แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ในสถานการณ์พิเศษ "ลั่นกลองรบ" 18 มี.ค.(ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
18 มีนาคม 2557


เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าวกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว ในสถานการณ์พิเศษ "ลั่นกลองรบ"
















 โดยวันนี้ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธานนปช.กล่าวถึงกรณีที่ม๊อบของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นำโดย นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เดินทางมาปิดล้อมบริเวณหน้าห้าง อิมพีเรียลลาดพร้าวเมื่อช่วงสายของวันนี้ ซึ่งเปรียบเสมือนการเดินทางมาตอนรับของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.คนใหม่

อ.ธิดา มองว่าการเปลี่ยนตำแหน่ง ประธานนปช.ไม่ใช่เฉพาะเรื่องบุคคลแต่เป็นเรื่องของหลักการโดยเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะทำให้การทำงานของนปช.เป็นไปด้วยความราบลื่น

ใน ส่วนกรณีที่กองทัพแสดงท่าที่ไม่พอใจกลับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว อ.ธิดา ยืนยันว่านปช ยังเดินหน้าแสดงความเคลื่อนไหวด้วยสันติวิธี ยึดระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเป็นหลัก ไม่มีการแบ่งแยกประเทศตามที่ม๊อบกปปส. นำมาเป็นประเด็นในการปลุกกระแสเพื่อเคลื่อนไหวชุมนุมต่อไป ส่วนที่ม๊อบนายสุเทพ พยายามยัดเยียดข้อเสนอการปฏิรูปการเมืองโดยเป็นเงื่อนไขในการการโค่นล้มรัฐบาลนั้น อ.ธิดามาองว่าเป็นการที่ฝ่ายอำมาตย์ใช้เป็นข้ออ้างเพื่อโกหกประชาชน  จึงขอถามว่าต้องการปฏิรูปไปเป็นการเมืองระบอบอะไร . ระบอบอำมาตย์ ระบอบเผด็จการหรือระบอบเทพเทือก

อดีตประธานนปช.ยังได้กล่าวถึงการปฏิรูปการเมืองตามแนวทางของนปช.ด้วยว่า ต้องปฏิรูปทั้งการเมือง เศรษฐกิจและสังคม ยอมรับความแตกต่างทางความคิดเพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ปฏิเสธการเจรจาหาทางออกให้กับประเทศนั้น แสดงให้เห็นว่าเครือข่ายระบอบอำมาตย์ไม่ยอมรับระบอบประชาธิปไตย ซึ่งต่างกับนปช.ซึ่งมีเป้าหมายอย่างชัดเจน โดยเคลื่อนไหวให้มีความเจริญรุ่งเรืองให้กับบ้านเมืองและเรียกร้องความยุติธรรมทางการเมืองให้กับประชาชน