เสื้อแดงรวมตัวหน้าศาล ลุ้นถอนประกันแกนนำ บช.น.ตรึงกำลังเข้ม

ข่าวสด 22 สิงหาคม 2555 >>>





 วันที่ 22 ส.ค. ที่หน้าศาลอาญา รัชดา มีกลุ่มเสื้อแดงบางส่วนได้ทยอยเดินทางมาร่วมรับฟังศาลนัดไต่สวนกรณีขอให้เพิกถอนคำสั่งปล่อยตัวแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการเห่งชาตฺ หรือ นปช. 19 คน ในคดีก่อการร้าย กรณีการขึ้นเวทีปราศรัยหน้าอาคารรัฐสภา

 พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. เผยว่า วันนี้เตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนจาก บก.น.2,3,4 ตรึงรอบอาคารศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ทั้งหมด วันนี้คาดว่าเหตุการณ์จะเรียบร้อย ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่จะผ่านเส้นทางรัชดาฯ ให้หลีกเลี่ยง

 โดยคืนที่ผ่านมา มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 3 กองร้อย ทยอยเข้าประจำการตามจุดบริเวณโดยรอบศาล และยืนรักษาความปลอดภัยบริเวณรั้วด้านในและด้านนอกศาล ส่วนบริเวณทางขึ้นศาล เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นไว้ เพื่อกันไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน พร้อมทั้งมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าเพื่อประเมิณสถานการณ์

 นอกจากนี้ ได้นำรถส่งสัญญาณเคลื่อนความถี่สูง มาเตรียมความพร้อม หากเกิดความวุ่นวาย สำหรับในช่วงเช้าของวันนี้ เริ่มมีกลุ่มผู้สนับสนุนเดินทางมาจับจองที่นั่งตามป้ายรถประจำทาง บริเวณด้านนอกศาลแล้ว ส่วนการจรจราจรถ.รัชดาภิเษกรถเคลื่อนตัวช้า