เก่ง การุณ ประกาศลั่น ! เป็นเหยื่อใบแดง

Sanook 23 มิถุนายน 2555 >>>




เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยในหัวข้อ "เพื่อไทยความจริง เพื่อประชาธิปไตย" ที่ตลาดโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง มีแกนนำพรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง สลับกันขึ้นเวทีอย่างต่อเนื่อง ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การปราศรัยของ นายการุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ที่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจกใบแดง
นายการุณ ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลต่อศาลฎีกา แผนกคดีเลือกตั้ง ทั้งสำเนาการถอดเทปคำปราศรัย และสำเนาของอัยการ ที่มีคำสั่งไม่ฟ้อง รวมถึงมติของ กกต.เขต โดยเชื่อว่า มติที่ออกมาเป็นกระบวนการทำลายเสถียรภาพของพรรคเพื่อไทย และตนเองตกเป็นเหยื่อเช่นเดียวกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง พร้อมยืนยันว่าไม่เสียใจกับมติของ กกต. เพราะยังมีโอกาสต่อสู่ในชั้นศาล และอยากให้เปลี่ยนความสงสารเป็นพลังประชาธิปไตย ส่วนการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งแทนนั้น ขึ้นอยู่กับมติพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวไม่มีปัญหา หากจะส่ง นายจตุพร ลงสมัครรับเลือกตั้ง เห็นว่าเหมาะสม ทั้งคุณสมบัติและความสามารถในการเข้าถึงประชาชน
ขณะที่ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวปราศรัยในงาน เพื่อไทยความจริง เพื่อประชาธิปไตย ที่ตลาดโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง โดยได้โจมตีการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มีมติให้ใบแดง นายการุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย อย่างไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะการใช้อำนาจของ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. ที่ลงคะแนนเสียงถึง 2 ครั้ง ซึ่งความจริงแล้วควรรอให้ครบองค์ประชุม
น.พ.เหวง โตจิราการ ส.ส.เพื่อไทย ปราศรัยว่า กรณีนี้เป็นกระบวนการของอำมาตย์ ที่ต้องการล้มล้างรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะมติ กกต. ที่ออกมาไม่ชอบธรรม ซึ่งเห็นได้จากการทำหน้าที่ของประธาน กกต. ที่ออกเสียงโหวต ทั้งที่โดยมารยาทแล้วไม่ควรกระทำ