ผู้บาดเจ็บเพราะถูก พธม. ทำร้ายเมื่อพ.ศ. 2552 ขอความช่วยเหลือจาก อ.ธิดา





วันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 เวลา16.00น.หลังจบการแถลงข่าวของ นปช. ได้มีพี่น้องเสื้อแดงจากอ.เวียงสา จ.น่าน เข้าพบอ.ธิดาประธานนปช.เพื่อปรึกษากรณียื่นเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมกับกรมพัฒนาสังคมฯ กรุงเทพมหานคร กรณีคุณสุพิชฌาย์ มีนัก ผู้ได้รับผลกระทบจากการร่วมชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี52 ถูกกลุ่มพธม.ทำร้ายร่างกาย ทุบตีจนสลบบริเวณถนนนางเลิ้ง ด้านข้างรัฐสภา โชคดีที่ได้ตำรวจสน.นางเลิ้งช่วยเหลือไว้ทัน และรักษาตัวมาตลอดระยะเวลา4ปี ในการดูแลของคุณพ่อคุณแม่ ปัจจุบันคุณสุพิชฌมย์ มีนัก กลายเป็นผู้พิการถาวร ร่างกายซีกซ้ายตั้งแต่หัวถึงเท้าใช้การไม่ได้

โดยนางจรรยา มีนัก คุณแม่ของคุณสพิชฌาย์ได้ยื่นเอกสาร(แทน)คุณสุพิชฌาย์ไว้กับกรมพัฒนาสังคมฯเมื่อปี55 และล่าสุดเมื่อวันที่5พฤศจิกา56 คุณจรรยาได้เดินทางจากจ.น่านมาสอบถามความคืบหน้าและได้ความจากเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมฯท่านหนึ่งว่า ต้องการรูปหรือคลิปในขณะที่ร่างกายคุณสุพิชฌาย์ยังปกติก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานนปช.ก็ได้ช่วยกันค้นหาภาพและคลิปที่มีคุณสุพิชฌาย์ก่อนหน้านั้นตั้งแต่วันที่1พฤษภา56 ทั้งนี้ก็ได้รูปภาพช่วงที่ยังปกติสมบูรณ์ทั้งร่างกาย

จากนั้น อ.ธิดาได้รีบประสานกับคุณหมอเหวงทันที เพื่อให้คุณสุพิชฌาย์ คุณจรรยา นำหลักฐานทั้งหมดไปยื่นให้กับคุณวิรุฬ ฟื้นแสน ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)ที่รัฐสภาในวันพรุ่งนี้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้อ.ธิดาได้ให้กำลังใจ และมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับคุณสุพิชฌาย์ มีนัก คุณจรรยา มีนัก เพื่อช่วยเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อสอบถามความคืบหน้าที่รัฐสภาในวันพรุ่งนี้

ที่มาFacebook อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ​