"เหลิม" แฉ "อดีตนักธุรกิจสื่อสาร" ส่งท่อน้ำเลี้ยงให้ "ส." ล้ม รบ.-ไม่ว่า "หน้ากากขาว" ก่อกระแส

มติชน 4 มิถุนายน 2556


ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 4 มิถุนายน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า ขอย้ำอีกครั้งหนึ่ง เพราะมีสายข่าวยืนยันมาว่า ถ้าบริษัทน้ำเมา บริษัทขายไก่ขายเป็ด ธนาคารไม่สนับสนุนการเคลื่อนไหว ก็จะไม่รุนแรง เมื่อเช้าได้ข่าวมาอีกอันหนึ่ง เตือนด้วยความรักเคารพ อดีตนักธุรกิจสื่อสารที่ได้เมียสวยมีข่าวไปทั้งประเทศยังพยายามไปสนับสนุน เพราะมีลูกน้องตกค้างอยู่ในแวดวงที่คิดล้มรัฐบาล

"ผมเตือนนักธุรกิจ เงินก็มีแล้ว เมียก็สวย เป็นข่าวทั้งประเทศ คุณแต่งงานคุณก็เอาเปรียบผม ตอนหนุ่มๆ ผมแต่งงานไม่เป็นข่าว นี่ข่าวคุณออกทั้งประเทศ แล้วคุณมายุ่งกับเขาทำไม พาเมียไปฮันนีมูน อย่าเอาเงินส่งมาให้ไอ้ "ส." แล้วผมมีความรู้สึกว่า ไอ้หน้ากากขาว อย่าเลิก ควรทำต่อ เพราะเป็นสัญลักษณ์ในระบอบประชาธิปไตย ตนไม่เครียด ไม่ซีเรียส หน้ากากขาวอย่าเลิก ส่วนคนที่สนับสนุนม็อบที่มาชุมนุมที่สนามหลวงนั้น คิดว่าไอ้ขายเป็ดขายไก่" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำอย่างนี้ไม่ถือเป็นการทรยศบ้านเมือง ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า สังคมไทยไปชื่นชมเขานี่ ไอ้บริษัทน้ำเมาหลีกเลี่ยงภาษีขนาดไหน ผลิตเหล้าสี เสียภาษีเหล้าขาว วันนี้ตนจะถามผู้ว่าราชการจังหวัดว่าจังหวัดไหนที่มีโรงเหล้าแล้วประชาชนเดือดร้อน ผู้ว่าฯอยู่เฉยได้อย่างไร จากนี้ต่อไปรัฐบาลจะบริหารราชการบนความถูกต้องชอบธรรม ไม่เกเร ไม่ข่มขู่ ไม่รังแก แต่ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย มีสิทธิเท่าเทียมกัน ไม่ใช่มาบริจาคหน่อยแล้ว โอ้โห ออกข่าวสามช่อง แปะหนังสือพิมพ์

เมื่อถามว่า กลุ่มธุรกิจไม่ได้รับความเป็นธรรมอะไร จึงออกมาเคลื่อนไหว ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า "ไม่ใช่หรอก มันแทงกั๊ก เพราะมันรู้ว่าถ้ารัฐบาลอยู่ มันก็อิง มีแอบอิงนะ แต่อิงคนอื่นไม่อิงผม เพราะผมตัวเล็ก พออิงเสร็จ ถ้ามีการขยับก็เหมือนตอนปี 2548 และ 2549 ก็เลี้ยวกลับไปแทงกั๊ก ไอ้พวกนี้ต้องจับมาตีก้น ทำให้บ้านเมืองมันยุ่งยากทำไม เวลาเลือกตั้งคุณรักชอบใครก็เอาตังค์ไปให้เขาซิ แล้วไม่มีใครเขาว่า แต่นี่บ้านเมืองกำลังไปด้วยดี แทงกั๊ก บางคนมาพูดกับผม ก็ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ คุณเฉลิมเข้าใจผิด แล้วมันจะผิดอย่างไร ก็หน่วยข่าวเขารายงานผม แล้วผมวิเคราะห์ว่าใช่"