นปช. เป่านกหวีดชุมนุมถอดถอน ตลก. ศาล รธน. 7-8 มิ.ย. นี้



ทีมข่าว นปช.
6 มิถุนายน 2555




อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติให้จัดการชุมนุมวันที่ 7-8 มิ.ย. นี้ที่หน้ารัฐสภา โดยเป็นการชุมนุมแบบค้างคืน ขณะที่ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. จะเริ่มตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนตุลาการเสียงข้างมาก 7 คน รวมทั้งจัดเวทีปราศรัยถึงบทบาทของตุลาการที่เข้าไปแทรกแซงอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติ โดยเชื่อว่าตลอดทั้งวันจะมีคนเสื้อแดงที่ทยอยเดินทางมาร่วมลงชื่ออย่างเนืองแน่น นอกจากนี้ยังมีการแจกจ่ายแบบฟอร์มของ นปช. กว่า 1 หมื่นชุดเพื่อให้นำออกไปกระจายแจกจ่ายทั่วประเทศ ตั้งเป้าไว้ว่าจะให้ได้ 1 ล้านรายชื่อใช้เวลาประมาณ 1 เดือน
อ.ธิดา กล่าวต่อว่า มีเหตุผลเพียงพอที่จะดำเนินการเพราะตุลาการชุดนี้ทำตัวเกินบทบาทหน้าที่เสมือนอยู่เหนืออำนาจตามรัฐธรรมนูญ หาก นปช. ไม่ดำเนินการ ต่อไปอาจจะเกิดความวุ่นวาย ซึ่งจะกลายเป็นว่า อำนาจตุลาการนั้นอยู่เหนือทุกอย่างในประเทศแม้จะเป็นสิ่งที่ไม่ชอบธรรม เพื่อเป็นการป้องกันการรัฐประหารโดยอำนาจของฝ่ายตุลาการ นอกจากนี้ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย. นี้ นปช. จะจัดให้มีการชุมนุมใหญ่ขึ้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อเป็นการรำลึกวันครบรอบ 80 ปี ของการเปลี่ยนแปลงการปกครองไทย โดยคณะราษฏร เมื่อปี พ.ศ. 2475
รายงานข่าวแจ้งว่า การตัดสินใจชุมนุมแบบค้างคืนที่หน้ารัฐสภาในวันที่ 7-8 มิ.ย. ของกลุ่มเสื้อแดงนั้น เนื่องจากต้องการป้องกันไม่ให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนำมวลชนมาปิดล้อมรัฐสภา หากในวันดังกล่าว นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ต้องการให้มีการลงมติวาระ 3 ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม รวมทั้งพิจารณาร่าง พรบ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ. ...