หมอเหวง : ทางออกประเทศคือ พรก.นิรโทษเฉพาะประชาชนและแก้ รธน.ม.309



เพื่อนๆครับ ผมต้องการนำเสนอทางออกให้แก่ประเทศ และแก่ คนเสื้อแดงของเราทุกคนอย่างสร้างสรรค์

ทางออกที่งดงามที่สุดคือ นายกปูต้องประกาศพระราชกำหนดนิรโทษให้ประชาชนยกเว้นผู้มีอำนาจในการตัดสินใจและสั่งการให้เกิดการเคลื่อนไหวและพรรคเพื่อไทยเสนอพระราชบัญญัติยกเลิกมาตรา309ไปเลยครับ

แม้ว่า ขาอีกข้างหนึ่งของเรา(พรรคเพื่อไทย) เตะตัดขาข้างของเรา (นปช.) อย่างแรงมาสองครั้งทีเดียว

ครั้งแรกเสกเป่า ร่างของวรชัยที่นิรโทษเฉพาะประชาชน ไม่นิรโทษฆาตกร ให้เป็นร่างของหัวเขียงที่ นิรโทษ “ฆาตกรที่ฆ่าพี่น้องเรา เกือบร้อยศพ”

ครั้งหลัง “ไล่”ขุนพลของเรา ออกจากเอเชียอัพเดต สี่ท่าน คือ ประธานธิดา จตุพร พรหมพันธุ์ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อและ สมบัติ บุญงามอนงค์

เราเจ็บครับ แต่เราจะไม่ทำร้าย “แนวร่วม”ของเรา (ผมใช้คำว่า “แนวร่วม”แล้วครับ ระยะห่างจากความเป็น”พันธมิตรชิดใกล้”ออกไปแล้วครับ)

แต่เราต้องมองไปข้างหน้า ทำอย่างไร หาทางออกให้กับประชาชน ให้กับประชาธิปไตย ให้กับประเทศได้อย่างงดงาม โดยทำให้พวก “ผีคืนชีพอย่างประชาธิปัตย์ ต้องกลับลงหลุมนรกเช่นเดิมของพวกเขา”

ผมเสนอว่า ประมาณวันที่ 11 พย.56 วุฒิสภา คงจะ “ตีร่างเหมาเข่ง-สุดซอย”ตก เช่นนี้แล้ว

ผมขอกราบเรียนฯพณฯนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ชินวัตร ลงนามในพระราชกำหนดนิรโทษฉบับที่ “นปช.เคยนำเสนอนายกฯปูไปแล้ว” ภายในวันที่ 12 พย.56เลยครับ

คือ นิรโทษ ให้ประชาชนที่ได้รับโทษทางอาญาอันเนื่องมาจากการชุมนุมทางการเมือง (ระยะเวลาอาจจะขยายให้กว้างกว่าของเดิมที่เสนอไปก็ได้นะครับ ของเดิม เสนอ วันที่1มกราคม2550ถึง31ธันวาคม2554)แต่ไม่นิรโทษให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจหรือสั่งการให้เกิดการเคลื่อนไหว(หมายถึง อภิสิทธิ์ สุเทพ และแกนนำใหญ่นะครับไม่ใช่ระดับเล็กระดับน้อยทั้งเหลืองทั้งแดง)

เนื้อหาเช่นนี้ ไม่มีใครค้านดอกครับ ยกเว้นประชาธิปัตย์

ถ้าพวกมันค้าน มันจะกลายเป็นปีศาจร้ายไปในทันที แล้วก็สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ประชาธิปัตย์จะโค่นล้มรัฐบาล ร่วมกับพวกมันอีกสองกลุ่ม เข้ากับ เงื่อนไขที่รัฐธรรมนูญกำหนดเลยครับที่ว่า "เพื่อความปลอดภัย สาธารณะ เพื่อความปลอดภัยประเทศ เพื่อปัดปัองภัยพิบัติสาธารณะที่พวกมันทั้งสามกลุ่มจะสร้างความพิบัติให้ประเทศ แล้วก็ถือเป็นเรื่องฉุกเฉินรีบด่วนที่ไม่อาจจรอได้ด้วย"

ประชาธิปัตย์มันไม่มีเหตุผลจะสู้ได้ครับ แล้วหากส่งศาลรธน.ก็ดูซิว่าศาลรธน.จะว่าอย่างไร หากว่าศาลรธน.วินิจฉัยว่าผิด แต่ไม่กระทบ การอันที่สำเร็จไปแล้วครับ คือนิรโทษไปแล้ว จับมาเข้าคุกใหม่ไม่ได้ครับ

หากนายกฯปูตัดสินใจเช่นนี้ ผมว่าได้ใจประชาชนคนเสื้อแดง และคนรักประชาธิปไตย กว่า90%ของประเทศอย่างแน่นอน

แล้วสัปดาห์ต่อมา เสนอ พระราชบัญญัติ ยกเลิก มาตรา309ของรัฐธรรมนูญปี50ไปเลยประชาชนสนับสนุนอยู่แล้ว ในวันนี้ กว่า90%เช่นกันไม่เอากับรัฐประหารอีกแล้ว

การทำเช่นนี้ ประชาชนที่อยู่ในเรือนจำหรือมีหมายจับหมายเรียกหมายค้น หลุดหมดเปลื้องพันธนการทั้งหมด แต่”ผู้มีอำนาจตัดสินใจหรือสั่งการให้เกิดการเคลื่อนไหว”ต้องขึ้นศาลครับ คือ อภิสิทธิ์สุเทพ กลุ่มพวกผม และกลุ่มเจ๊กลิ้ม ทังหมดต้องขึ้นศาลครับ

นายกทักษิณ ก็สามารถกลับประเทศไทยได้อย่างสง่างาม ไม่ต้องโดนจับเข้าคุก หรือขึ้นศาลอีก หากใครจะฟ้องก็ฟ้องในกระบวนการยุติธรรมปกติครับ ก็เชิญเลยไม่ว่าอะไร

หยุดความขัดแย้งทั้งหมด หยุดวิกฤตทั้งหมดได้ครับ ทำให้ึความพยายามของประชาธิปัตย์เป็นหมันไป หรืออ่อนแรงลงอย่างแน่นอน และไล่ประชาธิปัตยให้ลงหลุมของ “ปีศาจ”อย่างที่พวกมันเป็นมาตลอดนั่นแหละ

และพรรคเพื่อไทย รัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็จะได้ใจของ “คนเสื้อแดง”ทั้งหมดกลับคืนมาได้ครับ

นพ.เหวง โตจิราการ 6 พย. 56 19.30น. ที่มา Facebook page นพ.เหวง โตจิราการ ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

แถลงการณ์ นปช. เสนอ พรก.นิรโทษกรรม 15 มกราคม 2556