'ธิดา' พร้อมรับมือหน้าศาล

ข่าวสด 22 สิงหาคม 2555 >>>




วันเดียวกัน นางธิดา โตจิราการ ประธาน นปช. กล่าวว่า วันที่ 22 ส.ค. เวลา 09.00 น. แกนนำ นปช. ทั้ง 19 คนจะเดินทางไปยังศาลอาญา เพื่อฟังคำสั่งเพิกถอนประกันตัวคดีร่วมกันก่อการร้าย คาดว่าจะมีมวลชนเสื้อแดงมาร่วมให้กำลังใจหลายพันคน อย่างไรก็ตามเชื่อว่ามวลชนเสื้อแดงมีระเบียบวินัย ไม่ก่อความวุ่นวายขึ้น ส่วนมือที่ 3 ตนก็ไม่ห่วงอะไรเพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจ และคนเสื้อแดงต่างก็ช่วยกันดูแลอยู่แล้ว กรณีที่ศาลสั่งห้ามใช้รถเครื่องขยายเสียงหน้าศาลอาญานั้นก็ต้องปฏิบัติตาม แต่จะเตรียมพร้อมไว้ หากว่าผลคำตัดสินออกมาทางลบและเกิดความวุ่นวายขึ้นตนก็จะขึ้นไปควบคุมสถานการณ์ด้วยตนเอง เชื่อว่าไม่มีอะไรน่าห่วง

ห่วง 'จตุพร' กับ 'เจ๋ง' มากที่สุด

นางธิดา กล่าวต่อว่า สำหรับ 19 แกนนำนั้น ที่ตนเป็นห่วงว่าศาลอาจจะถอนประกันมีเพียง 2 คน คือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก คงต้องวางแผนช่วยเหลือต่อไปหากผลออกมาทางลบ แต่เชื่อว่าศาลคงให้ความเป็นธรรม อย่างไรก็ตามการที่แกนนำถูกตั้งข้อหาร้ายแรงคดีก่อการร้าย ตนไม่เห็นด้วย เพราะไม่มีมูลความจริง คนกลุ่มนี้ไม่มีทางไปมีพฤติกรรมอย่างนั้นได้ และไม่ควรเหมาเข่ง เหมารวมตั้งข้อหาแบบนี้ ควรจะฟ้องคดีเป็นรายบุคคล
   'ส่วนกรณี ผบ.ทบ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ฟ้องหมิ่นประมาท นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม และล่ามส่วนตัวนั้น ทราบว่านายโรเบิร์ตและล่ามนำเรื่องดังกล่าวไปฟ้องศาลโลกแล้วว่าถูกคุกคาม และวันที่ 3 ก.ย. นี้ นายโรเบิร์ตจะบินมาเมืองไทย เพื่อร่วมงานรำลึก 6 ปีรัฐประหาร ที่จะจัดขึ้นวันเสาร์ที่ 15 ก.ย. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งสถานที่อยู่ระหว่างหารือ' ประธาน นปช. กล่าว