นปช."ลั่นกลองรบ" ประกาศเคลื่อนพลครั้งใหญ่ 1 มี.ค.นี้ เริ่มที่ จ.อุดรธานี



ทีมข่าว นปช.
25 กุมภาพันธ์ 2557




วันนี้ 25 ก.พ. 57 ที่อิมพีเรียลลาดพร้าวชั้น 6 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้แถลงผลจากการประชุมเราตัดสินกันแล้ว โดยแจ้งให้พี่น้องได้ร่วมส่วนในการเคลื่อนพลครั้งใหญ่ของนปช.ในสถานการณ์วิกฤตทางการเมือง หลังจากที่เรามีประชุมในวันที่ 23 ที่ผ่านมา เป็นการประชุม นปช.ลั่นกลองรบเนื่องจากเป็นการแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกและข้อเสนอที่หลากหลาย ข้อเสนอเหล่านี้จะถูกคัดสรรจัดระบบและประสานกับหลักการทฤษฏีความเป็นจริง.จึงจะสามารถนำไปปฏิบัติได้ ผลจากการประชุมเราก็นำมาสู่ข้อสรุปว่า สัปดาห์นี้เรามีกำหนดเคลื่อนพลคนประชาธิปไตยทันทีในวันเสาร์และอาทิตย์นี้




รายละเอียดรูปแบบของการเคลื่อนไหว เรานัดหมายกันอย่างนี้ 

ตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันเสาร์ที่ 1 มีนาคม เชิญชวนพี่น้องคนเสื้อแดงชาวอุดรธานี ชาวจังหวัดใกล้เคียงมารวมพลังกันที่ทุ่งสีเมือง จ.อุดรธานี โดยจะเปิดเวทีปราศรัยสลับกับหลักการให้ความรู้ สลับกับดนตรีหรือกิจกรรมอื่นๆบนเวทีที่สอดคล้องกับแนวทางการต่อสู้ โดยเวทีที่อุดรธานี นอกจากจะมีปราศรัยสลับดนตรีและพูดจาเชิงวิชาการ ในบริเวณชุมนุมจะมีการจัดนิทรรศการ ให้ความรู้กับประชาชนในประเด็นต่อไปนี้ อาทิเช่น นักวิชาการที่สนับสนุนเผด็จการ ศิลปินดาราที่สนับสนุนเผด็จการ กลุ่มทุนภาคธุรกิจองค์กรต่างๆที่สนับสนุนเผด็จการ เราจะจัดนิทรรศการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยได้รู้จัก ได้เห็นหน้าได้รับทราบประวัติความเป็นมาอย่างครบถ้วน เป็นนิทรรศการที่จะนำมาแสดงไว้

ตั้งแต่ 16.00 น.ข้ามคืนไปถึงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม หุงข้าว หุงปลากินกันตรงนั้นนอนหลับกันบริเวณเวที เช้าของวันอาทิตย์ที่ 2 ทำภารกิจส่วนตัวเสร็จ รับประทานอาหารเช้าร่วมกัน จากนั้นเชิญทุกท่านในที่ชุมนุมขึ้นขบวนรถ ไม่เกิน 9.00 น. ขบวนรถของประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจะเคลื่อนออกจากกลางเมืองอุดรธานี มุ่งหน้าไปสู่ จ.กาฬสินธุ์  แสดงพลังแสดงสัญลักษณ์สนับสนุนการเคลื่อนขบวนไปที่ จ.กาฬสินธุ์ ก็จะพักรับประทานอาหารกลางวันกันที่นั่น

ในขณะเดียวกันในตัวเมืองกาฬสินธุ์ก็จะมีสถานที่ราชการ สถานที่ปฏิบัติงานขององค์กรอิสระต่างๆ เราก็จะซ้อมปิดล้อมไปด้วยในตัว จะมีการซ้อมปิดล้องสถานที่ราชการ ปิดล้อมที่ทำการขององค์กรอิสระ กกต.ประจำจังหวัด ปปช.ประจำจังหวัด หน่วยงานองค์กรต่างๆเราจะซ้อมปิดล้อมอย่างครบถ้วน โดยไม่ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เราจะอำนวยความสะดวก ไม่ปิดกั้นแต่อย่างใด 

