จตุพร ทอล์กโชว์ "ถลกหนังเทือก" วันที่ 21 ม.ค. (ชมคลิป)




นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวในรายการทอล์กโชว์ “ ถลกหนัเทือก ”  ว่าขอให้จับตาความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นก่อนวันเลือกตั้ง ตั้งแต่ช่วงวันที่ 25-29 มี.ค.  ซึ่งจะเป็นจุดสูงสุดเพราะเขาไม่ต้องการให้มีเลือกตั้งตามที่อาจารย์ธิดาได้แถลงแล้วว่า ทำไมกำลังทหารบางส่วนยังไม่กลับเข้ากรมกอง  เวลานี้ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่การชุมนุมของนายสุเทพทั้งหมดนั้นเป็นการเร่งสถานการณ์ตนได้ตรวจข่าวจากทีมทนายความได้ส่งสารมาให้ฟังว่าภาพคนเขวี้ยงระเบิด ที่มีการเผยแพร่ว่าเป็นนายรัชตะ วงศ์ยอด คนของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดงนั้น นายรัชตะเขาได้มาแสดงตนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าวันเกิดเหตุได้พาเมียไปฝากครรภ์ที่รพ.ชัยนาท คนที่ก่อเหตุไม่ใช่ตัวเขาอย่างแน่นอนแต่ในโลกไซเบอร์มีความพยายามเชื่อมโยงและเลี้ยวมาว่าให้เป็นคนเสื้อแดง  ซึ่งคนเสื้อแดงไม่จำเป็นต้องทำอะไรเพียงแต่รอวันที่นายสุเทพจบ แต่การเคลื่อนไหวของเรา เรารอวันรัฐประหารถ้าการรัฐประหารเกิดขึ้นจะได้เวลาของคนเสื้อแดงที่ต้องออกมาต่อต้าน

นายจตุพร กล่าวอีกว่า วันนี้รัฐบาลต้องคิดรอบคอบพอสมควรว่าจะประกาศ พ.ร.บ.ฉุกเฉินหรือไม่เพราะหากประกาศไปแล้วก็จะเหมือนรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และสมชาย วงศ์สวัสดิ์อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศแล้วทหารไม่ออกมาปฏิบัติหน้าที่  ขณะนี้ยังมีตำรวจทำหน้าที่ ได้ อย่างไรก็ตามทั้งหมดทั้งปวงถ้าเขาจะรัฐประหารแม้จะมีหรือไม่มีพ.ร.ก.ฉุกเฉินเขาก็จะรัฐประหารอยู่ดี แต่ถ้ามี พ.ร.ก.ฉุกเฉินเราก็จะได้รู้และเตรียมตัวอย่างเท่าทัน  ให้แต่ละฝ่ายได้เตรียมตัวว่าเขาไม่ปฏิบัติตาม  ซึ่งอยู่ที่ทาง ครม.ว่าจะให้ใครดูแลสถานการณ์ให้ตำรวจดูสถานการณ์ต่อไป ทหารเป็นผู้ช่วยก็ได้  เพียงแต่ว่าต้องมีกฎหมายหรือเครื่องมือที่จะควบคุมได้

“ เราไม่มีอะไรต้องกลัวที่จะสูญเสียผมยังบอกกับพรรคพวกว่าการที่เขาออกมาข้างนอกให้เราเห็นตัวดีกว่าเขาอยู่ในราบ 11ผบ.ทบ.ต้องบอกกับประชาชนว่าจะไม่มีการรัฐประหารและไม่ต้องห่วงว่ารัฐบาลชุดนี้จะสั่งให้ไปฆ่าคนเขาไม่ได้ชั่วเหมือนรัฐบาลชุดที่แล้ววันนี้ ถือว่ารัฐบาลนี้โชคดีที่สุด ไม่รู้ว่าใครไปคิดให้สุเทพแบ่งเป็น 7 จุด หาร 7 เสร็จเลยทั้งคน การ์ด และครัว เมื่อหาร 7 แล้วทำให้เห็นตัวชัดเจน  เมื่อจำนวนคนไม่ได้เป็นอย่างที่พวกนี้ต้องการความเครียดก็ตกอยู่กับเขา เราไม่นับว่าองค์กรอิสระจะออกอิทธิฤทธิ์กันอย่างไรเวลานี้ผมรู้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยความรู้สึกจริง ๆ ถ้าเลือกได้เขาก็ทำให้เป็นโมฆะเพราะศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นคนชี้  แต่ถ้าประชาชนมาใช้สิทธิอย่างถล่มถลายใครจะชี้ให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะก็ตาม ” นายจตุพร กล่าว.