นปช.แถลงข่าว"เกาะติดสถานการณ์พิเศษหลังการเลือกตั้ง" 4ก.พ.57(ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
4 กุมภาพันธ์ 2557

วันนี้ (4 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ชั้น 6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงข่าว"เกาะติดสถานการณ์พิเศษหลังการเลือกตั้ง"













โดยวันนี้ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช.ได้ย้ำถึงกปปส.และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ควรอ้างจำนวนผู้ที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ว่า เข้าข้างฝ่ายตัวเอง เนื่องจากการเลือกตั้งในครั้งนี้มีอุปสรรค์มากมายจากการชุมนุมขัดขวางจากม๊อบกปปส.แต่ควรมองอีกมุมหนึ่งว่า ไม่ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ได้ถึงเพียงนี้ แม้ว่าจะมีอุปสรรค์มองเห็นความสำคัญแม้จะมีอุปสรรค์และได้มีการมองเห็นถึงความสำคัญในระบอบประชาธิปไตย พร้อมกับเชื่อว่ายังมีประชาชนอีกส่วนหนึ่งที่จะใช้สิทธิ์ทดแทนการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 ซึ่งเชื่อว่าสุดท้ายแล้วคนที่สนับสนุนการเลือกตั้งจะมีเพิ่มขึ้นอีกมากกว่ามวลมหาประชาชนของนายสุเทพ

ประธานนปช.ยังได้ขอให้ประชาชนช่วยกันจับตาองค์กรอิสระ ทั้งสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน คณะกรรมการปปช.และศาลรัฐธรรมนูญ หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์และเครือข่ายพากันเดินหน้าฟ้องให้ล้มการเลือกตั้ง ล้มรัฐบาลและยุบพรรคเพื่อไทย แต่หากมีการตั้งพรรคใหม่ก็เชื่อว่าประชาชนก็จะเลือกเหมือนเดิม แต่ทางพรรคประชาธิปัตย์ควรยุบมากกว่า เพราะเป็นพรรคที่ไม่ปรารถนาการทำหน้าที่ในรัฐสภา

ขณะที่ด้านนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช.กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีสิทธิ์ยืนเรื่องร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นโมฆะเพราะไม่ใช่ผู้เสียหาย ไม่ใช่ผู้เกี่ยวข้อง อีกทั้งหากการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่สมบูรณ์ก็เป็นเพราะม๊อบกปปส.ที่นำมวลชนไปขัดขวางจึงไม่ควรทำให้สังคมเกิดความสับสนว่าดำกลายเป็นขาว คนที่ดีกลายเป็นคนชั่ว  กกต.ควรแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มคนที่ขัดขวางที่ทำให้เสียงบประมาณในการจัดการเลือกตั้งหลายรอบ

ด้านนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.ได้ย้ำให้ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)เร่งรื้อเวทีการชุมนุมและเร่งจับกุมแกนนำม๊อบกปปส.เพราะมีอำนาจตามพรก.ในสถานการฉุกเฉิน และเป็นความผิดซึ่งหน้าเช่นเดียวกับนายทหารนอกราชการและนักวิชาการรุ่นเก่าที่พูดคุยกันถึงเรื่องการล้มรัฐบาลที่ปรากฏในคลิปวีดีโอซึ่งชัดเจนว่ามีเจตนาในการตั้งตัวเป็น "กบฏ"จึงควรถูกจับกุม ดำเนินการตามกฎหมาย