ใครหว่า ! 2 สุภาพสตรีชั้นสูง กับ 1 สุภาพบุรุษ

มติชน 19 มิถุนายน 2555 >>>


ชั่วโมงนี้ ปากซอยยันก้นซอย ทายกันให้แซดว่า ใครกันที่เป็นคนกลาง เล่นบทปรองดอง ชวน "สุเทพ  เทือกสุบรรณ" กับ "ทักษิณ" มาเจรจาสงบศึก สงครามการเมือง
ปริศนา ทายชื่อ อักษรย่อ อุบัติขึ้นเมื่อ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี  แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ แฉว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งคนมาเจรจจา ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2555 หลังน้ำท่วม แต่ไม่ใช่คนใน พรรคเพื่อไทย โดยเป็นสุภาพสตรีชั้นสูงเป็นที่รู้จักมีชื่อเสียงในสังคม 2 คน และคนที่ 3 เป็นสุภาพบุรุษ ซึ่งได้ไปพบที่บ้านของบุคคลดังกล่าว และทำหน้าที่วิ่งไปวิ่งมาระหว่างตนกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หลายครั้ง
กระทั่งมีการเจรจาครั้งสุดท้ายวันที่ 3 มิถุนายน เวลา 17.45 น. เรื่องนี้ไม่ใช่ความลับ เพราะทุกครั้งที่มีการติดต่อมา ได้แจ้งให้หัวหน้าพรรคและผู้ใหญ่ทราบ
ขณะที่แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวยอมรับว่า เคยมีการเจรจาระหว่าง พท. กับ ปชป. จริง โดยผ่านตัวละครที่นายสุเทพกล่าวอ้าง โดยสุภาพสตรีชั้นสูง 2 ราย รายแรกชื่ออักษรย่อ "ด." และมีบรรดาศักดิ์เป็นบุคคลชั้นสูง ส่วนคนสองชื่ออักษรย่อ "จ." ทำงานใกล้ชิดกับบุคคลชั้นสูง
ส่วน 1 สุภาพบุรุษเป็นแกนนำ ปชป. และอยู่ในสังคมของบุคคลชั้นสูงเช่นกัน อีกทั้งยังเป็นเครือญาติของนายสุเทพ ซึ่งเกี่ยวดองผ่านการแต่งงานชื่ออักษรย่อ "น." และนามสกุล "พ."
แม้ไม่เปิดชื่อ 2 สุภาพสตรีชั้นสูง กับ 1 สุภาพบุรุษ  ออกมาตรงๆ แต่ผู้ติดตามการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง ต่างร้องอ๋อ  เพราะแต่ละอักษรย่อ ล้วนเล่นบทนี้มาก่อนแล้ว
ไม่เชื่อ ย้อนดูข่าวเก่าๆ  ดูก็ได้