"เสธ.อ้าย" ชี้ยังไม่ถึงเวลาปฏิวัติฝาก “บิ๊กตู่” รักษารูปมวยไว้บ้าง

เดลินิวส์ 9 มิถุนายน 2555 >>>




วันนี้ (9 มิ.ย.) พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานมูลนิธิ โรงเรียนเตรียมทหาร กล่าวในรายการวิทยุรายการหนึ่งว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากกลุ่มของ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี และ พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ อดีตรอง ผบ.สส. ให้มาร่วมตั้งองค์กรพิทักษ์สยามด้วยกัน เพื่อที่จะปกป้องสถาบัน และพร้อมจะเคลื่อนไหวเมื่อถึงเวลา โดยองค์กรพิทักษ์สยาม จะเปิดตัวในกิจกรรมแรก ในการทำบุญประเทศครั้งใหญ่ ที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 16 มิ.ย. นี้ ที่จะมีการทำพิธีที่ศาลหลักเมืองทั่วประเทศ เพื่อสร้างพระบารมีให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เมื่อถามว่า มองสถานการณ์การเมืองตอนนี้อย่างไร พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ยังไม่น่ามีอะไร แต่ก็มีทั้งม็อบเหลืองและม็อบแดง แต่เท่าที่รู้ม็อบเหลืองเหลืองไม่ค่อยมีข้าวกิน “เรื่องปฏิวัติ คงยังไม่ถึงเวลา แต่ถ้านักการเมืองยังใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูกต้อง ก็ต้องระวัง คนดูเขาจะทนไม่ไหว ทหารก็จะทนไม่ไหวด้วย เพราะทหารก็เฝ้าดูอยู่ ผมฝากถึง ผบ.ทบ. ด้วยว่า ต้องรักษารูปมวยเอาไว้ เพราะท่านจะต้องเป็นกำลังสำคัญของชาติบ้านเมือง เมื่อเกิดปัญหา” พล.อ.บุญเลิศ กล่าว
เมื่อถามว่า จะฝากอะไรไปถึง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. และหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ผู้เสนอ พ.ร.บ.ปรองดอง หรือไม่ พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า "ผมไม่อยากพูดอะไรมาก แต่บอกว่า ทำอะไรขอให้ช่วยรักษาเกียรติของทหารยศ พล.อ. และอดีต ผบ.ทบ. ไว้ด้วย เพราะตอนนี้มันลดน้อยลงเยอะ" พล.อ.บุญเลิศ ระบุ