นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ออกแถลงการณ์ ประจำวันที่ 26 พ.ย.2556



ทีมข่าว นปช.
26 พฤศจิกายน 2556

วันนี้เมื่อเวลา 18.05 น. แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดย อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. คุณจตุพรพรหมพันธุ์ แกนนำนปช.และเหล่าบรรดาแกนนำนปช.ส่วนกลาง ทั้งนี้ประธานนปช.ได้อ่านแถลงการณ์ เกี่ยวกับสถานการณ์ของม๊อบนายสุเทพ เทือนสุบรรณและพวก ประจำวันที่ 26 พ.ย. 2556 ดังนี้ คือ

1.    ขอเรียกร้องให้มีการออกหมายจับเพิ่มเติมนอกจากนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ ได้ขยายไปยังคณะแกนนำอื่น ๆ ที่ได้กระทำการร่วมกัน  ทำการบุกรุกยึดหน่วยงานราชการต่าง ๆ และกำลังพยายามกระทำการเช่นนี้อยู่ต่อไป

2.    โดยที่การกระทำการบุกรุกยึดสถานที่ราชการต่าง ๆ นั้น  เป็นการวางแผนร่วมกัน  มีการปลุกระดมมวลชน  แจ้งเป้าหมายเป็นการปฏิวัติประชาชนร่วมกัน  มีการแบ่งงานกันทำ  ทำการบุกรุกยึดสถานที่ราชการเป็นจำนวนมาก  นอกจากผิดกฎหมายอาญา มาตรา 116,  มาตรา 215,   มาตรา 216,  มาตรา 365 ประกอบมาตรา 362 แล้ว  เราเห็นว่ายังเข้าข่ายขัดขวางมิให้ใช้อำนาจบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลดำเนินไปได้โดยปกติ  เข้าข่ายการผิดมาตรา 113 ข้อหากบฏ  จึงขอให้มีการดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหากบฏตามมาตรา 113 (2) และในข้อหาก่อการร้าย มาตรา 135/1/2/3/4

3.    ให้รัฐบาลวางแผนปกป้องสถานที่ราชการสำคัญ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าราชการต้องพิทักษ์สถานที่ทำงานของตนเอง  ไม่ใช่ทำการสนับสนุนคณะผู้ก่อการร้ายก่อการกบฏเสียเอง  ข้าราชการผู้ใดที่ทำเช่นนั้นต้องถูกสอบสวนวินัยและดำเนินคดีทางอาญา

4.    เรียกร้องประชาชนทั้งประเทศที่รักประชาธิปไตยและไม่ต้องการให้ประเทศชาติถูกทำลายย่อยยับร่วมประณามโจมตีผู้ก่อการกบฏที่อ้างตัวว่าปฏิวัติประชาชนทำการiสนับสนุนพลังประชาธิปไตย  มาร่วมกับเราที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน  เพื่อยืนหยัดในการสนับสนุนอำนาจบริหาร  อำนาจนิติบัญญัติที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน  และปกป้องระบอบประชาธิปไตยอย่างถึงที่สุด

ด้านคุณจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ได้กล่าวเพิ่มเติมจากอ.ธิดา ว่า เนื่องจากการชุมนุมของนายสุเทพ และพวก ได้ปลุกกระแส กล่าวหาต่างๆว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และคนเสื้อแดง ไม่จงรักภักดี และ คนที่จงรักภักดีต้องมาชุมนุมที่ราชดำเนิน และได้กล่าวเท็จตลอดหลายวัน ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะกลับมาเป็นประธานาธิบดี ซึ่งเป็นความเท็จร้อยเปอร์เซนต์

และการที่การชุมนุมมีเหล่าบรรดาราชนิกูล และอธิการบดีมหาวิทยาลัย อ้างว่าเป็นคนดีมากกว่าคนอื่นๆ ตนขอฝากไปถึงนายสุเทพ พรรคประชาธิปัตย์ และพวก ว่าการไปยึดสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง กรมประชาสัมพันธ์ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงเกษตร การท่องเที่ยวและกีฬา และปิดล้อมกระทรวงมหาดไทยนี่เป็นการกระทำของคนที่เรียกว่าจงรักภักดีอยู่อีกหรือ

ทั้งนี้คุณจตุพร ยังขอให้สังคม ตั้งสติว่า ลูกที่ดีที่รักพ่อและจงรักภักดี ต้องไม่ทำให้เคืองเบื้องพระยุคลบาล ซึ่งการกระทำดังกล่าวของนายสุเทพ ถือว่าเป็นการแอบอ้าง และทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์  ถ้านายสุเทพ ต้องการยึด ก่อการร้าย กบฎ ก็เป็นเรื่องส่วนตัวของนายสุเทพ จึงขออย่าได้แอบอ้างสถาบัน ร่วมกับนายสุเทพ

ทั้งนี้คุณจตุพร ยังได้ย้ำไปยังศอ.รส.ให้เข็มงวด เอาจริงเอาจัง ต้องขออนุมัติหมายจับ พวกที่กระทำการยึดหน่วยงานราชการ เช่นเดียวกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณด้วย และยังฝากถึงกระทรวง กรม หน่วยงานราชการทั้งหลาย ให้ดำเนินการวินัย การข้าราชการที่ได้ร่วมกระทำความผิดดังกล่าวด้วย  และขอให้หน่วยงานต่างช่วยกันปกป้องหน่วยงานของตน ถ้าปกป้องไม่ได้ให้ช่วยการถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และในวันที่ 28 นี้ ก็จะปิดสมันประชุม บรรดาส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ร่วมกระทำดังกล่าว จะไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองใดๆ เพราะหมายจับกำลังมาถึงตัว ซึ่งจะถูกดำเนินคดีไม่ต่ำกว่า ร้อยคดี ขอให้โชคดีกันทั่วหน้า


ชมคลิป