แถลงข่าวนปช."ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองรบ" 21 มี.ค.(ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
21 มีนาคม 2557



วันนี้ 21 มี.ค.เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว ชั้น6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงข่าวนปช."ในสถานการณ์พิเศษ ลั่นกลองรบ"

โดยวันนี้ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธานนปช.  ได้กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมธรรมนูญมีมติ 6 ต่อ 3 วินิจฉัยว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. เป็นโมฆะ และก่อนหน้านี้ ป.ป.ช.ก็มีมติถอดถอนประธานวุฒิสภา ทั้งหมดนี้เพื่อนำไปสู่การได้นายกฯ มาตรา 7 และไม่ให้มีการเลือกตั้ง โดยอ้างว่าต้องปฏิรูปก่อน เรื่องนี้เข้าข่ายปาหี่ ที่ต้องการหลอกลวงคนในประเทศและต่างประเทศ ถ้ายังเห็นคนไม่เท่ากัน ไม่ยอมให้ประชาชนมี 1 สิทธิ์ 1 เสียงเท่ากัน ก็อย่ามาเสนอหน้าปฏิรูปประเทศไทยเลยพร้อมกับตั้งคำถามย้ำว่า “ไม่เดินตามระบอบประชาธิปไตยแล้ว จะให้ประเทศไทยปกครองในระบอบอะไร”อีกทั้งหากการเมืองล้าหลังก็จะส่งผลให้ประเทศล้าหลังในทุกด้าน

อดีตประธานนปช.ได้โต้ประเด็นที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวหาว่าถึงเรื่องการคอรัปชั่น  โดยได้ตั้งคำถามว่า “พรรคประชาธิปัตย์ไม่คอรัปชั่นหรืออย่างไร คุณตอบคำถามสิว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่ สปก4-01 , ปรส., เรื่องโรงพัก, ไทยเข้มแข็ง, อาชีวะที่จะต้องปลดข้าราชการจำนวนหนึ่งซึ่งสมคบกับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ถามหน่อยว่ารายการคอรัปชั่นยาวเหยียดของพรรคปชป.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล้าพูดหรือเปล่า ทำไมชี้แต่คนอื่นคอรัปชั่นทั้งๆที่คดีของตัวเองค้างอยู่เต็มไปหมด” อ.ธิดากล่าว

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.เสียใจต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ไม่คิดถึงสิทธิ์และเสียงของประชาชนที่ออกมาเลือกตั้งและยังขัดต่อหลักนิติรัฐ นิติธรรม ขัดต่อกระบวนการประชาธิปไตย เช่นเดียวกับปปช.ที่ชี้มูลความผิด นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาของ ส.ว.โดยอ้างคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งที่กระบวนการพิจารณากฎหมายเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนดเอาไว้ทุกประการ โดยทั้งหมดนี้เพื่อให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง เพื่อนำไปสู่นายกฯ มาตรา 7 จึงขอส่งสัญญาณไปถึงองค์กรอิสระทั้งหลาย อย่าขอนายกฯ มาตรา 7 เพราะจะนำไปสู่กลียุคแน่นอน


นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำนปช.เปิดเผยว่ากลุ่มคนไทยในประเทศสหรัฐอเมริกาได้ร่วมกับเครือข่ายนักกิจกรรมทางสังคมเพื่อประชาธิปไตยเข้าพบตัวแทนสถานฑูตต่างๆในประเทศไทยเพื่อข้อให้รัฐบาลในแต่ละประเทศช่วยสนับสนุนการดำรงค์อยู่ของประชาธิปไตยในประเทศไทย

ด้านนายขวัญชัยไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดง 20 จังหวัดภาคอีสาน  กล่าวว่า ปืนอาการ์ถล่ม ยังทำอะไรตนไม่ได้และตนยังสู้ต่อไปศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้การเลือกตั้งเป็น โมฆะเหมือนหอกทิ่มลงกลางใจคนเสื้อแดงดังนั้นคนเสื้อแดง 20 จังหวัดฯฯ  จะเดินทางไปร่วมชุมนุมกับนปช. ที่เขาตะโล พัทยา จ.ชลบุรีในวันที่ 22 มี.ค.นี้   ตนบาดเจ็บแค่นไหนก็จะสู้ต่อและพร้อมตายคาสนามประชาธิปไตยพร้อมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ วันที่ 22นี้สำคัญมากที่จะให้กลุ่มโจรทั้งหลายที่สุมหัวกันอยู่ได้เห็นศักยภาพของคน รักประชาธิปไตยทั้งแผ่นดินทั้งนี้เราได้เปิดอบรมอาสาสมัครพิทักษ์ ประชาธิปไตยแห่งชาติ (อพปช.) ขึ้นมา เพื่อป้องกันคนเสื้อแดงถูกทำร้าย ต่อไปเมื่อคนเสื้อแดงออกมาชุมนุมก็จะมี อปพช.ดูแลความปลอดภัย ยืนยันว่าเราไม่มีแนวคิดแบ่งแยกประเทศอยากบอกว่าการบาดเจ็บของตนจะต้องไม่ เสียเปล่า และจะเอามาเป็นพลังในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและคนเสื้อแดง 20 จังหวัดพร้อมในการต่อสู้ร่วมกับประธาน นปช. คนใหม่

ส่วนการชุมนุมใหญ่ที่เขาตาโล พัทยาใต้ จ.ชลบุรี วันที่ 22 มี.ค.นั้น นายนิสิต สินธุไพร ผอ.โรงเรียนนปช. กล่าวว่านัดรวมพล 6 จุด โดยภาคตะวันตกรวมพลที่ ก.ม.19 ตรงข้ามมหาชัยเมืองใหม่ จ.สมุทรสาคร เวลา 10.00-14.00 น., ภาคตะวันออกรวมพลที่ถนนมอเตอร์เวย์ ทางลงพัทยาเหนือ, จ.นนทบุรี รวมพลที่สถานีดาวเทียมไทยคม, กรุงเทพฯ และจ.ปทุมธานี รวมพลที่มอเตอร์เวย์ ก.ม.ที่ 72 บริเวณเลยด่านเก็บเงิน ตั้งแต่เวลา 12.00 น., ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคอีสาน รวมพลที่ทางเบี่ยงเข้าปั๊มปตท.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เวลา 11.00 น., จ.สมุทรปราการรวมพลที่มอเตอร์เวย์ ก.ม.ที่ 42 เวลา 13.00 น. ทุกสายเคลื่อนขบวนถึงเขาตาโลพร้อมกันเวลา 16.00 น.