แถลงข่าว "ถลกหนังเทือก" 18 มี.ค.(ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
19 มีนาคม 2557

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าวแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว "ถลกหนังเทือก"









โดยนายจตุพร กล่าวถึงกรณี กปปส.นำโดยนายชุมพลจุลใส แกนนำ กปปส. มามวลชนมาท้าทายที่หน้าห้างอิมพีเรียลฯ ในช่วงสายและเรียกร้องให้นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน ในฐานะเจ้าของห้างอิมพีเรียลฯ ยกเลิกการให้ นปช.ใช้พื้นที่ของห้างอิมพีเรียลฯในการแถลงข่าว นายสงครามจะยกเลิกได้อย่างไร เพราะเป็นคนเสื้อแดง และส่วนที่นายชุมพลท้าชกกับตนนั้นตนประธาน นปช. ถ้าจะชกกับตนต้องเป็นประธาน กปปส.จะไปต่อยกับนายชุมพลได้อย่างไรส่วนตำแหน่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส.ก็ต้องไปชกกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาฯ นปช. จึงจะเหมาะสมกัน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า ตนกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.มีการวิพากษ์วิจารณ์โต้กันไปมา ถึงตอนกลางคืนวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมานายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส.ก็เข้าหุ้นด้วย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าคนนอกไม่มีสิทธิ์วิจารณ์โผทหาร แล้วโผประธาน นปช. พล.อ.ประยุทธ์มายุ่งทำไมพวกตนไม่ใช่คนไปหาเรื่องอะไรใคร เราอธิบายภายใต้หลักการประชาธิปไตย ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ มีเกียรติกปปส. ไปไล่ล่า รมว.กลาโหมคือน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คนมีเกียรติอย่างพล.อ.ประยุทธ์ ได้ปกป้องรมว.กลาโหม ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาหรือยังเพราะปรากฏว่า กองกำลังของพล.อ.ประยุทธ์ไปปกป้องพวกที่ไล่ล่า รมว.กลาโหม ดังนั้นผู้บัญชาการของพล.อ.ประยุทธ์ คือ นายกรัฐมนตรีหรือ นายสุเทพกันแน่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทำหน้าที่ของตัวเองแล้วมาอ้างว่า มีเกียรติกว่าคนอื่นคนมีเกียรติต้องทำหน้าที่ของตัวเอง  ไม่ใช่ไปปกป้องกบฏอย่างที่ทำอยู่ทุกวันนี้

นายจตุพร กล่าวอีกว่า เมื่อชวนตนมาทะเลาะด้วยตนก็จะสนองให้กรณีบังเกอร์ทหาร หลังจากรัฐบาลประกาศเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คำถามคือพล.อ.ประยุทธ์ จะขนบังเกอร์ทั้ง 176 จุด มีทหาร 46 กองร้อย ๆ ละ 150 นาย กลับหรือไม่ทหารเหล่านี้เบี้ยเลี้ยงวันละ 700 บาท ขณะที่ภาคใต้เบี้ยเลี้ยงเพียงวันละ  240 บาท พล.อ.ประยุทธ์เรียกร้องให้คนเสื้อแดงตาสว่าง ภาระหน้าที่ในการปัดกวาดขบวนการคนเสื้อแดงเป็นของตนแต่พล.อ.ประยุทธ์ต้องมีหน้าที่ปัดกวาดในกองทัพของตัวเองในวงการทหารแตงโมเขาได้สื่อสารมาที่ตน อยากถามพล.อ.ประยุทธ์ว่ารู้จักทหารผีหรือไม่คือมีชื่อแต่ไม่มีตัวตน กองร้อยละ 150 นาย มาทำงานจริง 80 นาย ที่เหลือเป็นทหารผี 70 นาย  มีการเบิกจ่ายเงินครบ คล้ายกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.อ.ประยุทธ์วิจารณ์คนอื่นว่าไร้เกียรติเป็นโจร แต่โจรอย่างตนที่พล.อ.ประยุทธ์กล่าวหานั้นไม่เคยโกงเงินภาษีประชาชนขอให้พล.อ.ประยุทธ์ตรวจสอบด้วย ส่วนเรื่องภายใน นปช.ตนจะตรวจสอบเองรวมทั้งขอให้ติดตามว่ากรณีเรือเหาะที่จะนำมาใช้ในภาคใต้นั้นเหาะได้หรือไม่ และกรณีเครื่องจีที200 บัดนี้ดำเนินคดีไปถึงไหนแล้ว

