและศาลรัฐธรรมนูญ นปช.จึงต้องมีการจัดการต่อสู้อย่างเป็นระบบ มองการต่อสู้ให้เป็นความสุขคิดไว้เสมอว่า ′ว่าแล้ว′ ไม่มีอะไรที่เราต้องทุกข์ ไม่มีประโยชน์ที่ต้องเสียความรู้สึก ไม่ว่าองค์กรอิสระ ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินอย่างไรเราก็รู้กันอยู่แล้ว ให้เรามองข้ามกันไป โฆฆะก็เลือกใหม่ เลือกตั้งใหม่หากโฆฆะอีกก็ไม่เป็นไร ก็เลือกใหม่อีกครั้ง

"เครือข่ายอำมาตย์ได้พยายามเล่นบทเดิม มีสุเทพแทนสนธิ มีการทำให้การเลือกตั้งเป็นโฆฆะเหมือนกับปี 49 และก็ให้มีการปฏิวัติ แต่ปีนี้มีตัวละครใหม่คือคนเสื้อแดง ดังนั้นผลลัพธ์จะไม่ซ้ำซาก จะไม่เหมือนเดิมอย่างแน่นอน"

นายจตุพร กล่าวว่า ในวันเสาร์นี้จะมีการประกาศกันว่าจะเคลื่อนไหวจัดการชุมนุมที่ไหนต่อไป เรามีการเตรียมการเคลื่อนไหวต่อไปเอาไว้ แต่ยังไม่มีการบอกรอแต่เพียงจังหวะที่จะเคลื่อนไหว หากจะมีการจัดการชุมนุมที่กรุงเทพมหานครจะเป็นการเคลื่อนไหวครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของประชาชน