"ณัฐวุฒิ" มึนม็อบชูปฏิวัติปชช. ประกาศท้า "เทือก" ดีเบตทุกเวที - พร้อมแฉ "กฐินโจร" อาละวาดหนัก


 

 เมื่อ 18 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ แกนนำนปช. กล่าวถึงนายสุเทพนัดผู้ชุมนุม 1 ล้านคน เพื่อปฏิวัติประชาชนในวันที่ 24 พ.ย. ว่า ไม่เข้าใจหลักการและตรรกะ เรื่องปฏิวัติประชาชนของนายสุเทพ เพราะสิ่งที่ประกาศออกมามีความหมายเหมือนกับว่าถ้าประชาชนออกมาชุมนุมเกิน 1 ล้านคน จะล้มรัฐบาลชุดนี้ได้ เมื่อล้มรัฐบาลได้ นายสุเทพ ระบุจะแก้ไขกฎกติกาต่างๆ เพื่อให้เป็นการเมืองที่สะอาด บริสุทธิ์ อ้างว่าหากมีการเลือกตั้งใหม่โดยทันทีโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร พรรคเพื่อไทยจะกลับมาเป็นรัฐบาลอีก

 นายณัฐวุฒิกล่าวว่า จึงต้องการความชัดเจนว่าการปฏิวัติประชาชนของนายสุเทพ มีความหมายถึงการฉีกรัฐธรรมนูญหรือไม่ ถ้าไม่ อย่างน้อยที่สุดก็ต้องแก้ไข ถามว่าจะแก้ไขด้วยกระบวนการใด และถ้านายสุเทพอ้างว่าบ้านเมืองจะเป็นประชาธิปไตย ต้องมีคน 1 ล้านคนมาปฏิวัติประชาชนเสียก่อนนั้น หลังปฏิวัติถ้าตนชวนประชาชนออกมา 2 ล้านคน จะปฏิวัติประชาชนได้อีกรอบหรือไม่ คนที่จะออกมาชุมนุม 1 ล้านคน ที่นายสุเทพเรียกร้องมีพลังและมีความชอบธรรมมากกว่าประชาชนหลายสิบล้านคนที่มีสิทธิเลือกตั้งและได้ลงคะแนนเลือกตั้งอย่างไร

 แกนนำนปช.กล่าวว่า เวทีราชดำเนินภายใต้การนำของนายสุเทพ นับวันยิ่งไปไกล และวาทกรรมที่ประกาศก็หวังผลแค่ปลุกระดม ประกาศเพื่อสร้างความฮึกเหิม แต่ไม่มีรูปธรรมที่ชัดเจนว่าจะนำพาบ้านเมืองไปในทิศทางใด ตนฟันธงว่าถ้าจับคนพรรคประชาธิปัตย์มาอธิบายรูปธรรมเรื่องการปฏิวัติประชาชน เชื่อว่าอธิบายไม่ได้ว่าอะไรคือการปฏิวัติประชาชน และบ้านเมืองจะได้อะไร หรือเอาแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ที่ลาออกจากส.ส.พรรคประชาธิปัตย์มาแยกห้อง เชื่อว่าจะอธิบายแตกต่างแน่นอน เนื่องจากเป็นคำพูดที่ไม่มีพิมพ์เขียว ไร้ความรับผิดชอบ ไร้หลักการประชาธิปไตย ดังนั้นเวลาที่เหลือควรอธิบายให้ประชาชนเข้าใจและตัดสินใจว่าควรอยู่บ้านเพื่อรักษาบ้านเมืองให้เป็นไปตามระบอบประชาธิไตยหรือออกมาร่วมชุมนุมกับนายสุเทพ

 �ขอส่งคำท้าไปยังนายสุเทพ ว่านับตั้งแต่วันนี้ ผมอาสาเป็นตัวแทนจากเวทีของคนเสื้อแดง ท้านายสุเทพ ให้มาขึ้นเวทีอธิบายหักล้างด้วยหลักการและเหตุผล โดยให้นายสุเทพ เสนอประเด็นปฏิวัติประชาชน ส่วนผมจะเสนอประเด็นเดินหน้าประชาธิปไตย เชื่อว่าสื่อคงสนใจ โทรทัศน์บางช่องพร้อมถ่ายทอดสด ขอให้นายสุเทพแสดงความกล้าหาญเหมือนอย่างที่ประกาศบนเวที ที่ไหน เมื่อไรก็ได้ ให้ประชาชนตัดสินใจว่าจะเลือกแนวทางปฏิวัติประชาชนหรือจะเดินหน้าประชาธิปไตยรักษากลไกและระบบทำงานตามขั้นตอน ผมจะรอคำตอบจากนายสุเทพทุกวัน และเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับประชาชน ถ้านายสุเทพประสงค์จะให้วันที่ 24 พ.ย.นี้เป็นวันรวมพลังอย่างที่ประกาศไว้� นายณัฐวุฒิกล่าว

 แกนนำนปช.กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นฤดูกฐิน ปกติตามวัดที่ไม่มีเจ้าภาพจองกฐิน จะมีคนมาทอดกฐินให้โดยรวบรวมปัจจัยและไปทอดแบบจู่โจมโดยไม่นัดหมาย เรียกว่ากฐินโจร จู่โจมไปยังนักธุรกิจและผู้ประกอบการต่างๆ โดยเฉพาะผู้รับเหมาในเครือข่ายของกทม. ระดมทุนทรัพย์มาล้มล้างรัฐบาล กฐินโจรวันนี้ไม่ได้ทอดที่วัด แต่ไปทอดในบางสถานที่ เช่น ที่แปซิฟิกคลับ ย่านสุขุมวิท และร้านอาหารเก่าแก่วงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ที่มา ข่าวสด