เวทีปราศรัย "นปช.เพื่อคนไทยปกป้องประชาธิปไตย" 10 พ.ย. 56 (ชมคลิป)



ทีมข่าว นปช.
11 พฤศจิกายน 2556

เมื่อวานนี้เวลา 17.00 น. ที่ลานอเนกประสงค์หลังสนามฟุตบอลเอสซีจีเมืองทองธานี ถ.แจ้ง วัฒนะ จ.นนทบุรี นปช. ร่วมกับพรรคเพื่อไทย จัดเวที "นปช.เพื่อคนไทยปกป้องประชา ธิปไตย" โดยแกนนำนปช.และส.ส.เสื้อแดง พรรคเพื่อไทย ร่วมขึ้นเวทีกว่า 20 อาทิ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายยศวริศ ชูกลิ่น นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ นพ.เหวง โตจิราการ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย นายวรชัย เหมะ นายสุนัย จุลพงศธร น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร นายชวลิต วิชยสุทธิ์ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายพายัพ ปั้นเกตุ เป็นต้น โดยบรรยากาศภายในงานมีคนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมอย่างคึกคัก และมีการตั้งเต็นท์เปิดร้านขายของที่ระลึก คนเสื้อแดง และอาหารจำนวนมาก


บรรยากาศการปราศรัยบนเวที "นปช.เพื่อคนไทยปกป้องประชาธิปไตย" เมื่อวานนี้ (อาทิตย์ที่ 10 พ.ย. 56) ที่ ลานอเนกประสงค์หลังสนามฟุตบอล SCG เมืองทองธานี




เชิญชมคลิปการปราศรัยของ อ.ธิดา  ถาวรเศรษฐ



ต่อมาเวลา 18.15 น. วันที่ 10 พ.ย. ที่เวทีนปช.เพื่อคนไทยปกป้องประชาธิปไตย เมือง ทองธานี อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช. ปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า เหตุที่คนเสื้อแดงต้องมาในวันนี้ เพราะตอนนี้มีคนได้ใจที่มีม็อบจุดติดจึงจะฉวยโอกาสนี้เดินไปสู่เป้าหมายของเขาคือล้มรัฐบาล และเปลี่ยนเป็นรัฐอำมาตย์ยิ่งกว่าที่เป็นอยู่ เรามีความขัดแย้งกันในความเห็นต่าง แต่โดยหลักการเราสนับ สนุนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เพื่อนิรโทษกรรมให้กับประชาชนที่ยังติดคุก

อ.ธิดากล่าวอีกว่า วันนี้ให้พี่น้องคิดบัญชีไว้ว่าอธิการบดีหรือศิลปินดาราคนไหน ที่ขึ้นเวทีราชดำเนินและด่าอย่างไม่มีเหตุผล ให้มันปรากฏตัวออกมาให้หมดเพราะเดิมมันซ่อนตัวอยู่ ประเมินและประลองกำลังกันก็ได้ นี่ไม่ใช่การท้าทาย และเราไม่ต้องการให้เกิดกรณีม็อบชนม็อบ แต่เราขอให้ท่านแสดงตัวและเราก็จะแสดงตัวบ้าง ถ้าเป็นไปตามที่เราวิเคราะห์นั้น เขาจะเคลื่อนไปที่ทำเนียบรัฐบาล คนกลุ่มนี้จะทำเช่นนี้ตลอด และสิ่งที่เขาจะทำคือใช้กลไกกองทัพ และองค์กรอิสระในการดำเนินการ นี่เป็นโมเดลที่กลุ่มพันธมิตรฯเคยทำมาแล้ว เรามาที่นี่เพื่อแสดงตัวให้เห็นว่าประชาชนไม่เห็นด้วยที่จะล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและล้มระบอบประชาธิปไตย เราพร้อมเป็นกองหน้าสู้ตายเพราะรัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้งไม่ได้มาจากค่ายทหาร


เชิญชมคลิปการปราศรัยของ คุณจตุพร  พรหมพันธุ์