โฆษกเพื่อไทย ซัด "อภิสิทธิ์-สุเทพ" เสี้ยมเสื้อแดงแตกคอ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ยัน รบ. แห่งชาติเป็นไปไม่ได้

มติชน 18 มิถุนายน 2555 >>>


ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงมติที่ประชุมพรรคเพื่อไทย หารือถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน ที่ประชุมมองว่าทางฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามกับพรรคและพรรคประชาธิปัตย์ พยายามบิดเบือนถึง พ.ร.บ.ปรองดอง และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นการทำเพื่อคนๆเดียว ในที่ประชุมมีมติให้ ส.ส. และสมาชิกพรรคจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ทางประชาธิปไตย (เวทีสานเสวนา) จำนวน 300 เขตทั่วประเทศเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน และจะจัดเวทีปราศรัยจากแกนนำพรรคจำนวน 19 โซนให้ครอบคลุมทั่วประเทศ กิจกรรมทั้งหมดนี้จะทำในช่วงที่กำลังปิดสมัยประชุมสภา และวันที่ 23-24 กรกฎาคม สัมมนา ส.ส. สถานที่ยังไม่ได้กำหนด ทั้งนี้ทางพรรคจะให้สมาชิกและแกนนำลงไปชี้แจงความจริงรวมทั้งผลงานที่รัฐบาลทำมาตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาและชี้แจงเรื่องการปรองดองว่ามีที่มาถูกต้องชอบธรรมและเป็นประโยชน์อย่างไรให้ข้อเท็จจริงแก่ประชาชน
นายพร้อมพงศ์ ยังแถลงถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯส่งคนทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลว่า กระบวนการทั้งหมดนี้เรียกได้ว่าเป็นเกมการเมืองที่สกปรกของพรคประชาธิปัตย์ เพื่อที่จะเสี้ยมให้มวลชนคนเสื้อแดงแตกหักกับรัฐบาลและอดีตนายกฯทักษิณ เป็นการเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น
   "ขอท้าให้เปิดเผยรายชื่อตัวกลางที่นายสุเทพอ้างถึง ไม่งอย่างนั้นนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพเป็นจอมลวงโลก กุข่าวใส่ร้ายป้ายสี พฤติกรรมเหล่านี้สุภาพบุรุษทางการเมืองไม่ทำกัน ซึ่งหากไม่มีการเปิดเผยรายชื่อก็จะมีรวบรวมหลักฐานและแจ้งความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาต่อไป" นายพร้อมพงศ์กล่าวและว่า การตั้งรัฐบาลแห่งชาติเป็นไปไม่ได้ ตอนนี้รัฐบาลมีร่วม 300 เสียงหากรวมพรรคประชาธิปัตย์อีกราวร้อยกว่าเสียงจะเป็นเผด็จการรัฐสภา ไม่มีฝ่ายค้านที่จะคอยตรวจสอบรัฐบาล