ท้าสุเทพสาบาน วัดพระแก้ว แม้วทาบร่วม รบ.

ไทยรัฐ 19 มิถุนายน 2555 >>>




“พร้อมพงศ์” โฆษกเพื่อไทย ท้า “สุเทพ” สาบานวัดพระแก้ว พิสูจน์ความจริง ส่งคนเชิญ ปชป. ร่วมรัฐบาล เย้ย 20 มิ.ย. หากไม่มาถือว่าโกหก ชี้ ใครเชื่อก็บ้า ยืนกราน ชาติหน้าตอนบ่ายๆ ก็เป็นไปไม่ได้...

วันที่ 19 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ส่งคนกลางไปเจรจาเชิญพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลว่า ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ และสมาชิกพรรคเพื่อไทยออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ไปแล้ว แต่นายสุเทพยังเคลื่อนไหวให้สัมภาษณ์เหมือนเป็นเกมการเมือง เพื่อให้พรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ แตกแยกกับคนเสื้อแดง
นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้นายสุเทพไม่มีความน่าเชื่อถือ ใครเชื่อก็บ้าแล้ว ชอบจินตนาการเรื่อง 1 ชาย 2 หญิง ซึ่งในพรรคประชาธิปัตย์ก็มีเรื่องนี้มาตลอด เลยชอบนำมาโยงเป็นเรื่องการเมือง ถ้านายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คิดว่าเป็นเรื่องจริง ระหว่างที่ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณาหาหลักฐานฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทอยู่ ก็ขอท้าให้นายสุเทพ นายอภิสิทธิ์สาบานที่วัดพระแก้วว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่
   "โดยตน และ ส.ส.เพื่อไทย จะไปรอนายสุเทพที่ศาลหลักเมือง ในเวลา 09.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. หากไม่มา แสดงว่าเป็นเรื่องโกหก ยืนยันว่าสิ่งที่นายสุเทพกล่าวหา ไม่ใช่เรื่องจริง ชาติหน้าตอนบ่ายๆ ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะอุดมการณ์ต่างกัน" โฆษกเพื่อไทย กล่าว