กายฟอว์กส์ คือ คน "ล้มเจ้า ล้มศาสนา"

จากเฟสบุ๊ค "นพ.เหวง โตจิราการ" วันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2556

กายฟอว์กส์คือคน “ล้มเจ้า ล้มศาสนา” 
 
พวกหน้ากากขาว “พวกคุณต้องการล้มเจ้า ล้มศาสนา อย่างงั้นรึ?”
กายฟอว์กส์มีตัวตนจริงในอังกฤษประมาณ คศ.1604 เป็นผู้วางดินระเบิดจำนวนมหาศาลใต้ถุนรัฐสภาอังกฤษ มุ่งหมายที่จะลอบปลงพระชนม์พระเจ้าเจมส์ที่1และสังหารขุนนางในสภาให้หมด เพื่อที่จะล้มศาสนา “Church of England” ประจำชาติของอังกฤษแล้ว เปลี่ยนเป็น “Catholic” แต่ล้มเหลวและถูกประหารชีวิต
ดังนั้นหน้ากากของ “กายฟอว์กส์”ก็ย่อมสะท้อนตัวตนของ “กายฟอว์กส์”ว่าเป็น “พวกล้มเจ้า ล้มศาสนา”
แม้ว่าต่อมามีคนนำไปเขียนการ์ตูน ทำหนังเพื่อเปลี่ยนความหมายให้เป็นการต่อต้านอำนาจผูกขาดเผด็จการก็ตาม
และที่อเมริกาก็มีพวก “Occupy Wallstreet” ซึ่งเป็นตัวแทนของคนจนและคนชั้นกลางจำนวน 99% ของประเทศนำไปต่อต้านกลุ่มคนรวยเพียง 1% ของประเทศก็ตาม ก็ไม่ได้ทำให้ความหมายของ “กายฟอว์กส์”เปลี่ยนไปแต่อย่างไ
และที่เป็นตลกร้ายก็คือ “พวกสลิ่มแมลงสาปเสื้อเหลืองและประชาธิปัตย์”นั่นแหละคือ พวก1%ของประเทศไทย แต่ดันผ่าไปเอาสัญญลักษณ์ 99% มาสวมใส่หน้าพวกตน นี่แสดงให้เห็นการ “โกหกตอแหล”ที่เป็นธาตุแท้ของพวกเขาอย่างชัดเจน
นอกจากนี้ พวก “ปฏิปักษ์ประชาชน”เหล่านี้ ยังไปเอา “ชุดทหารทปท.(กองทัพปลดแอกประชาชนแห่งประเทศไทย)มาใส่ โดยไม่มีคุณสมบัติอะไรเลยที่เหมาะกับชุดดังกล่าว (ผมสังเกตุดูชุดของพวกเขา ติดสัญญลักษณ์หลายอย่างที่ทปท.ไม่ได้ติด ชุดมีสีตุ่นๆต่างกับชุดของทปท.ในอดีต ราวฟ้ากับเหวเลยครับ)
และไม่มีความชอบธรรมใดๆที่จะสวมชุด ดังกล่าวได้ “ใครอนุญาตให้พวกคุณใส่ชุด ทปท.ครับ” พวกสลิ่มแมลงสาป ได้พยายามทำลาย เกียรติภูมิ เกียรติยศของ กองทัพปลดแอกประชาชนแห่งประเทศไทย ให้พินาศย่อยยับลงไป
แต่ขอโทษครับ “กองทัพปลดแอกประชาชนแห่งประเทศไทย” เคยได้มีคุณูปการต่อประวัติศาสตร์การต่อสู้ของประชาชนไทยอย่างสง่างาม และประชาชนไทยได้จดจารึกบทบาทอันสูงค่ายิ่งของทปท.ไว้แล้ว แต่ได้หมดบทบาททางประวัติศาสตร์ไปตั้งแต่ ปี2530 แล้วครับ
ทุกคนจึงรู้หมดว่า พวกที่ “สวมชุดทปท.หน้าทำเนียบเมื่อวันที่ 3มิย.56 เป็นพวกลวงโลก พวกแอบอ้าง พวกจอมหลอกลวง ต้มตุ๋น ทั้งนั้นครับ”
ผมขอให้พวกคุณเดินหน้า “ฆ่าตัวตาย”ต่อหน้าประชาชนไทยทั้งประเทศต่อไปเถอะครับ การต่อสู้ยกนี้จะได้จบง่ายๆ


นพ.เหวง โตจิราการ 4 มิย.56