"สื่อพม่าพลัดถิ่น" ยืนยัน ! แพร่ข่าวเจ้าหน้าที่ระดับสูงของไทยหวั่น “ทักษิณ” ถูกลอบสังหารสัปดาห์นี้

Go6TV 5 พฤศจิกายน 2555 >>>





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์สำนักข่าว “มิซซิมา นิวส์” ที่สนับสนุนกลุ่มเคลื่อนไหวของขบวนการพม่าพลัดถิ่น ซึ่งมีฐานที่มั่นอยู่ที่อินเดีย ได้เผยแพร่ข่าว มีเนื้อหาระบุว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของไทย รวมถึง พลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไทย แสดงความกังวลถึงความปลอดภัยของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ที่มีกำหนดเดินทางมายังพม่าในสัปดาห์นี้ เนื่องจากมีข่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยจะถูกลอบสังหาร
สื่อดังของขบวนการพม่าพลัดถิ่นซึ่งก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1998 และมีฐานอยู่ที่กรุงนิวเดลีของอินเดีย รายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางการพม่าได้ส่งกำลังเข้าจู่โจมบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ใกล้กับ “เรจินา โฮเต็ล แอนด์ กอล์ฟ คลับ” ซึ่งเป็นสถานที่ที่ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร จะเข้าพักระหว่างเดินทางเยือนจังหวัดท่าขี้เหล็กของพม่า โดยเจ้าหน้าที่พม่าพบลูกระเบิดอาร์พีจี 3 ลูก ดินปืน และกระสุนปืนเอ็ม 16 อีก 10 นัดในบ้านหลังดังกล่าว และได้ควบคุมตัวชายคนหนึ่งในบ้านไปสอบสวน
ทั้งนี้ มีข้อมูลว่า อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย วัย 63 ปี ซึ่งจะเดินทางเยือนพม่านาน 3 วัน มีกำหนดจะเข้าพบกับประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ผู้นำรัฐบาลพลเรือนของพม่าในวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน 2555 ที่กรุงเนปีดอ เมืองหลวงแห่งใหม่ ก่อนจะเดินทางไปพบกับบรรดานักการเมืองของไทย และกลุ่มผู้สนับสนุนรวมถึงนักธุรกิจทั้งของไทยและพม่าที่จังหวัดท่าขี้เหล็กที่อยู่ตรงข้ามอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายของไทย ในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2555 ท่ามกลางกระแสข่าวเรื่องแผนลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และเตรียมโยนความผิดในการสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ไปให้กับพวกชนกลุ่มน้อยและขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่