"พานทองแท้" ลั่นไม่ขอเป็น "นักการเมือง" เผย "แม้ว" ฝาก นสพ. แก้ข่าวเป็น "โอ๊ค" ยันพ่อบอก "เทือก" ฝันไปเถอะ

มติชน 18 มิถุนายน 2555 >>>




ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้โพสต์รูปภาพที่เป็นตัวเองถ่ายคู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมระบุข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra ใจความดังนี้

มีเวลาหายใจหายคอ พอที่จะนำรูปคุณพ่อมาโพสท์ซักทีนะครับ กลับมาจากเยี่ยมคุณพ่อ 2-3 วันแล้ว สัญญาว่าจะนำรูปมาให้ดูอัพเดทกันก็ไม่ได้โพสต์สักที โดนลากไปตอบโต้กันชุลมุนเดี๋ยวคนโน้นแขวะ คนนี้เหน็บ พอหยุดไปคนนั้นมาใหม่ จนคุณพ่อบอกว่าโอ๊คลงลึก (เรื่องการเมือง) มากเกินไปแล้ว แฟนเพจก็คอมเม้นท์เตือนกันเยอะขึ้นว่าให้อยู่นิ่งๆ อย่าไปวอกแวกกับเสียงรบกวนรอบข้าง ต้องขอขอบคุณทุกท่านครับ ผมเป็นคนฟังคำเตือนครับ ก็ขอให้สบายใจกันว่าผมจะระมัดระวังตัวให้มากขึ้นนะครับ
หลายท่านคอมเม้นท์ว่า อยากให้ผมลงการเมือง ผมขอบอกว่า ผมไม่เคยคิดที่จะเล่นการเมืองเลยครับ ตลอดชีวิตมีแต่ "โดนการเมืองเล่น" มาตลอด โดนกันทั้งครอบครัว ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงเพื่อนร่วมงาน โดนกันครบทุกคนครับ คุณพ่อเป็นนายกฯพอไป ตปท. โดนปฏิวัติกลับมาไม่ได้ พอเลือกตั้งใหม่ชนะอีก กลับมาได้ก็โดนตุลาการภิวัฒน์อยู่ไม่ได้อีก ใครที่อยากช่วยคุณพ่อผมมาเป็นนายกฯแทน โดนสอยร่วงกันไปอีกรวมคุณพ่อด้วยเป็น 3 อดีตนายกฯเข้าไปแล้ว ตั้งพรรคมาก็โดนยุบไป 2 พรรคแล้ว รวมทั้งพรรคใหญ่ทุกพรรคโดนยุบหมดเหลือพรรคฯเก่าแก่ไว้พรรคเดียว พรรคเพื่อไทยนี่ก็ไม่รู้จะโดนอะไรอีกหรือเปล่า ล่าสุดเลยกลายเป็นอาปูต้องเสียสละมารับตำแหน่ง แต่ก็กลับมาโดนใส่ร้ายป้ายสีอีก ผมเป็นหลานก็อยากช่วยแก้ พอไปกินข้าวแกงราคาถูกหน้าพรรคฯเท่านั้นแหละครับ กลายเป็นเรื่องตกกระไดพลอยโจนตั้งแต่นั้นมาเลย
ชีวิตนี้ถ้าผมเลือกได้ ผมไม่เป็นหรอกครับนักการเมือง ผมขอชีวิตครอบครัวที่มีความสุขของผมกลับมาดีกว่าครับขอความเป็นธรรมคืนให้กับสังคม ขอความเป็นธรรมคืนให้กับผู้ที่สูญเสีย และขอความเป็นธรรมคืนให้กับคุณพ่อผม ทำได้ 3 อย่างนี้ ผมจะชวนเอมกับอิ๊งค์ไปกอดคุณพ่อแล้วดึงให้หลีกไปให้ไกลการเมืองเลยครับ
มีเรื่องสุดท้ายคุณพ่อพึ่งฝากมาครับ นสพ. ลงพาดหัวว่า "เทือก" ยันแม้วส่งคนเจรจา ปชป. ร่วม รบ.
คุณพ่อฝากให้แก้ข่าวเป็น "โอ๊ค" ยันพ่อบอก "เทือก" ฝันไปเถอะ

55555555 สวัสดีครับ