นปช. สัญจร: งานประชุมแกนนำ นปช. จ.สมุทรปราการ



ทีมข่าว นปช.
18 มิถุนายน 2555




'ธิดา' ย้ำความสำเร็จของการต่อสู้ต้องมา "วินัย"

อ.ธิดา กล่าวชมเชยชาวสมุทรปราการ, สถานีวิทยุ และแกนนำเสื้อแดงที่ยังยืนหยัดต่อสู้เพื่อธิปไตย ชี้ตอนที่คนเสื้อแดงเป็นรัฐบาลถือเป็นเวลาแห่งการทดสอบเรื่องผลประโยชน์
อ.ธิดา กล่าวว่า การทำงานของคนเสื้อแดงถือเป็นการเสียสละเพื่อส่วนรวม ระบุขณะนี้รัฐบาลกำลังถูกท้าท้ายจากอำนาจของอำมาตย์ เพราะ ปชป. ไม่ยอมรับระบบรัฐสภา
อ.ธิดา ระบุว่า เมื่อ ปชป. ทำงานไม่สำเร็จ ตุลาการ รธน. จึงต้องรับไม้ต่อ เพราะหากผ่านร่างแก้ไข รธน. วาระ 3 จะทำให้ รธน.2550 ตกไป ชี้ ปชป. หันมาทำม็อบ เพราะคิดว่า ไม่ได้แพ้ พท. แต่แพ้คนเสื้อแดง
อ.ธิดา ชี้ว่า ปชป. พยายามที่จะต่อสู้นอกระบอบประชาธิปไตย เปรียบเป็น "หนังม้วนเก่า" ที่เอามาแก้ไขใหม่ เย้ย ปชป. เป็นพวกไม่มีอนาคตที่รอวันตายจึงต้องดิ้นทุกทางเพื่อความอยู่รอด
อ.ธิดา เย้ยว่า ปชป. เป็นเครือข่ายอำมาตย์ที่ทำงานไม่ได้ผล ชี้เมื่ออำมาตย์พ่ายแพ้ใน 2 อำนาจ (นิติบัญญัติ และบริหาร) เหลือแต่เพียงอำนาจตุลาการ และองค์กรอิสระ (อำนาจที่ 4) จึงพยายามรักษาอำนาจทุกทาง
อ.ธิดา เผยว่า ขณะนี้ถือเป็นรัฐประหารรูปแบบใหม่คือ ตุลาการ รธน. ชี้หากตุลาการ รธน. วินิจฉัยว่า ร่างแก้ไข รธน. ฉบับนี้เป็น "การเปลี่ยนแปลงการปกครอง" ส.ส.-ครม. จะถูกถอดถอนจากตำแหน่ง
อ.ธิดา ระบุว่า ตุลาการ รธน. กำลังทำ "รัฐประหารโดย กม." แฉอำมาตย์พยายามหลอกใช้ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) ด้วยเงินหลายแสนบาทให้โจมตี นปช. และจาตุรนต์ ฉายแสง
อ.ธิดา แฉอีกว่า อำมาตย์ส่งคนเข้ามาแอบแฝงในคนเสื้อแดง โดยการดึงแกนนำ นปช. ระดับท้องถิ่นไปจัดตั้งองค์กรใหม่เพื่อสืบความเคลื่อนไหว หรือแย่งชิงการเป็นแกนนำ นปช. เพื่อทำลายคนเสื้อแดง
อ.ธิดา ยืนยันว่า หลักนโยบายของ นปช. คือ ระบอบประชาธิปไตยอันมีกษัตริย์เป็นประมุข ชี้คนเสื้อแดงต่อสู้อย่างสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง
อ.ธิดา ชี้ว่า ปัจจัยสำคัญของการต่อสู้คือ หลักทฤษฎีที่ถูกต้อง, การจัดตั้งองค์กรที่เข้มแข็ง และการนำที่ถูกต้อง เผยกรรมการ นปช. แบ่งออกเป็นระดับภาค, ระดับจังหวัด, ระดับอำเภอ, ระดับตำบล และระดับหมู่บ้าน
อ.ธิดา กล่าวว่า "วินัย" เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ดังนั้นเมื่อองค์กรมีมติเช่นใดก็ต้องปฏิบัติตาม ขณะเดียวกันแกนนำองค์กรก็ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ขององค์กรด้วย
อ.ธิดา เผยว่า องค์กรควรเป็นแบบ "ประชาธิปไตยรวมศูนย์" ที่ทุกคนสามารถร่วมกันแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ ดังนั้นเมื่อมติส่วนใหญ่ออกมาเช่นใดก็ต้องปฏิบัติตาม
อ.ธิดา ร้องขอให้คนเสื้อแดงมีท่าทีที่เป็นมิตรต่อกัน แม้มีความคิดต่าง ไม่ควรโจมตีกัน ย้ำความสำเร็จของการต่อสู้ต้องมา "วินัย" ไม่ใช่ "เสรี"