นายจุตุพร กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นนายสุเทพได้ปราศรัยว่า ตนโอหังพูดจาท้าทายใส่ร้ายพล.อ.ประยุทธ์ ที่ไม่สามารถปกป้องลูกน้องได้และมีรายชื่อทหารถูกส่งไปดำเนินคดีนายสุเทพ ต้องรู้ว่าตัวเองหนีคดีและหมายจับคดีฆ่าคนเสื้อแดง ที่ตนบอกว่าระหว่างพล.อ.ประยุทธ์กับนายสุเทพคบกันอย่างไรนายสุเทพ ลองตอบมาว่า รายชื่อทหารจำนวน 21 จุดที่มีคนตาย ใครเป็นคนส่งรายชื่อให้ดีเอสไอตนอธิบายในลักษณะเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด พล.อ.ประยุทธ์ไม่รู้หรือว่า นายสุเทพเป็นคนส่งข้อมูลรายชื่อลูกน้องของพล.อ.ประยุทธ์ให้นายธาริตเพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ตนเป็นคนไร้เกียรติ ไม่มีราคา แต่ตนตาไม่เหล่ แต่คนมีเกียรติย่างพล.อ.ประยุทธ์กลับไม่รู้ว่านายสุเทพคบไม่ได้พล.อ.ประยุทธ์ต้องเจ็บใจนายสุเทพ ไม่ใช่ปกป้องเหมือนอย่างวันนี้ถ้าพล.อ.ประยุทธ์เป็นชายชาติทหารอย่างที่ว่านายสุเทพโกหกได้คนเดียวคือพล.อ.ประยุทธ์ เอากันจริงตามกฎหมาย พล.อ.ประยุทธ์ต้องโดนคดีเท่ากับนายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ใครกลัวอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศ (ไอซีซี)  พล.อ.ประยุทธ์รู้ดีที่สุด

นายจตุพร กล่าวว่า ทั้งนี้ตนคิดว่าผบ.ทบ.และนายสุเทพควรไปหาหมอรักษาหูเพราะตนไม่เคยประกาศนำคนเสื้อแดงมาต่อสู้ด้วยอาวุธ ไม่คิดต่อสู้ทางทหารเราต่อสู้ทางการเมืองเท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ มามั่วใส่จากนั้นนายสุเทพ ก็เอาการโกหกของพล.อ.ประยุทธ์ ไปมั่วต่อ วันที่ 22 มี.ค.นี้ขอให้คนเสื้อแดงไปให้เต็มเขาตาโลพัทยา จ.ชลบุรี  ให้รู้ว่าภาคตะวันออกมีคนเสื้อแดงเป็นจำนวนมากและพร้อมจะเคลื่อนพลเพื่อบอกให้รู้ว่าเรามีความพร้อมแล้ว


นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ที่ปรึกษา นปช. กล่าวว่าในช่วงเช้าตนได้ร่วมประชุมกับคณะกรรมการพรรคเพื่อไทย ได้วิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบันแล้วสรุปว่าขณะนี้พี่น้องประชาชนคนรักประชาธิปไตยจะต้องเผชิญปัญหาเฉพาะหน้าที่สนุกอีกแล้วเพราะฝ่ายตรงข้ามที่ไม่สามารถเอาชนะเราด้วยการเลือกตั้งได้ ก็ใช้วิธีการใหม่คือรวบรวมองค์กรอิสระที่มีอำนาจตามกฎหมายเพื่อรุมพวกเรา ร่วมกับกปปส. ซึ่งเป็นคนหน้าเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำเรื่องปฏิรูปในเวลานี้ ประมวลแล้วได้ข้อสรุปว่าเขาจะใช้วิธีการทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะแต่รัฐธรรมนูญไม่ได้ให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะได้ง่ายๆถ้าการเลือกตั้งครั้งแรกไม่สำเร็จก็ให้จัดการเลือกตั้งต่อไปภายใน 180 วันพรรคเพื่อไทยวิเคราะห์และมีแถลงการณ์ออกมาแล้วถ้าศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะตนก็ต้องฟ้องเรียกค่าเสียหาย และขอพูดกับผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งที่เป็นเจ้าของสิทธิ์ว่า ท่านย่อมมีสิทธิ์ที่จะฟ้องร้องกกต.เรียกค่าเสียหายชดเชยการเสียสิทธิ์นี้โดยให้ดำเนินการทั่วประเทศ