ศาลอนุมัติออกหมายจับมือปืนป๊อปคอร์น ลอบยิง′สุทิน′ไฟเขียวหมายจับ2คน







เวลา 11.00 น.วันที่ 18 มีนาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) ประเมินว่า กรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯกลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ อาจมอบหมายให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. เป็นเจ้าภาพหลักในการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุม และมอบให้ตำรวจดูแลความปลอดภัยโดยทั่วไป


ด้านพล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์  รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ ว่า สำหรับเหตุระเบิดล่าสุด คือ ที่บริเวณบ้านพัก ข้างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จังหวัดนนทบุรี และ อาคารต้นสนทาวเวอร์ ลุมพินี อยู่ระหว่างการสืบสวน และตรวจสอบพยานหลักฐาน  


คดียิงระเบิดเอ็ม 79 ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริ ได้มีการสอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บ และพนักงานรักษาความปลอดภัย เพิ่มอีก 10 ปาก รวมเป็น 25 ปาก และจากการตรวจสอบลานจอดรถขั้น 9 อาคารพาราเดียม ที่มีการคาดการณ์ว่า เป็นจุดยิงระเบิดนั้น ตรวจสอบวิถีการยิง มีความเป็นไปได้มากกว่า ว่า เป็นการยิงจากสะพานข้ามแยกประตูน้ำ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ ในช่วงเกิดเหตุ พบรถต้องสงสัย 5 คัน ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบ


ขณะที่ เหตุลอบยิง นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. บริเวณวัดศรีเอี่ยม ศาลจังหวัดพระโขนง ได้มีการอนุมัติหมายจับ ชาย 2 คน ได้แก่ นายธวัชชัย พรหมจันทร์ อยู่ท้ายรถกระบะ ที่ตามรถของนายสุทิน และชายไม่ทราบชื่อ ใส่เสื้อลายพราง  ในข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืน และ ยิงปืนโดยไม่มีเหตุผลอันควร


ส่วนเหตุปะทะบริเวณแยกหลักสี่ ตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ ไปแล้ว 4 ราย แต่ศาลอนุมัติหมายจับเพียง 1 ราย คือ นายนิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือ มือปืนป๊อปคอร์น ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืน และฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯส่วนอีก 3 ราย ศาลสั่งให้พนักงานสอบสวน รวมรวบพยานหลักฐานเพิ่มเติม


ที่มา มติชน