ธิดา ตอกอภิสิทธิ์ เล่นลิ้น!!

ข่าวสด 24 สิงหาคม 2556



นางธิดา โตจิราการ ประธานแนวร่วมประ ชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายอภิสิทธิ์กล่าวในสภาผู้แทนราษฎรว่า คดี 99 ศพ ยังไม่มีการดำเนินคดี ที่ผ่านมาดีเอสไอแจ้งข้อหาในคดีนายพัน คำกอง และ ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ หรือน้องอีซา ซึ่งเสียชีวิตในเหตุการณ์เดือนเม.ย. ถึง พ.ค.ปี 2553 ต้องสืบสวนหาข้อเท็จจริงว่า กระ สุนมาจากทิศทางไหน ทั้งหมดเป็นการเล่นลิ้น หรือเพียงแค่พูดแก้ตัวเอาตัวรอดไปวันๆ ไม่มีท่าทีสำนึกในสิ่งที่ตัวเองทำลงไปว่าเป็นบาปกรรม


"การโกหกเป็นนิสัยของเผด็จการที่พูดซ้ำๆ ซึ่งมีผลต่อจิตวิทยาให้สังคมเชื่อ แต่เมื่อโกหกมากๆ ก็กลายไปการสะกดจิตตัวเอง คิดว่าตัวเองเป็นคนดีทำอะไรไม่มีความผิด" นางธิดากล่าว


ลั่นศาลระบุ 12 ศพผลงานศอฉ.


นางธิดากล่าวต่อว่า นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ หลอกตัวเองทำเป็นไม่รับรู้ว่า ในคดี 99 ศพ จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมปี 2553 ที่ศาลมีคำสั่งระบุว่าเกิดจากฝีมือเจ้าหน้าที่ภายใต้คำสั่งของศูนย์อำนวยการสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ถึง 12 สำนวน ได้แก่ 6 ศพวัดปทุมวนาราม และอีก 6 ศพที่ถูกยิงเสียชีวิตต่างที่ต่างเวลากัน ได้แก่ 1.นายพัน คำกอง ถูกยิงวันที่ 15 พ.ค. บริเวณ ถ.ราชปรารภ 2.นายชาญณรงค์ พลศรีลา ถูกยิงวันที่ 15 พ.ค. บริเวณ ถ.ราช ปรารภ 3.นายชาติชาย ชาเหลา ถูกยิงวันที่ 13 พ.ค. บริเวณ ถ.พระราม 4 4.ด.ช.คุณากร หรือ อีซา ศรีสุวรรณ อายุ 14 ปี ถูกยิงวันที่ 15 พ.ค. บริเวณ ถ.ราชปรารภ 5.พลทหารณรงค์ฤทธิ์ สาละ ถูกยิงวันที่ 28 เม.ย.2553 บริเวณ ถ.วิภาวดีรังสิต และ 6.นายฟาบิโอ โปเลงกี ช่างภาพอิตาลี ถูกยิงวันที่ 19 พ.ค. บริเวณ ถ.ราชดำริ



"99 ศพ ที่เกิดขึ้นมีนัยว่า ประชาชนและทหารไม่ควรเสียชีวิต จากคำสั่งเผด็จการ ต่อไปจะไปตั้งเวทีผ่าความจริงเอาที่ไหน ในเมื่อเรื่องที่พูดมีแต่ความหลอกลวง และมีพวกพ้องที่คอยช่วยกันสร้างนิยายหลอกสังคม เป็นความอัปยศในฐานะนักการเมือง หวังว่าต่อไปคนที่เคยเชื่อคำพูด จะตาสว่างขึ้นได้เอง และประชา ชนฝ่ายประชาธิปไตยอย่าเพิ่งเบื่อ ต้องช่วยกันตอบโต้ชี้แจงแย้งด้วยเหตุผล" นางธิดากล่าว