ด่วน!!! นปช.เลื่อนชุมนุมวันที่ 10 ธันวาคม 2556 ที่สนามกีฬากลางพระนครศรีอยุธยา



ทีมข่าว นปช.
9 ธันวาคม 2556

ด่วน!!! เลื่อนชุมนุมวันที่ 10 ธันวาคม 2556 ที่สนามกีฬากลางพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากในสถานการณ์เช้านี้นายกรัฐมนตรีได้มีการประกาศยุบสภาเพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชน อีกทั้งเหตุการณ์ของม็อบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ มวลมหาประชาชนในวันนี้ จึงขอแจ้งให้พี่น้องทราบโดยทั่วกันว่านปช.ได้เลื่อนการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ออกไป และกำหนดการใหม่ทางนปช.จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

คุณจตุพร กล่าวว่า การยุติการชุมนุมในวันที่10 ธ.ค.ไม่ใช่การถอยแต่เป็นเพราะสถานการณ์เปลี่ยนแปลงถ้ากบฎของนายสุเทพ เทือกสุบรรณเลขาธิการ กปปส.จะล้มรัฐบาลด้วยวิธีใดต่อไปการชุมนุมครั้งต่อไปของนปช.จะต้องใหญ่กว่าที่ราชมังคลากีฬาสถานเป็น10 เท่าดังนั้นต่อไปนี้หากมีการเบี้ยวไม่ยอมรับกติกาอีกเราต้องเตรียมตัวพอสมควรลำพังสนามกีฬา จ.พระนครศรีอยุธยาเล็กเกินไปที่จะปราบโจรกบฏถ้ามีการนัดหมายครั้งต่อไปก็ขอให้ประชาชนออกมาจากบ้านร่วมแสดงพลังแต่ต้องไม่มีการปะทะเพื่อให้เห็นว่าเราไม่ยอมรับอำนาจนอกระบบและกลไกเถื่อน

“การยุติชุมนุมวันที่10 ธ.ค.ไม่ใช่การยอมสยบให้นายสุเทพแต่ต้องการดูสถานการณ์ในช่วงนี้ก่อนจากนี้ไปถ้ามีการล้มระบอบประชาธิปไตยก็ต้องขอเชิญชวนพี่น้องออกมาปกป้องซึ่งช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญมากที่สุดยืนยันว่าเราจะไม่ยอมยกแผ่นดินนี้ให้นายสุเทพเด็ดขาดระหว่างรอเลือกตั้งขอให้พี่น้องทุกคนเป็นกำลังใจให้รัฐบาลรักษาการอย่าหวั่นไหวเมื่อยืนอยู่บนจุดประชาธิปไตยอย่างถูกต้องประชาชนพร้อมจะยืนเคียงข้างและนำตัวส่งกลับสู่ทำเนียบรัฐบาลเหมือนเดิม”