แถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน"ในสถานการณ์พิเศษ" 25 ก.พ.57 (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
25 กุมภาพันธ์ 2557


วันนี้ เวลา 13.00 น.เริ่มการแถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดิน"ในสถานการณ์ลั่นกลองรบ" ประจำวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว ชั้น6

















อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช.กล่าวว่า  เมื่อวานนี้ ผบ.ทบ.ได้ออกมาพูดแต่ก็ไม่ได้หนักหน่วง สงสัยจะถูกอำมาตย์บีบอย่างหนัก สงสัยจะถูกสุเทพนวดอย่างหนัก เพื่อที่จะให้ออกมาทำรัฐประหารเสียที เพราะว่าพวกเขาลำบากแล้ว ขอตั้งคำถามว่า เพราะเหตุนี้ใช่ไหมจึงต้องออกมาอธิบาย ว่าการทำรัฐประหารอาจจะไม่ได้ดี คนอาจไม่ยอมรับ นี่เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความไม่มั่นคงในรัฐบาลนี้ แต่ในการบริหารงานของรัฐบาลนั้นมั่นคง เราจึงขอขนานนามว่านี่เป็นรัฐประหารทางอ้อม พร้อมกันนั้นเราขอยืนยันด้วยหลักฐาน

มีหน่วยซีลที่ได้ไปปราบปรามยาเสพติดในกปปส.ของสุเทพ พร้อมบัตรการ์ดวีไอพี1ขณะนี้ พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) ผบ.หน่วยซีล ทราบข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมหน่วยซีลจำนวน 5 คนได้ที่จ.ระยอง แต่อ้างว่าไม่เกี่ยวข้องกับกองทัพเพราะลาออกไปหลายปีแล้ว ในการจับกุมพบอาวุธปีน 7 กระบอกในห้องพักโรงแรมที่ระยอง พร้อมกันนั้นก็ได้จับคนอื่นๆพร้อมอาวุธพบในโรงแรมเดียวกัน ทราบชื่อ 2 นาย พันจ่าเอกปิยะ มาตรขาว และจ่าอากาศเอกอตินันท์ สมหวัง เคยทำงานอยู่ท่าอากาศสุวรรณภูมิ มีข้อสงสัยกองกำลังที่ท่านเรียกว่านิรนามที่มีการยิงนายตำรวจ

เราขอแสดงความเสียใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตเวลา8.00น.เมื่อวานนี้ สิบตำรวจตรีศราวุธ ชัยปัญหา เป็นผู้บังคับหมู่ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกยิงที่ศรีษะบาดเจ็บสาหัส จากเหตุปะทะกับผู้ชุมนุม กปปส.บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาส สำหรับนปช.เราเสียใจไม่ว่าจะเป็นใครกลุ่มไหน และเหตุการณ์ที่นายทหารในเครื่องแบบถูกยิง เนื่องจากแต่งกายเป็นพลเรือนผ่านไปยังแจ้งวัฒนะถูกการ์ดของพระโล้นอิสระยิง ขณะนี้อาการสาหัสมาก

สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดต้องการบอกทางกองทัพว่า ท่านถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีส่วนร่วมก่อให้เกิดความรุนแรง สำหรับม็อบกปปส.ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่หลักสี่ ที่ผ่านฟ้าและที่อื่นๆ กองกำลังนิรนามที่อยู่กับกปปส. เป็นการ์ดสุเทพ พระโล้นอิสระและคนอื่นๆ เป็นกำลังของใครที่อยู่นอกเครื่องแบบใช่หรือไม่กองทัพไทย “ถ้ากองทัพไทยไม่สามารถเป็นที่พึ่งประชาชนได้ ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ คุณอยากจะให้ต้องมีกองกำลังสหประชาชาติเข้ามาในประเทศไทยหรืออย่างไร”