"ณัฐวุฒิ" แฉไม่มีกิจการคนในเครือ ปชป.หยุดงานตาม "อารยะขัดขืน" บอกไม่ได้เกรียนแต่รังเกียจ

"เต้น" เช็คกิจการคนในเครือ ปชป.ไม่มีใครหยุดงานตาม "อารยะขัดขืน" อัดอย่าพูดส่งเดชแบบไม่รับผิดชอบ ระบุไม่ได้เกรียนแค่รังเกียจสิ่งที่ทำ


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำ นปช. ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน กล่าวถึงการทำอารยะขัดขืน ตามคำประกาศชักชวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่า

"โดยหลักการ "อารยะขัดขืน" จะมีพลังได้ต้องทำภายใต้อุดมการณ์ที่เป็นอารยะ นั่นคืออุดมการณ์ประชาธิปไตย แต่สิ่งที่ปชป.ทำคืออ้างวาทกรรมสวยหรูแล้วร่วมมือกับอำนาจนอกระบบล้มรัฐบาลเลือกตั้ง นี่ย่อมไม่ใช่

ประกาศยุยงให้คนหยุดงานแต่ผมตรวจสอบแล้วพบว่ากิจการในเครือคนปชป.ไม่มีใครหยุดเลย บริษัท ห้างร้าน โรงเรียน โรงแรม ธนาคาร ฯลฯ เปิดกิจการค้ากำไรกันตามปกติ แบบนี้เรียกว่าพูดส่งเดช ไม่จริงใจไม่รับผิดชอบต่อประชาชนใช่หรือไม่?

มีที่ปิดทำการก็โรงเรียนสังกัดท้องถิ่นที่คนของปชป.บริหาร เช่น โรงเรียน ๙แห่งในสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราชที่พี่ชายนายเทพไทเป็นนายกฯกับโรงเรียนสังกัดอบจ.สุราษฎร์ฯที่ลูกน้องนายสุเทพบริหาร ๓ โรงเรียน

ที่นครศรีฯอ้างว่าปิดเพราะครูประชุมทั้งที่ตอนเช้าเด็กหลายคนยังไปโรงเรียนแล้วไปรู้เอาตรงนั้นว่าวันนี้ไม่ได้เรียน ไม่รู้เอาอะไรคิด ประกาศหยุดงานแต่บริษัทตัวเองไม่หยุดแล้วไปบังคับโรงเรียนต่างจังหวัดให้หยุดแทน เด็กเลยขาดโอกาสไป ๓ วันเพราะผู้ใหญ่เล่นเกมการเมือง

ช่วยแถลงหน่อยได้ไหมว่าลูกหลานใครในปชป.หยุดเรียนเพื่ออารยะขัดขืนบ้าง? หรือสั่งปิดโรงเรียนแล้วลูกชาวบ้านไม่ได้เรียนก็ช่างหัวพ่อแม่มัน?

พ่อแม่หลายคนไม่มีเงินค่าเรียนพิเศษ ไม่มีปัญญาจ้างครูมาสอนที่บ้าน โอกาสเดียวที่ลูกจะได้เรียนก็ที่โรงเรียนซึ่งผู้ยิ่งใหญ่ของปชป.เขาสั่งปิดเพื่อกดดันรัฐบาลนั่นแหละ

บางคนหาเช้ากินค่ำลูกยังเรียนอนุบาล เช้าไปส่งลูกที่โรงเรียนแล้วออกทำงานรับจ้างเย็นถึงกลับมารับ พอโรงเรียนปิดกะทันหันก็ต้องอยู่ดูลูก งานก็ไม่ได้ทำเด็กก็ไม่ได้เรียน

ถามชัดๆอีกที ๑๓-๑๕ พ.ย. ลูกใครหลานใครในปชป.หยุดเรียนเพื่ออารยะขัดขืนบ้าง? แถลงหน่อย อยากรู้ว่ามันมากน้อยกว่าลูกชาวบ้านที่ไม่มีทางเลือกแค่ไหน

ไม่ได้เกรียนนะ แต่รังเกียจสิ่งที่คุณทำกันอยู่ครับ"

ที่มา มติชน