ภูมิใจไทยส่อแพแตก แฉสมศักดิ์ไม่พอใจ ส.ส. กลุ่มเพื่อนเนวิน

แนวหน้า 30 กรกฎาคม 2555 >>>


รายงานข่าวจากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) แจ้งว่า ขณะนี้ทางพรรคได้มีการกำหนดให้มีการประชุมพรรค ในวันที่ 31 กรกฎาคม เวลา 13.00 น. ณ ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย โดยขณะนี้ได้มีการเชิญไปยัง ส.ส. ของพรรคทุกกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย โดยการประชุมคาดว่าจะมีการพูดคุยถึงเปิดประชุมสภา และท่าทีในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ
แหล่งข่าวภายในกลุ่มมัชฌิมา กล่าวว่า การประชุมในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา จะไม่เดินทางเข้าร่วมประชุมกับบรรดาแกนนำพรรคภูมิใจไทย อย่าง นายเนวิน ชิดชอบ และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล อย่างแน่นอนแล้ว โดยจะส่งนายอนุชา นาคาศัย แกนนำกลุ่มมัชฌิมาอีกคนหนึ่ง เข้าหารือพูดคุยหรือกำหนดทิศทางของพรรคและกลุ่มมัชฌิมาแทน
อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์หน้านายสมศัก ดิ์จะเรียก ส.ส. ของกลุ่มเข้าหารือร่วมกันที่บ้านพักย่านสนามบินน้ำ เพื่อกำหนดทิศทางทางการเมือง เพราะในระยะนี้กลุ่มมัชฌิมานั้นถูกกระแสข่าวปล่อยโจมตีจากคนในพรรคบ่อยครั้ง
นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อนเนวินและกลุ่มมัชฌิมา ว่า น่าจะส่งผลไปในทางลบ เพราะนายสมศักดิ์ไม่พอใจคนหนึ่งที่เดินคอนเน็คทางการเมืองแบบไม่มีการปรึกษาพูดคุย แต่ความสัมพันธ์กับนายเนวินนั้นยังคงแนบแน่นและไม่มีปัญหาต่อกัน