'ชวนนท์' อัดสื่อกล่าวหาแถลง 'มั่ว'

คมชัดลึก 30 สิงหาคม 2555 >>>




"ชวนนท์" อัด สื่อกล่าวหาแถลง "มั่ว" ชายชุดดำแค่ คนขับซาเล้ง ยัน "ดีเอสไอ" ชี้เป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย จี้ แก้ข่าว ไม่งั้นเจอฟ้องแน่

วันที่ 30 ส.ค. 55 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์แถลงข่าวชี้แจงกรณีสื่อฉบับหนึ่งตีพิมพ์ วันที่ 29 ส.ค. ที่เสนอภาพชายชุดดำร่วมชุมนุม ปี พ.ศ. 53 เป็นเพียงการ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมระบุว่า ตนเองมั่วข่าว ว่า สื่อดังกล่าวระบุว่า ชายคนนี้เป็นเพียงการ์ด นปช. ไม่ใช่ชายชุดดำ โดยเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 53 นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ฯ แกนนำ นปช. ได้มีการนำตัวมาแถลงต่อสื่อมวลชน
ต่อมาในวันที่ 20 ม.ค. 54 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ โดยนายธาริต เพ็งดิษ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้มีนำตัวมาแถลงข่าว ระบุว่า ชายคนดังกล่าวเป็นชายชุดดำ ชื่อ นายมานพ ชาญช่างทอง เป็นคนขับซาเล้ง และเป็นการ์ดกลุ่ม พ.อ.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก แกนนำ นปช. และดีเอสไอระบุว่า เป็นชายชุดดำ มีหมายจับในข้อหาก่อการร้ายคดี มีพฤติกรรมปล้นปืนจากเจ้าหน้าที่ทหารที่แยกคอกวัว ดังนั้น นายมานพ จึงไม่ใช่แค่คนขับซาเล้ง และน.พ.เหวงก็รู้จักนายนายมานพเป็นอย่างดี ซึ่งการที่สื่อเสนอข่าวเช่นนี้ และมีการกล่าวหาว่าตน ”มั่ว” ทำให้ตนเสียหาย
จึงขอเรียกร้องให้สื่อดังกล่าวลงข้อเท็จจริงให้ครบถ้วน แต่ไม่ต้องถึงกับลงรูปหรือคำบรรยายใด ๆ และอยากให้มีการเสนอข่าวอย่างเป็นจริงตรงไปตรงมา อย่าบิดเบือนข้อเท็จจริง ซึ่งหากไม่มีการดำเนินการใดๆ อาจจะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป