นปช.เตรียมฟ้องม็อบราชดำเนินใส่ร้ายจ้างเผา ปชป.จ้องดิสเครดิตคนเสื้อเแดงชุมนุม


 

วันนี้ 18 พ.ย.คุณจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า ขณะนี้กำลังหารือฝ่ายกฎหมายของกลุ่มนปช. เตรียมดำเนินคดีหมิ่นประมาณกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ  นายอิสระ สมชัย นายนายอิสระ สมชัย อดีต สส.บัญชีรายชื่อ ปชป.นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต สส.ตรัง ปชป. และนายสำราญ รอดเพชร อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จากกรณีแกนนำม็อบราชดำเนินกลุ่มนี้นำ นส.ปาริชาติ ภูนกยูง อดีตคนเสื้อแดงขึ้นเวทีกล่าวหาว่าตนว่าจ้างเป็นเงิน 1.5 ล้านบาทไปเผาศาลากลาง และ ธ.กรุงเทพฯ จ.ขอนแก่น โดยขณะนี้ได้ประสานงานเตรียมเเจ้งความกับ สน.สำราญราษฎร์ไว้ในเบื้องต้นแล้ว



คุณจตุพร กล่าวว่า ยืนยันว่ายังเห็นใจในชะตากรรมใน คุณปาริชาต แต่กรณีดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยเมื่อดูข้อมูลย้อนหลังพบว่า น.ส.ปาริชาติเคยถูกจำคุกจากคดีเผาธนาคารกรุงเทพ จ.ขอนเเก่น แต่หลังจากนั้น 3 เดือนได้รับการประกันตัว โดยน.ส.ปาริชาติเคยให้การต่อชั้นพนักงานสอบสวน และในชั้นศาลโดยไม่เคยโยงกรณีการเผามายังแกนนำ นปช.คนใด ดังนั้นเชื่อว่าการนำ นส.ปาริชาติมาขึ้นเวทีของแกนนำพรรคปชป.เพื่อต้องการดิสเครดิตคนเสื้อแดงที่จะมาชุมนุมในวันที่ 19-20 พ.ย.นี้เท่านั้น

คุณจตุพร ยังกล่าวเรียกร้องให้แกนนำพรรค ปชป.เลิกดึงสถาบันพระมหากษัตริย์เข้ามาในความขัดแย้งทางการเมือง จากการที่แกนนำ ปชป.นำเสื้อของน.ส.ปาริชาติมาตีความในลักษณะหมิ่นเหม่ กรณีชูพระบรมฉายาลักษณ์บนเวที รวมถึงกรณีนายไตรรงค์สุวรรณคีรี ระบุว่า คนเสื้อแดงจะไปล้อมวัง เพราะเป็นการต่อสู้ทางการเมืองที่ผลักประชาชนอีกกลุ่มที่ไม่ได้ต่อสู้ร่วมกับตนเองให้เป็นผู้ไม่จงรักภักดี จงใจทำให้ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ไม่จงรักภักดี ทั้งที่ประชาชนฝ่ายตรงข้ามพรรค ปชป.ต่างเป็นพสกนิกรเช่นเดียวกัน

การต่อสู่ของพรรค ปชป.วันนี้สะท้อนว่าพรรค ปชป.ต้องการดึงสถาบันเอาไว้กับตัวเอง เพราะพรรค ปชป.หาความดีที่เป็นของตัวเองไม่ได้ ทั้งที่ความจริงแล้วไม่ควรนำสถาบันเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น   “การกระทำของพรรค ปชป.เวลานี้เป็นวิธีการเดียวกับที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคยทำ คือ การแบ่งประชาชนเป็นสองพวก บีบประชาชนให้เลือกข้าง พ.ต.ท.ทักษิณกับสถาบันกษัตริย์ ทั้งที่ประเด็นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกัน และในที่สุดก็ปูพื้นนำไปสู่การรัฐประหารปี 2549 หลังจากนั้น เสธ.อ้าย (พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์) ก็พยายามจุดเรื่องนี้  และตามมาด้วยนายสุเทพที่จุดประเด็นเรื่องนี้ต่อ  ถือเป็นการกระทำเพื่อต้องการสื่อสารมายังรัฐบาลและคนเสื้อแดงว่าไม่จงรักภักดี ทั้งที่ไม่ควรดึงสถาบันมายุ่งเกี่ยวทางการเมือง ตอนนี้ทราบมาว่าทางรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการฟ้องร้องเช่นเดียวกัน จึงเท่ากับดาบที่ปชป.ต้องการประหัตประหารผู้อื่น ดาบนั้นได้สนองมาปักคอตนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว” คุณจตุพรกล่าว



ทางด้านอ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.กล่าวว่า ได้ตรวจสอบกรณีน.ส.ปาริชาติ พบว่า เป็นคน จ.กาฬสินธ์ เท่าที่ทราบมีอาการป่วยและอยู่ตัวคนเดียว อย่างไรก็ตามเมื่อ 2 ต.ค.น.ส.ปาริชาติได้มายื่นคำร้องขอทนายความต่อ นปช. ระบุว่ามีคดีเผาธนาคาร โดย นปช.ได้จัดหาแนะนำทนายให้ รวมทั้งเคยมาขอความช่วยเหลือค่ารถ รวมถึงค่าประกอบอาชีพ ซึ่งตนก็จ่ายเงินเป็นการส่วนตัวไป ซึ่งหลังจากเกิดกรณีขึ้นเวที ทาง นปช.พยายามสอบถามโดยโทรศัพท์ไปหา น.ส.ปาริชาติ แต่ปรากฏว่าขณะนี้อยู่ในความควบคุมของพรรคปชป. กรณีนี้มองได้ว่าเป็นความพยายามของ ปชป.ที่นำคนเสื้อแดงที่มีความทุกข์หรือป่วยไปเขียนบทให้พูด ประธานนปช.กล่าว