ดังนั้นจะมีการซ้อมหลายเรื่อง อย่างนายสุเทพปิดถนนกินข้าว ปิดล้อมสถานที่ราชการ เราก็ต้องซ้อมไว้หรือถ้าหากตรวจสอบพบว่ามีเครือข่ายธุรกิจเอกชนใดๆ ที่เป็นท่อน้ำเลี้ยงของฝ่ายตรงข้ามอยู่ทางผ่านในพื้นที่ เราก็จะซ้อมปิดล้อมเช่นเดียวกัน นายณัฐวุฒิกล่าว 

นายณัฐวุฒิกล่าวต่อว่า เสร็จจากกาฬสินธุ์จะเคลื่อนขบวน ไป อ.ตะศิลา จ.มหาสารคาม ผ่านถนนเส้นใจกลางเมืองมหาสารคาม ตรงนี้ไม่ต้องมีการซักซ้อมใดๆนอกจากจะเจอทำเลพื้นที่ซ้อมจริงๆ ก็อาจแบ่งบางส่วนซ้อมล้อมเอาไว้บ้าง กำลังส่วนใหญ่เราจะมุ่งตรงไปยัง จ.ขอนแก่น กำลังพลส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ใจกลางอ.เมืองขอนแก่น จะมีการตั้งเวทีปราศรัย เวทีชุมนุมสลับการแสดงดนตรีและวิชาการอีก 1 คืนที่ขอนแก่น และนิทรรศการประชาสัมพันธ์ดารา นักวิชาการ กลุ่มทุนเอกชนธุรกิจต่างๆ ที่สนับสนุนเผด็จการ จะนำไปประชาสัมพันธ์ที่เวทีขอนแก่นด้วย โดยในช่วงเช้า 8.00 น.ยืนตรงเคารพธงชาติพร้อมกัน ดังนั้นจะยุติการซ้อมพลในพื้นที่ภาคอีสาน พี่น้องแยกย้ายการกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ ประกาศสัตยาบันร่วมกัน และกำหนดเวลาเคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพ ก็เคลื่อนมาจากทุกจังหวัด จากทุกเส้นทาง เสร็จพื้นที่ภาคอีสานในสัปดาห์ต่อไป เราก็จะไปซ้อมรูปแบบนี้ในพื้นที่ภาคเหนืออีกครั้ง เห็นรูปแบบจากการถ่ายทอดแล้ว หลังจากนั้นก็อยู่ในฐานที่ตั้งรอการประกาศนัดหมาย เมื่อไหร่เมื่อนั้นต้องพร้อมภายใน 24 ชม.เคลื่อนพลเข้ากรุงเทพทันทีเพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตย

“ขอให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้โปรดเชื่อมั่น และสบายใจว่าแนวทางของเรายังคงยืนยันสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง ไม่มีกองกำลังติดอาวุธ จะเป็นการเคลื่อนไหวของประชาชน โดยเปิดเผยตรงไปตรงมา ภายใต้เป้าหมายเดียวคือปกป้องระบอบประชาธิปไตย ปกป้องอำนาจอธิปไตยของประชาชนเอาไว้ ไม่ต้องการเผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้าม ไม่ใช่การท้าทายหรือประลองกำลังอาวุธ ประลองความรุนแรงกับฝ่ายตรงข้ามแต่อย่างใด ถ้าเราเคลื่อนพลใหญ่เข้ากรุงเทพเราไม่ได้ต้องการจะมาต่อสู้กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เราต้องการเอาคนมหาศาลมาส่งสัญญาณให้แบ็คอัพของนายสุเทพทั้งหลายรู้ว่า นี่คือเจ้าของอำนาจอธิปไตยเขามาแสดงตัว แล้วให้นายสุเทพถอยกลับไปเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตามคดีความที่ถูกตั้งข้อหาเอาไว้เท่านั้น” นายณัฐวุฒิกล่าว