นปช.แดงทั้งแผ่นดินออกแถลงการณ์ ประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556



ทีมข่าว นปช.
27 พฤศจิกายน 2556

วันนี้เมื่อเวลา 18.05 น. กลุ่มแนวร่วทประชาธิปไตยต่อต้ามเผด็จการแห่งชาติ (นปช) ได้อ่านแถลงการณ์ เกี่ยวกับสถานการณ์ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณหลังจากวันนี้ได้ระดมมวลชนบุกเข้ายึดสถานที่ราชการ และศูนย์ราชการต่างๆ ทั่วประเทศไทย และทางนปช.ได้มีมติออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวดังต่อไปนี้

แถลงการณ์นปช.แดงทั้งแผ่นดิน
27  พฤศจิกายน  2556

1.    คำขวัญในสถานการณ์การเมืองวันนี้

หยุด        ทำร้ายประเทศไทย
หยุด        ใช้คนไทยเป็นตัวประกัน
STOP    HIJACKING THAILAND

2.    นัดชุมนุมใหญ่  30  พฤศจิกายน  2556

3.    หยุดคุกคามสื่อทั้งไทยและต่างประเทศ

4.    การปิดล้อมและกดดันสถานที่ราชการ, ศาลากลางจังหวัด,  กระทรวง, ทบวง, กรม  ทำให้ต้องหยุดทำการ  แม้ไม่ได้บุกรุกเข้าไปทำลายสถานที่  อุปกรณ์  แต่ก็ถือเป็นการทำลายระบบบริหารราชการแผ่นดินอันเป็นความผิดร้ายแรง  และสร้างความระส่ำระสายในหมู่ข้าราชการและประชาชน  เป็นการกระทำที่ประชาชนไทยทั้งประเทศต้องประณาม  และไม่ให้ความร่วมมือ  ยกเลิกการเข้าร่วมกิจกรรมกับนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ

หยุดทำร้ายประเทศไทย
หยุดใช้คนไทยเป็นตัวประกัน
ด้านนายจตุพรกล่าวว่า วันที่ 30 พ.ย.นี้ นายสุเทพประกาศปิดบัญชีรัฐบาลและระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น นปช.จะมากันเต็มความจุสนามราชมังคลากีฬาสถาน นัดความพร้อมสูงสุด ถ้าหลังวันที่ 30 พ.ย. นายสุเทพยังมีชีวิตอยู่ ยังไม่ถูกจับ และยังไม่หยุดการชุมนุม เราจะชุมนุมกันต่อไปจนกว่านายสุเทพจะยุติการชุมนุม ฉะนั้นสถานการณ์ขณะนี้ ยุทธการดาวกระจายของพรรคประชาธิปัตย์ หลายคนอาจจะวิตก แต่เชื่อเถอะว่าพวกที่ไปยึดสถานที่ราชการมีความวิตกกว่าเราหลายเท่า เพราะคิดว่าเป็นหนทางเดียวที่จะรอด แต่การยึดเป็นการกระทำผิดอาญา บางกระทรวงบุกถึงห้องรมต. ศาลากลางจังหวัด ไม่ให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ การยึดศูนย์ราชการวันนี้เป็นเพียงสัญลักษณ์ ระบบต่างๆ มีการจัดการเพื่อแก้ไขปัญหา แต่ตอนนี้เอาประเด็นการนัดหมาย 30 พ.ย.นี้ เพื่อหยุดนายสุเทพ สั่งสอนนายสุเทพ

ชมคลิป